นักเขียนมังงะเผย เป็นหนี้ 50 ล้านเยนเพราะเสพติดการซื้อนาฬิกาข้อมือ

มีนักเขียนมังงะคนหนึ่งชื่อว่า Hiroyuki ซึ่งเป็นเจ้าของผลงานเรื่องต่าง ๆ เช่น Doujin Work, Aho Girl (อะโหยัยโง่) และ Kanojo mo Kanojo (จะคนไหนก็แฟนสาว) กำลังจะออกมังงะเรื่องใหม่ แต่บอกว่าเรื่องนี้เขียนเล่าถึงชีวิตจริง ว่าทำอีท่าไหนถึงได้ติดหนี้หัวโตถึง 50 ล้านเยน!

มังงะดังกล่าวชื่อว่า Anime-ka 4 sakuhin no manga-ka ga udedokei ni hamatta kekka 5000 man-en no shakkin wo tsukutta hanashi หรือ “นักเขียนมังงะที่มีผลงานได้เป็นอนิเมะ 4 เรื่องเป็นหนี้ 50 ล้านเนื่องจากเสพติดการซื้อนาฬิกาข้อมือ” แล้วหน้าปกเป็นตัวละครมิริกะจากเรื่อง Kanojo mo Kanojo อวดนาฬิกาข้อมือสุดสวย โดยที่อ. Hiroyuki โบกมือบ๊ายบายเงินที่มีในฉากหลัง ราคาเล่มละ 990 เยน กำหนดวางขาย 10 ตุลาคมนี้

โดยในมังงะเล่มนี้ อ. Hiroyuki คุยว่าตนนั้นซื้อนาฬิกาข้อมือราคาแพงหลายยี่ห้อ เช่น Omega, Rolex และ A. Lange & Söhne เป็นต้น แถมยังมีสอนพื้นฐานสำหรับคนที่สนใจจะสะสมนาฬิกาข้อมือเป็นงานอดิเรกอีกด้วย

หลังจากที่โปรโมทหนังเล่มนี้บน X ไป ก็มีบางคนมาถามแบบขำ ๆ ว่าถ้าช่วยอุดหนุนหนังสือเล่มนี้ อาจารย์จะไม่เอาไปใช้ซื้อนาฬิกาใหม่อีกเหรอ ซึ่ง อ. Hiroyuki บอกว่าขอเอาไปใช้หนี้ก่อน! ขณะที่ อ.ฮิโระ มาชิมะ ผู้เขียนเรื่อง Fairy Tail และ Edens Zero ก็มาแจมคุยด้วยแล้วบอกว่าจะช่วยอุดหนุนเล่มนึง Hiroyuki ก็ยังไม่วาย ชวนให้มาสะสมนาฬิกาข้อมือด้วยกัน บอกเป็นเรื่องสนุกดี!

เห็นแล้วก็หวังว่าคุณ Hiroyuki จะได้เรียนรู้จากความผิดพลาดบ้าง เพราะหนี้ 50 ล้านเยนก็ไม่ใช่น้อย ๆ แต่ดูจากที่ชวน อ.ฮิโระมาสะสมนาฬิกาด้วยกัน สงสัยจะยังไม่เข็ดดี!

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้