4 ดราม่าเกี่ยวกับอนิเมะที่เกิดขึ้นโดยที่หลายคนนึกไม่ถึง

มีหลายครั้งที่อนิเมะเรื่องต่าง ๆ นั้นจะทำให้เกิดดราม่าในโลกของความเป็นจริง ซึ่งหลาย ๆ คนไม่อยากให้เกิด แต่บางครั้งก็เกิดขึ้นมาแบบงง ๆ ชนิดที่ว่าเกินความคาดหมาย วันนี้เราจะพาไปดูกันว่ามีดราม่าอะไรบ้างที่เกิดขึ้นกับอนิเมะที่เข้าฉายในช่วงนี้

ตัวเอกอนิเมะ Super Cub ทำผิดกฎจราจร

ใครจะไปคิดว่าอนิเมะน่ารัก ๆ เกี่ยวกับสาว ๆ วัยใสขี่มอเตอร์ไซค์อย่าง Super Cub นั้นจะตกเป็นประเด็น เนื่องจากในตอนที่ 6 นั้นตัวเอกเพิ่งได้ใบขับขี่ เลยไปขับรถโดยให้เพื่อนขี่ซ้อนหลัง แต่กฎหมายจราจรญี่ปุ่นนั้นห้ามไม่ให้ผู้เพิ่งหัดขับขี่มอเตอร์ไซค์นั้นมีผู้อื่นโดยสารด้วยเป็นเวลาหนึ่งปี เท่ากับว่าทำผิดกฎจราจรเต็ม ๆ เป็นที่วิพากย์วิจารณ์ถึงขั้นที่ Yahoo News ติดต่อให้ทาง Kadokawa ออกมาชี้แจง

ทาง Kadokawa จึงชี้แจงว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นในโลกสมมติ ดังจะเห็นได้จากป้ายทะเบียนรถที่มีตัวอักษรที่ไม่ได้ใช้กัน ขณะที่ผู้วาดเองก็บอกว่าสื่อบันเทิงนั้นสร้างมาเพื่อความบันเทิง ไม่ใช่ตำรา จึงไม่จำเป็นต้องทำถูกต้องแบบเป๊ะ ๆ ตลอดเวลาก็ได้


Mushoku Tensei โดนงดฉายในประเทศจีน

อนิเมะ Mushoku Tensei เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ ที่ควรได้เข้าฉายในประเทศจีนนั้นถูกถอดออกจากแพลตฟอร์มเนื่องจากมีอินฟลูเอนเซอร์ชาวจีนคนหนึ่งที่วิพากย์วิจารณ์อนิเมะเรื่องนี้อย่างหนักว่า “ไม่เหมาะสม” และลามปามไปด่าว่าแฟน ๆ ผู้ชมอนิเมะด้วย ทำให้เกิดสงครามขึ้นระหว่างแฟนคลับของอินฟลูเอนเซอร์คนดังกล่าวและผู้ที่ชอบอนิเมะ จนมีคนร้องเรียนไปให้ทางรัฐบาลจีนเข้ามาจัดการ

ด้วยเหตุนี้ทางแพลตฟอร์มเลยตกที่นั่งลำบาก โดนกดดันจากหลาย ๆ ฝ่ายรวมถึงทางการด้วย จึงถอดอนิเมะออกในที่สุด ขณะที่อินฟลูเอนเซอร์คนดังกล่าวก็ถูกแบนไปด้วย


คุณแม่ของฮานะ คิมุระเรียกร้องใหัคว่ำบาตรอนิเมะ Oshi no Ko

อนิเมะ Oshi no Ko เกิดใหม่เป็นลูกโอชิตอนที่ 6 นั้นเป็นตอนที่อากาเนะประสบกับมรสุมชีวิตอย่างหนักเพราะทำร้ายเพื่อนร่วมรายการ ทำให้สังคมกดดันอย่างหนักจนเธออยากฆ่าตัวตาย ซึ่งคล้ายกับดาราชาวญี่ปุ่นผู้ล่วงลับคนหนึ่งที่เคยเป็นนักมวยปล้ำชื่อว่า ฮานะ คิมุระที่เจอแบบเดียวกันจนจบชีวิตตัวเองลง หลายคนจึงนึกว่าเรื่องนี้มาเค้าโครงมาจากเรื่องจริง จนบางคนนึกว่ามีการขออนุญาตแล้ว

ทว่าคุณแม่ของฮานะ คิมุระกลับไม่ปลื้ม เพราะมองว่าเป็นการเอาเรื่องราวของลูกสาวมาหากินในเชิงพาณิชย์และสร้างกระแส แถมไม่เคยรับรู้ด้วย ไม่เคยได้รับการติดต่อใด ๆ ทั้งสิ้น จึงเรียกร้องให้บอยคอตอนิเมะเรื่องนี่


SPY x FAMILY ออกอากาศผิดเวลา

เดิมทีแล้ว SPY x FAMILY ตอนที่ 14 “ปลดระเบิดเวลาเสีย” นั้นมีเหตุต้องเลื่อนฉายออกไปเพราะการแข่งขันเทเบิลเทนนิส บางคนที่อยู่ดึกไม่ได้หรือมีความจำเป็นจึงตั้งโปรแกรมอัดรายการไว้เพื่อดูในภายหลัง ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่กลับกลายเป็นประเด็นเพราะตื่นเช้ามา กลับอัดไม่ติดซะงั้น!

สาเหตุนั้นเป็นเพราะว่าการแข่งขันจบลงเร็วกว่ากำหนด ทำให้ SPY x FAMILY ออกอากาศเวลา 23.26 น. แทนที่จะเป็น 23.50 น. แทน ทำให้ไม่สามารถอัดไว้ได้ หลายคนจึงต่อว่าด่าทอจนทางสถานีฯ TV Tokyo ต้องออกมาขอโทษยอมรับผิด และประกาศออกอากาศใหม่อีกครั้งในภายหลัง

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้