ผู้เขียน Gantz คุย! อ้างว่าเป็นผู้ริเริ่มการวาดสาวมังงะอกใหญ่มหึมา

เมื่อเร็ว ๆ นี้ อ.ฮิโรยะ โอคุ นักเขียนมังงะเรื่องดังต่าง ๆ เช่น Gantz, Inuyashiki และ Gigant ได้ออกมาโพสต์ข้อความหนึ่งบน X ซึ่งฟังดูแล้วอาจจะเหลือเชื่ออยู่สักหน่อย เพราะอาจารย์อ้างว่าอาจเป็นนักเขียนคนแรกที่บุกเบิกการวาดสาวอกขนาดใหญ่มหึมาในมังงะ ซึ่งปัจจุบันเป็น “เรื่องปกติ” ของนักวาดหลาย ๆ คนไปแล้ว!

โดย อ.โอคุ เล่าว่าสมัยที่เริ่มเปิดตัวเป็นนักเขียนมังงะลงในนิตยสารใหม่ ๆ ตอนนั้นยังไม่มีใครวาดตัวละครหญิงที่มีหน้าอกขนาดใหญ่มาก ๆ เลย ในนิตยสารสำหรับเยาวชน หรือแม้แต่มังงะแนวลามกอนาจารก็ยังไม่ได้มีมากขนาดนั้น รุ่นพี่นักเขียนคนอื่น ๆ ก็เลยมักเรียก อ.โอคุ ว่าเป็นคนลามกเพราะชอบวาดผู้หญิงอกใหญ่มหึมา ตัดมาที่ปัจจุบันไม่นึกไม่ฝันเลยว่าการวาดตัวละครหญิงอกใหญ่จะเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

นอกจากนี้ยังเสริมด้วยว่าในมังงะเก่าแก่เรื่อง คุณตำรวจป้อมยาม (Kochikame) ซึ่งตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1976 ถึงปี 2016 มีตัวละครหญิงชื่อเรย์โกะซึ่งเป็นสาวที่มีหน้าอกใหญ่มาก ๆ แต่สมัยที่อาจารย์เริ่มเขียนกลับยังไม่ใหญ่ขนาดนั้น แถมยังเคยสงสัยด้วยว่าทำไมไม่วาดอกใหญ่ ๆ ไปเลย แต่พอเวลาผ่านไป กลับใหญ่ขึ้น ๆ เรื่อย ๆ

ว่าแล้วก็มีคนแชร์ภาพให้ดูเป็นตัวอย่าง เป็นภาพเรย์โกะเมื่อ 2 ปีก่อน อ.โอคุเริ่มเขียนมังงะ

อาจารย์จึงโพสต์ตอบกลับด้วยภาพเรย์โกะในช่วงครึ่งหลังของเรื่อง ซึ่งจะเห็นได้ชัดเลยว่าใหญ่จริง ๆ เปลี่ยนไปสุด ๆ! บ่งบอกเลยว่าค่านิยมมันเปลี่ยนไปตามยุคจริง ๆ

สุดท้ายการจะพิสูจน์ว่าอาจารย์คือผู้บุกเบิกที่แท้จริงหรือไม่ก็คงทำได้ยาก อาจมีคนอื่นหรืออาจเป็นการคุยโวเพื่อเอาสนุกเฉย ๆ ก็ได้ แต่เรื่องค่านิยม “ความใหญ่” ในสมัยก่อนที่ อ.โอคุจะเริ่มเขียนมังงะ และในสมัยปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปจนแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดนั้น อันนี้ต้องยอมรับ ไม่เถียง!

แปลและเรียบเรียงจาก
Sankaku Complex


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้