ภาพวาด Marcille จาก Dungeon Meshi กลายเป็นประเด็น หาว่ายั่วยวน

หลังจากที่ Dungeon Meshi หรือ Delicious in Dungeon สูตรลับตำรับดันเจี้ยน ผลงานอนิเมะที่สร้าง Trigger ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟน ๆ แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้กลับเกิดดราม่าแบบงง ๆ เพราะมีผู้ใช้โซเชียลมีเดียบางคนโวยเกี่ยวกับภาพวาดของ Marcille ซึ่งเป็นสาวเอลฟ์ตัวเอกของเรื่องว่าเซอร์วิสเกินไป

dungeon meshi

โดยภาพวาดต้นเรื่องนั้นมาจากบัญชี X/ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ Trigger ที่โพสต์ภาพ Marcille นอนอยู่บนพื้นท่าทางน่ารักถือไม้เท้าในมือ เป็นผลงานของนักวาด Akihiro Satou ที่ทำขึ้นเพื่อฉลองที่อนิเมะได้ออกฉายตอนแรก

ทว่ากลับมีผู้ใช้บางคนกล่าวหาว่าภาพของ Marcille ภาพนี้ “ขายจุดเด่นทางเพศ” อย่างออกหน้าออกตา บางคนบอกว่าก้นไม่ควรใหญ่แบบนี้ ไม่เหมาะนำมาโพสท่าเซอร์วิสแฟน ๆ บางคนบอกว่า Marcille นั้นเป็นผู้หญิงที่ไม่ควรเซ็กซี่ ทำแบบนี้ฝืนเกินไป เพราะเสน่ห์คือความเป็นผู้หญิงติดดิน

นอกจากนี้ยังมีบางคนแซะขำ ๆ ว่าภาพนี้ไม่สมเหตุสมผล เพราะพื้นดันเจี้ยนมันสกปรก ไม่น่ามานอนแบบนี้ แต่บางคนเป็นเอามาก ถึงกับขู่เลยว่า “อยากก่ออาชญากรรมหรือใช้ความรุนแรง” เพราะมีการทำภาพแฟนเซอร์วิสพรรค์นี้ออกมา

dungeon meshi

ทั้งนี้บางคนแซะด้วยว่าแทนที่จะให้ Marcille ทำท่าทำทางแบบนี้ ให้ Senshi ซึ่งเป็นคนแคระหนวดรุงรังนักทำอาหารนั้นมาโพสแบบนี้บ้างเพื่อความเท่าเทียม และบอกว่าให้ Trigger นำ “ให้ความสำคัญทางเพศ” กับตัวละครเพศหญิงน้อยลง แล้วเอาไปลงกับ Senshi ซะจะดีกว่า

เห็นแบบนี้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ที่รู้สึกว่าไม่มีปัญหาก็ทนไม่ไหวก็เริ่มออกมาตอบโต้บ้าง เพราะไม่เห็นว่าภาพนี้จะมีลักษณะยั่วยวน หรือเน้นขายลักษณะทางเพศตรงไหน บางคนได้ออกมาให้ึวามคิดเห็นว่า “เธอแค่นอนอยู่กับไม้เท้าของเธอ นี่มันเรื่องเพศยังไง?”

บางคนมองว่าคนที่มีปัญหากับภาพนี้ก็เพราะคนพวกนี้หมกมุ่นอยู่กับเรื่องแบบนี้แต่แรกแล้ว เห็นอะไรก็เลยรู้สึกว่าเป็นแฟนเซอร์วิสขายเรื่องเพศไปเสียหมด จึงมีปัญหากับทุกสิ่งทุกอย่างไปทั่ว เป็นเรื่องที่เสียสุขภาพจิตเอามาก ๆ

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้