Crunchyroll เตรียมบุกตลาดอาเซียน และพบปะแฟน ๆ ที่งาน AFA 2023

Crunchyroll

เชื่อว่าคออนิเมะในไทยจำนวนไม่น้อยน่าจะรู้จักกับ Crunchyroll หนึ่งในคอนเทนต์แพลตฟอร์มด้านอนิเมะที่ใหญ่ที่สุดในโลกกันนะครับ โดยวันนี้ (3 พฤศจิกายน) ทางแพลตฟอร์มดังกล่าวได้ประกาศตัวเป็นสปอนเซอร์ให้กับงานอีเวนต์ Anime Festival Asia หรือ AFA ประจำปี 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายนนี้ และถือเป็นครั้งแรกที่ Crunchyroll ได้มาเป็นสปอนเซอร์ให้กับอีเวนต์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

แน่นอนครับว่าการมา Crunchyroll ครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายคือการขยายฐานผู้ชมและแฟนอนิเมะให้มากขึ้น พร้อมกับเจาะตลาดเพื่อเข้าถึงความต้องการผู้บริโภคไปด้วยในตัว และภายในงาน AFA 2023 ผู้เข้าร่วมงานก็จะได้พบกับคอนเทนต์เด็ด ๆ ดังนี้

  • สัมผัสประสบการณ์ JUJUTSU KAISEN ที่จะได้พบกับโมเมนต์อันน่าประทับใจจากอนิเมะธีมโลกดาร์คแฟนตาซีเรื่องนี้
  • อนิเมะ ตัวละคร และคอนเทนต์ต่าง ๆ ใน Crunchyroll จะมีการนำมาโชว์บนเวที AKIBA Stage ในฐานะสปอนเซอร์หลัก โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการชมอนิเมะผ่านสตรีมมิ่ง รวมถึงอีเวนต์ที่จะมีในอนาคต ตลอดจนภาพยนตร์ เกม ที่มีแผนดัดแปลงจากอนิเมะในอนาคต และสินค้าที่ระลึกจากอนิเมะด้วย
  • Crunchyroll จะร่วมเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับเทศกาลดนตรี SACRA โดยจะมีขึ้นในวันที่ 26 พฤศจิกายน และทุกคนที่เข้าร่วมเทศกาลนี้จะได้รับสินค้าที่ระลึกจาก Crunchyroll ด้วยเช่นกัน

ในโอกาสนี้ ทางคุณ Markus Gerdemann รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของ Crunchyroll กล่าวว่าทางบริษัทรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้พบปะกับแฟน ๆ ฝั่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทราบว่าแฟน ๆ ในภูมิภาคนี้มีความผูกพันกับอนิเมะอย่างแน่นแฟ้น โดยหวังว่างาน AFA 2023 จะเป็นตัวเชื่อมสัมพันธ์ระหว่าง Crunchyroll กับผู้ชมได้มากขึ้น

สำหรับงาน AFA นั้นเริ่มมีการจัดมาตั้งแต่ปี 2008 ครับ ซึ่งตัวงานนับว่าเป็นอีเวนต์เกี่ยวกับวัฒนธรรมอนิเมะ คอมิก และเกมญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีประเทศที่เป็นโต้โผอยู่ประมาณ 4 ประเทศได้แก่ ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย เคยทำยอดผู้เข้าร่วมงานสูงสุดต่อปีอยู่ที่ 145,000 คนเมื่อปี 2022 โดยครั้งนั้นจัดที่ประเทศสิงคโปร์

ขณะเดียวกัน Crunchyroll ก็ได้นำอนิเมะซีซั่นใหม่ที่เพิ่งฉายเมื่อเดือนตุลาคมอย่าง Dr. STONE, Frieren: Beyond Journey’s End, JUJUTSU KAISEN และ SPY x FAMILY พร้อมทั้งนำการ์ตูน One Piece ตอนล่าสุดที่ใส่ซับและเสียงพากย์ใหม่มาเพิ่ม อีกทั้งยังนำอนิเมะที่เป็น Exclusive ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง Berserk of Gluttony, Goblin Slayer และ Bucchigirl มาให้ชมกันด้วย


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้