ฮัสแบนโดะ (Husbando) มีที่มาจากไหน ? พร้อมความหมาย

นี่มัน ฮัสแบนโดะ (Husbando) ชัดๆ! ศัพท์ยอดนิยมที่ถูกใช้มากพอๆ กับคำว่า ไวฟุ (Waifu) ชาวโอตาคุน่าจะคุ้นเคยกับคำนี้เป็นอย่างดี หากเจอตัวละครชายหนุ่มที่ถูกใจ โอตาคุที่เป็นสาวกอนิเมะอย่างเรา ในช่วงที่มีแต่หนุ่มหล่อฮอตฮิต อย่าง Blade จาก Honkai star rail และ โทจิ จาก Jujutsu kaisen season 2 คงอดไม่ได้ที่จะแสดงว่าความชอบออกมาเมื่อเจอตัวละครที่โคตรหล่อ โคตรผัว แต่ว่าคำๆ นี้เนี่ยมีที่มาและความหมายจริงๆ อย่างไรกันนะ วันนี้เราจะพาผู้อ่านไปค้นหาความหมายและที่มาในการใช้ศัพท์นี้กัน


ฮัสแบนโดะ (Husbando) หมายถึงอะไร

ฮัสแบนโดะ (Husbando) เป็นศัพท์แสลงที่มาจากคำว่า Husband ที่มีความหมายว่า สามี

โดยคำๆ นี้มักจะถูกใช้กับตัวละครสมมุติจากสื่อประเภทต่างๆ ที่ไม่ใช่คนแสดงจริง เพื่อแสดงถึงความชอบในตัวละครใดตัวละครหนึ่งมากๆ โดย ฮัสแบนโดะ (Husbando) มักถูกใช้กับตัวละครชายจากโลกอนิเมะ เกมและสื่อทั้งหลายที่ตัวเองชื่นชอบหรือถูกอกถูกใจไม่ว่าจะจากลักษณะรูปลักษณ์ภายนอก การวางตัว นิสัย น้ำเสียงและวิธีการพูด หรือว่าง่ายๆ เลยก็คือเป็น “สามีในอุดมคติ” นั่นเอง ซึ่งนอกจากนี้ตัวละครหญิงที่มีองค์ประกอบดังกล่าวก็อาจจะถูกเรียกด้วยคำว่า ฮัสแบนโดะ (Husbando) ได้ด้วยเช่นกัน

ฮัสแบนโดะ (Husbando) มีที่มาจากไหน

แล้วฮัสแบนโดะ (Husbando) นั้นมีที่มาจากไหนกันล่ะ ? ต้องบอกว่าคำนี้นั้นไม่มีที่มาชัดเจนว่ามีการใช้คำนี้ครั้งแรกเมื่อไหร่ แต่มีการอนุมานว่า ฮัสแบนโดะ (Husbando) นั้นกลายเป็นศัพท์แสลงที่มีการใช้ในแวดวงอนิเมะพร้อมกับ คำว่า ไวฟุ (Waifu) ซึ่งแสดงถึงความชื่นชอบประหนึ่งว่า ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะแต่งงานกับตัวละครในอุดมคติคนนั้นนั่นเอง

เมื่อวันเวลาผ่านไปก็กลายเป็นคำยอดนิยมที่ไม่เพียงใช้แทนคำว่า สามี ในรูปแบบของคำศัพท์แสลงแต่ยังแสดงถึงความชื่นชอบที่มีต่อตัวละครชายตัวละครนึงมากเป็นพิเศษอีกด้วย

ตัวอย่างของการใช้ ฮัสแบนโดะ (Husbando)

แล้วการใช้ ฮัสแบนโดะ (Husbando) ในการเรียกตัวละครชายที่ชอบเนี่ย มันมีแบบไหนบ้างนะ? เราจะลองมายกตัวอย่างคร่าวๆกัน

“โกโจกับเกะโท Husbando material สุดๆ ถึงในเมะเกะโทจะสุดโต่งไปหน่อยก็เถอะ 5555”

” หุ่นฮัสแบนโดะ = โทจิ “

“ผู้ชาย Honkai star rail สมควรได้เป็นฮัสแบนโดะประจำปีค่ะ”

และนี่ก็จะเป็นทั้งหมดของความหมายและที่มาของ ฮัสแบนโดะ (Husbando) ผู้เขียนหวังว่าบทความนี้จะทำให้ผู้อ่านได้เข้าใจและคุ้นเคยกับศัพท์แสลงนี้ ที่ไม่เพียงแต่จะใช้ในแวดวงอนิเมะและมังงะ แต่ยังรวมไปถึงเกม สื่อต่างๆ ที่มีตัวละครที่คุณผู้อ่านชื่นชอบ ทั้งนี้ผู้เขียนก็ขอให้มีความสุขกับตัวละครหนุ่มที่ชื่นชอบและเรียกแฟนหนุ่มในอุดมคติว่า คุณสามี หรือ ฮัสแบนโดะได้อย่างมีความสุขนะ!!

อ้างอิง

https://skdesu.com/en/husbando-waifu-meaning

https://japantruly.com/meaning-of-waifu-and-husbando/


ติดตามข่าวอนิเมะได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้