บ.ก.เผย ความนิยมในแอป Manga Plus มีผลต่อการสร้างฉบับคนแสดง

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา คุณ Yuta Momiyama ซึ่งเป็นรักษาการบรรณาธิการบริหารของแพลตฟอร์ม Shonen Jump+ ได้ออกมาแสดงความคิด และชี้ว่าแอปอ่านมังงะ MANGA Plus นั้นมีส่วนสำคัญที่ทำให้มังงะบางเรื่องถูกเลือกนำไปสร้างเป็นฉบับคนแสดง

manga plus one piece

โดยคุณ Momiyama เล่าว่าเคยได้คุยกับรุ่นพี่ที่ทำหน้าดูแลเรื่องสื่อฉบับคนแสดงแล้วทราบมาว่าในช่วงสองสามปีที่ผ่านมานี้ มีการพูดคุยเจรจาจากต่างประเทศมากขึ้นถึงเรื่องการนำมังงะไปดัดแปลงเป็นฉบับคนแสดง ดังจะเห็นได้จากเรื่อง One Piece และพอถามว่ารู้จักมังงะเรื่องดังกล่าวได้อย่างไร ชาวต่างชาติเหล่านั้นบอกว่าเพราะอ่านเจอบน MANGA Plus นั่นเอง

manga plus one piece

ที่น่าสนใจคือมังงะบางเรื่องนั้นได้รับความสนใจ มีการพูดคุยแล้วว่าน่านำไปดัดแปลงทำเป็นฉบับคนแสดงก่อนที่จะมังงะเรื่องนั้นจะมีการทำเป็นอนิเมะหรือแม้กระทั่งออกหนังสือรวมเล่มในญี่ปุ่นเสียอีก และยังเป็นปัจจัยที่นำไปใช้ในการอ้างอิง พิจารณาด้วยว่าเรื่องไหนสมควรแก่การซื้อลิขสิทธิ์นำไปแปลและเผยแพร่ในประเทศอื่น ๆ

ด้วยเหตุนี้ MANGA Plus จึงทำหน้าที่เป็นเหมือนแคตตาล็อกมังงะที่มีอยู่หลายเรื่องให้เลือกสรรค์ คุณ Momiyama จึงอยากเชิญชวนให้ผู้ที่ทำงานสำนักพิมพ์หรือวงการภาพยนตร์ในต่างประเทศได้มาลองสัมผัสและสำรวจแอป MANGA Plus กันอีกเยอะ ๆ เผื่อว่าจะเจอมังงะหรือเนื้อหาที่น่าสนใจ!

manga plus one piece

ก่่อนหน้านี้คุณ Momiyama เองก็เผยว่าทางกองบรรณาธิการนั้นมีการติดตามเก็บข้อมูลเสียงตอบรับที่ชาวต่างชาตินั้นมีต่อมังงะเรื่องต่าง ๆ บน MANGA Plus อยู่ตลอด และนำข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้ไปใช้ประกอบการตัดสินใจว่าเรื่องไหนสมควรนำไปต่อยอดสร้างเป็นอนิเมะต่อไป

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Hunch


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้