นักวาดแนว 18+ ประกาศเลิกวาดมังงะสำหรับผู้ชาย เพราะโดนไพเรทไม่เลิก

มีนักเขียนมังงะหญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่า Choco ซึ่งเขียนมังงะในนาม Ten มีชื่อเซอร์เคิลว่า Flieger มีผลงานแนวผู้ใหญ่ 18+ ออกมาหลายเรื่องด้วยกัน ซึ่งในอดีตเคยทำเป็นทั้งเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษก่อนจะเลิกทำภาษาอังกฤษไป เพราะประสบปัญหาโดนละเมิดลิขสิทธิ์เอาไปเผยแพร่ต่อโดยไม่ได้รับอนุญาต

ล่าสุดดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะรับไม่ไหวแล้วกับปัญหาดังกล่าว เพราะแม้ว่าจะต่อสู้กับการโดนไพเรทมาตั้งแต่ปี 2015 ถึงขั้นไปแจ้งความกับตำรวจ แต่ดูเหมือนว่าปัญหาดังกล่าวจะไม่ได้ลดลงเลย เพราะก็ยังมีคนเอางานไปอัปโหลดตามแหล่งอ่านเถื่อนอยู่เรื่อย ๆ ล่าสุดเจ้าตัวประกาศว่าหลังจากวาดมังงะ 18+ แนวสำหรับผู้ชายมา 15 ปี วันนี้รู้สึกหมดกำลังใจโดยสิ้นเชิงหลัง หลังไปเจอความเห็นของคนอ่านเถื่อน แล้วยังอุตส่าห์ติงด้วยว่าอ่านแล้วรู้สึก “สนุกสนาน” ไปกับงานของเธอไม่ได้เลย

ทั้งนี้เธอยังรู้สึกว่างานวาดนั้นเป็นเรื่องสนุกอยู่ จึงตัดสินใจแล้วว่าจะเปลี่ยนแนวไปวาดมังงะสำหรับผู้หญิงแทน โดยจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่างชายและหญิงเป็นหลัก

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ในมังงะเรื่องหนึ่งของ Ten มีการใส่คำเตือนไว้ว่าจะเธอจะเขียนภาคต่อครึ่งหลังของมังงะเรื่องนี้ต่อภายในเวลา 2 ปี หากไม่มีการละเมิดลิขสิทธิ์ เผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาต แต่ในเมื่อประกาศแบบนี้ก็คงไม่มีโอกาสได้เห็นอีกแล้ว

เห็นประกาศแบบนี้ก็ทำเอาแฟน ๆ ทั้งชาวญี่ปุ่นและต่างชาติเข้ามาให้กำลังใจ บางคนก็อยากสนับสนุนด้วยการจ้างคอมมิชชั่นงานวาด บางคนก็บอกว่าอย่าไปหมดกำลังใจเพราะเสียงนกเสียงกาเลย ขณะที่บางคนก็เข้าใจและหวังว่าเธอนั้นจะหางานที่ทำแล้วมีความสุข และจะคอยติดตามงานต่อไปไม่ว่าจะเป็นแนวไหนก็ตาม

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้