ผู้เขียนมังงะคินนิคุแมน ขอหยุดพักชั่วคราวเพื่อเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า

หลังจากที่เขียนและลงตีพิมพ์มาอย่างต่อเนื่อง ดูเหมือนว่ามังงะสุดคลาสสิคอย่างเรื่อง คินนิคุแมน จำเป็นจะต้องหยุดพักชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจาก อ.ทาคาชิ ชิมาดะ หนึ่งในทีมสองผู้เขียนที่ใช้นามปากกาาว่ายูเดะทามาโกะ มีความจำเป็นจะต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าและพักรักษาตัวเป็นไประยะหนึ่ง

โดย อ.ชิมาดะโพสต์บนทวิตเตอร์/X จากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า ตนนั้นทุ่มเทกายและใจเขียนมังงะคินนิคุแมนมาแล้ว 44 ปี แต่เมื่อ 2 ปีครึ่งที่แล้ว หัวเข่าข้างขวาเริ่มรู้สึกเจ็บหลังทำงานนั่งโต๊ะและฝึกฝนศิลปะการต่อสู้มาหลายปี ซึ่งแม้จะพยายามอดทนมาตลอด แต่ปัจจุบันขึ้นลงบันไดยังลำบาก และทำงานไม่ได้เลยถ้าไม่มียาแก้ปวด จึงขอเข้ารับการผ่าตัดแม้จะไม่แน่ใจว่าจะช่วยให้ดีขึ้นได้มากแค่ไหน

ทางกองบรรณาธิการของนิตยสาร Weekly Playboy เองก็แถลงในนามของอาจารย์ว่ามังงะคินนิคุแมนจำเป็นะจะต้องหยุดพักไปการตีพิมพ์ไปสักระยะหนึ่งอย่างไม่มีกำหนด แต่จะมีมังงะสั้นตอนพิเศษที่ดัดแปลงจากไลท์โนเวลเรื่องที่ 22 จาก Deep of Muscle!! Kinnikuman: Real Novels ตีพิมพ์แทน

หลังจากที่ประกาศมาแฟนคลับจำนวนมากก็พากันให้กำลังใจ รวมถึงบรรดานักเขียนมังงะคนอื่น ๆ และคุณ ฮิโรตากะ มารุฟูจิ ซึ่งทำงานร่วมกับ อ.ชิมาดะในการสร้างอนิเมะคินนิคุแมนที่กำลังจะฉายเร็ว ๆ นี้ด้วย โดยได้โพสต์ภาพให้กำลังใจ ขอให้การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดีและฟื้นตัวไว ๆ

คินนิคุแมนนั้นเป็นมังงะที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Weekly Shonen Jump มาตั้งแต่ปี 1979 จนถึง 1987 ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในปี 2011 โดยตีพิมพ์ในนิตยสาร Weekly Playboy ถือเป็นมังงะเรื่องหนึ่งที่มีความเป็นมายาวนานมาก ๆ เราก็ขอภาวนาให้ อ.ชิมาดะ หายไว ๆ ด้วยครับ

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Corner


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้