Delicious in Dungeon สูตรลับตำรับดันเจี้ยน ฉบับมังงะ ตีพิมพ์ตอนอวสานแล้ว!

Dungeon Meshi หรือ Delicious in Dungeon (สูตรลับตำรับดันเจี้ยน) หลังจากที่ได้เข้าสู่โค้งสุดท้ายของเนื้อเรื่องมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2021 ล่าสุดได้มีการตีพิมพ์ตอนอวสารในนิตยสาร Harta ฉบับที่ 107 ที่วางจำหน่ายในวันที่ 15 กันยายน 2023 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ดีงามและสนุกมาก หวังว่าฉบับอนิเมะในอนาคตจะสามารถถ่ายทอดความสนุกสนานกับความหิวที่หลุดออกมาจากภาพได้เหมือนมังงะนะ!

หน้าปกมังงะเล่มที่ 12

Delicious in Dungeon เดิมเป็นมังงะแนวทำอาหารแฟนตาซีของ Kui Ryoko ที่มีการตีพิมพ์ในนิตยสาร Harta ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2014 ถึงเดือนกันยายน 2023 ปัจจุบันมีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 12 เล่มด้วยกัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งมังงะน้ำดีที่ได้รับรางวัต่าง ๆ มากมาย ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและระดับโลก

เรื่องราวของ Laios และพรรคพวกนักผจญภัยที่ถูกมังกรสุดแกร่งเล่นงานในดันเจี้ยน จนทำให้สูญเสียเงินและเสบียงทั้งหมดไป ซึ่งพวกเขาก็ตั้งมั่นว่าจะเอามันกลับคืนมาให้ได้ แต่ทว่าดันติดปัญหาอยู่หนึ่งอย่าง ถ้าหากว่าจะออกผจญภัยอีกโดยที่ไม่มีเงินหรืออาหารเนี่ยคงแย่แน่นอน และ Laios ก็นึกไอเดียดี ๆ ออกนั่นคือ “กินมอนสเตอร์สิ!” ไม่ว่าจะสไลม์ บาซิลิส มิมิก หรือแม้แต่มังกร ไม่มีมอนสเตอร์ประเภทไหนที่จะหนีการตกเป็นอาหารของนักผจญภัยกลูเม่ได้อีกต่อไปแล้ว!

แปลและเรียบเรียงจาก: 『ダンジョン飯』最終回が9月15日発売の「ハルタ」107号に掲載へ (denfaminicogamer.jp)
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้