นักเขียนโดจินดัดหลังพ่อค้าที่ซื้อไปขายต่อแพง ๆ ด้วยการแจกฟรีซะเลย!

นักเขียนมังงะและโดจิน Haiji Nakasone (ผู้เขียนมังงะ เส้นทางพลิกผันของราชันอมตะ) ไปพบว่าโดจินผู้ใหญ่เกม Blue Archive ของตนที่ทำขายในงานคอมิเกะที่ผ่านมา ซึ่งรวบรวมผลงานวาดของตนและศิลปินคนอื่น ถูกพ่อค้าหน้าเลือดที่ซื้อไปนำไปขายต่อเสียอย่างนั้น โดยตั้งราคาถึง 3,000 เยน เทียบกับราคาเดิมที่ขายแบบขาดทุนเพียงเล่มละ 200 เยนเท่านั้น

เห็นแบบนี้เข้าไป เจ้าตัวถึงกับเซ็งเลยทีเดียวที่โดนเอามาขายต่อแบบโก่งราคาขนาดนี้ จึงประกาศผ่านทาง X ว่าจะแจกโดจินเล่มนี้ให้อ่านแบบฟรี ๆ บน Pixiv ซึ่งเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก บ่งบอกเลยว่าหลายคนเองก็เกลียดการกระทำของนักโก่งราคาเหล่านี้ไม่ใช่น้อย

ทั้งนี้ Nakasone บอกว่าตนนั้นมีแผนจะปล่อยให้อ่านโดจินเล่มนี้ฟรี ๆ ทางออนไลน์อยู่แล้วเพื่อแก้ปัญหาพวกซื้อไปโก่งราคาต่อ แต่ถ้ารอแล้วมีคนไม่รู้ว่ามีให้อ่านฟรี ไปซื้อจากพ่อค้าคนกลางเหล่านี้เสียก่อนก็ไม่มีประโยชน์ เลยตัดสินใจรีบโพสต์เพื่อโปรโมทกันแบบนี้เลย จะได้ไม่ต้องไปอุดหนุนคนจำพวกนี้

ถือว่าได้ใจแฟนคลับไปแบบเต็ม ๆ จนหลายคนชื่นชมสปิริตเป็นอย่างมาก บางคนถึงกับถามเลยว่ามีช่องทางอื่นไหมที่จะได้ช่วยอุดหนุนเพิ่มอีก แต่อย่างไรก็ดีก็ยังมีบ้างที่รู้สึกว่ายังไงก็คงมีคนที่อยากได้เป็นเล่ม ๆ อยู่ดี และมองว่าคนที่ซื้อต่อจากคนที่โก่งราคาก็มีส่วนสร้างปัญหาไม่แพ้คนที่ขายต่อ

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้