ชะตากรรมอนิเมะ Jujutsu Kaisen เริ่มง่อนแง่นหลังทีมสร้าง ‘ถึงจุดแตกหัก’

ดูเหมือนว่าสตูดิโอ MAPPA ที่มีผลงานอนิเมะหลายเรื่องเช่น ผ่าพิภพไททัน และ มหาเวทย์ผนึกมาร Jujutsu Kaisen กำลังปะสบปัญหาอย่างหนักถึงขั้นที่เรียกว่า “โปรดักชันเข้าขั้นแตกหัก” (Production Meltdown) เพราะมีสมาชิกทีมสร้างในตำแหน่งสำคัญหลายคนออกมาแสดงความไม่พอใจกับกำหนดการสุด “นรก” ที่นับวันจะแย่ลงเรื่อย ๆ

jujutsu kaisen mappa meltdown

สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจอย่างหนักเนื่องจากทางสตูดิโอ MAPPA นั้นปฏิเสธไม่ให้อนิเมเตอร์ขอเลื่อนฉายอนิเมะ Jujutsu Kaisen ทำให้ต้องเร่งงานทำชนิดเสร็จก่อนออกอากาศไม่กี่ชั่วโมง อนิเมเตอร์และสต๊าฟที่ทำงานตำแหน่งสำคัญ ๆ จึงแสดงความไม่พอใจอย่างหนัก ชนิดที่ Shinjiro Egawa ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมบอกเลยว่าให้อนิเมเตอร์ทิ้งงานและคีย์การ์ดไปเลยตอนที่ออกจากบริษัท

jujutsu kaisen mappa meltdown

Arai Kazuto ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้กำกับ Jujutsi Kaisen ภาค 2 ก็แสดงความไม่พอใจกับข่าวร้ายต่าง ๆ ที่น่าผิดหวัง พูดเลยว่าไม่สนุกอีกต่อไป ถึงเวลาต้องแยกย้ายกันได้แล้ว ขณะที่ Ookubo Shunsuke ซึ่งเป็นผู้กำกับอีกคนก็ไม่พูดพร่ำอะไรมาก โพสต์ภาพตัวละครอนิเมเตอร์จากเรื่อง Shirobako กำลังจะผูกคอลาโลกนี้ เหมือนจะบอกว่า “รับไม่ไหวแล้ว”

jujutsu kaisen mappa meltdown
jujutsu kaisen mappa meltdown

ขณะเดียวกันอนิเมเตอร์คนหนึ่งชื่อ Amphibi ก็โพสต์สั้น ๆ ง่าย ๆ ว่า “Owarida” (จบสิ้นแล้ว) แม้จะมีคนมาให้กำลังใจบอกให้กลับไปกอบกู้อนิเมะ Jujutsu Kaisen แต่เจ้าตัวก็ปฏิเสธว่า “จะไม่กลับไปอีก” ส่วนอนิเมเตอร์อีกคนก็แชร์รูปตัวละครขยี้โลโก้สตูดิโอ MAPPA บอกจบกันที

jujutsu kaisen mappa meltdown

ทั้งนี้ MAPPA นั้นมีชื่อเสียงค่อนข้างไม่ดีอยู่แล้วในเรื่องสภาพแวดล้อมการทำงานที่หนักหน่วงและย่ำแย่ เร่งรัดงานจนภาพยนตร์ทำเสร็จในเวลาแค่ 4 เดือน แต่รอบนี้ถึงขั้นทำหลาย ๆ คนหมดกำลังใจและไม่อยากเอาด้วยแล้วจริง ๆ และถึงแม้จะมีสัญญา NDA ห้ามเปิดเผยข้อมูลเบื้องหลังการสร้าง แต่จากที่หลายคนแสดงความไม่พอใจในครั้งนี้ ก็คงชัดเจนแล้วว่าช้างตายทั้งตัวเอาใบบัวปิดก็คงไม่มิด

jujutsu kaisen mappa meltdown

ก็ได้แต่หวังว่าทั้งผู้สร้างและ MAPPA จะหาทางไกล่เกลี่ย ประณีประนอมกับทีมผู้สร้างได้ เพราะหากเป็นแบบนี้ต่อไปก็คงไม่มีใครอยากทำงานด้วย ไม่เช่นนั้นก็คงจะเป็นผลเสียต่อทั้งอนิเมะและสตูดิโอเองในระยะยาว

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Anime Senpai
Screen Rant
Sankaku Complex


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้