ชาวฮ่องกงถก Saitama กับ Gojo Satoru ใครเก่งกว่ากัน ผลโหวต Saitama ชนะถล่มทลาย!

บอร์ดแห่งหนึ่งของฮ่องกงที่ชื่อว่า LIHKG ได้มีคนตั้งกระทู้ถามชาวเน็ตเกี่ยวกับตัวละครในมังงะโชเน็นที่แข็งแกร่งที่สุด ซึ่งหัวข้อที่หลายคนให้ความสนใจก็คือ Gojo Satoru จากเรื่อง Jujutsu Kaisen กับ Saitama จาก One Punch Man ใครแข็งแกร่งกว่ากันนั่นเอง!

ซึ่งผลโหวตจากชาวเน็ตฮ่องกงในครั้งนี้ Saitama ได้รับชัยชนะไปอย่างท่วมท้น ด้วยคะแนนโหวต 1843 ต่อ 109!

ว่ากันตามตรง หัวข้อนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะ Gojo Satoru มี Mukagen Jujutsu (วิชาคุณไสยไร้ขีดจำกัดล่าง) ที่ทำให้อีกฝ่ายที่เป็นกายภาพเข้าใกล้ไม่ได้ แถมยังมี Hanten Jutsushiki (ไสยเวทย้อนกลับ) ที่ช่วยฟื้นฟูตัวเอง เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในตัวละครที่แข็งแกร่งที่สุดของเรื่อง Jujutsu Kaisen เลยทีเดียว

อีกด้าน Saitama จาก One Punch Man ก็คงไม่ต้องบรรยายสรรคุณมาก ด้านพละกำลังถือว่าเป็นตัวท็อปในบรรดาตัวละครมังงะ แถมยังมีสุดยอดร่างกายที่ป้องกันแทบได้จะทุกอย่าง ยิ่งฉบับของอาจารย์ Murata นั้น ตัว Saitama ก็มีความสามารถที่เหนือการเวลาอยู่ด้วย

สำหรับความเห็นของชาวเน็ตฮ่องกงนั้น ถึงแม้ว่าตัวละครทั้ง 2 จะอยู่คนละเรื่องและเอามาเปรียบเทียบกันยาก แต่ก็มีการถกเถียงอย่างดุเดือดจนกระทู้ยาวถึง 12 หน้า ฝ่ายที่เชียร์ Saitama ได้ให้เห็นผลว่า Saitama สามารถกระโดดลงมายังโลกจากดวงจันทร์ได้อย่างแม่นยำ ดังนั้นสายตาที่เฉียบคมของ Saitama ก็น่าจะเอาชนะดวงตาที่หกของ Gojo ได้

และฝ่ายที่เชียร์ Gojo ก็บอกว่า Gojo มีพลังไสยเวทที่ร่างกายของ Saitama ไม่น่าจะรับไหว และวิชากางอาณาเขตอย่าง Muryo Kusho (พรมแดนไร้เขต) ก็สร้างความเสียหายให้กับสมองได้โดยตรง ถึง Saitama จะมีร่างกายที่แข็งแกร่ง แต่ก็คงจะต้านทานไม่ได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีความเห็นเกี่ยวกับตัวละครในเรื่องอื่นที่น่าจะเอาชนะตัวละครทั้ง 2 คนนี้ได้ อย่าง Light ใน Death Note ที่แค่เขียนชื่อก็ชนะแล้ว หรือตัวละครใน Marvel ที่สามารถลบล้างจักรวาลทั้งจักรวาลได้เป็นต้น

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.recordchina.co.jp/b918726-s25-c30-d0203.html
TrunksTH


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้