จุดเริ่มต้นของการกำเนิดอสูรใน ดาบพิฆาตอสูร Kimetsu no Yaiba

แม้ว่าในดาบพิฆาตอสูร Kimetsu no Yaiba นั้นจะมีเหล่านักล่าอสูรเป็นตัวเอกตามครรลอง ทว่าก็มีแฟนๆ ไม่น้อยที่นิยมชมชอบในตัวเหล่าอสูร และอยากที่จะรู้เรื่องราวรวมถึงความเป็นมาของอสูรเหล่านี้ว่ามาจากไหน หรือเกิดขึ้นได้อย่างไร ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงจุดกำเนิดของเหล่าอสูรกันครับ

***บทความนี้มีสปอยล์

จุดเริ่มต้นเมื่อ 1,000 ปีก่อน

มาเริ่มกันที่ราชาเหล่าอสูรอย่างมุซันกันดีกว่า เดิมทีเขาก็เคยเป็นมนุษย์มาก่อน มีชีวิตอยู่มาตั้งแต่ยุคเฮย์อัน (ก่อนปราณตะวันถือกำเนิด) เพียงแต่ราวกับมีบาปติดตัว เพราะตัวเขานั้นป่วยเป็นโรคอะไรสักอย่างไม่อาจมีใครทราบได้ และหมอก็วินิจฉัยมาว่าตัวเขานั้นจะมีอายุอยู่ได้ไม่เกิน 20 ปี มุซันพยายามหาทุกวิถีทางที่จะรักษาโรค กระทั่งคุณหมอที่ร่วมรักษาโรคมาด้วยกันกับเขาได้บดยาจากดอกฮิกังสีน้ำเงินให้เขากินเข้าไป ช่วงแรกจะยังไม่ส่งผลอะไรนัก จนมุซันเองรู้สึกว่าคงไม่ได้ผลและคล้ายกับถูกหมอทรยศ จึงสังหารหมอตายคาที่

ดาบพิฆาตอสูร

ทว่าหลังจากนั้นตัวมุซัน ก็ค่อยๆ แข็งแรงขึ้นขึ้นเรื่อยๆ ตัวเขาเริ่มอยู่ได้จากการกัดกินเลือดเนื้อของมนุษย์ แต่ต้องแลกมากับการที่เขาไม่อาจโดนแสงอาทิตย์ได้ เขาไม่พอใจนักที่แม้จะแกร่งขึ้นแต่ก็ถูกจำกัดการเคลื่อนไหวในเวลากลางวั จึงพยายามหาข้อมูลเพิ่มเติม และออกตามหาดอกฮิกังสีน้ำเงิน แต่ก็ไม่เจอเสียที และดูเหมือนจะมีเพียงหมอที่เขาสังหารไปเท่านั้นที่รู้ว่ามันอยู่ที่ไหนและจะขึ้นเวลาใด ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังไม่ยอมแพ้ เพราะเขาเชื่อว่าดอกฮิกังสีน้ำเงวินจะช่วยเขาเอาชนะแสงตะวันได้ จึงไล่เปลี่ยนคนให้เป็นอสูร เพื่อสร้างเครือข่ายขึ้นมาช่วยตามหาดอกฮิกังสีน้ำเงินอีกแรง

ดาบพิฆาตอสูร

ทั้งนี้อสูรที่เกิดขึ้นมาก็ถือเป็นภัยร้ายของมวลมนุษย์ มันแข็งแกร่ง สังหารได้ยาก ฟื้นฟูตัวเองได้รวดเร็ว ล่ามนุษย์เป็นอาหาร ยิ่งหากล่ามนุษย์เป็นอาหารได้มากเท่าไหร่ พวกมันก็จะอัปเกรดตัวเองขึ้นเป็นอสูรเวทมนต์ ซึ่งจะสามารถใช้มนต์อสูรโลหิตได้ โดยเหล่าอสูรจะมีการแบ่งวรรณะลำดับชั้นกันดังนี้

  • ราชาอสูร (มุซัน)
  • อสูรจันทราข้างขึ้น (6 ตน)
  • อสูรจันทราข้างแรม (6 ตน)
  • อสูรเวทมนต์
  • อสูรทั่วไป

ทั้งนี้ในการเลื่อนขั้น อสูรสามารถไปท้าสู้กับอสูรที่ตำแหน่งสูงกว่าเพื่อเลื่อนขั้นได้ หากใครชนะก็ต้องกลืนกินผู้แพ้เพื่อรับพลังไปด้วย แต่ก็มีบางกรณีที่มีข้อยกเว้นเช่นกัน แบบว่าอยากให้ผู้แพ้เก่งขึ้นแล้วค่อยมาสู้กันใหม่อะไรแบบนี้

ดาบพิฆาตอสูร

วิธีกำจัดอสูร มีอยู่ 3 วิธีด้วยกัน

  • โดนแดดเผา
  • ใช้อาวุธที่ทำจากแร่พิเศษสังหาร โดยเป็นอาวุธที่ตีขึ้นจากแร่ซึ่งอยู่บนภูเขาสูงใกล้ดวงอาทิตย์ เช่น ดาบนิจิริน ของหน่วยพิฆาตอสูร
  • ใช้พิษจากดอกฟูจิอัดเข้าไปในร่างพวกอสูร
ดาบพิฆาตอสูร

อย่างไรก็ตามทั้ง 3 วิธีก็ใช่ว่าจะใช้ได้กับอสูรทุกตน โดยเฉพาะพวกระดับสูงๆ บางตนที่โดนพิษหรือโดนตัดคอแล้วยังไม่ตายก็มีอยู่เช่นกัน และอาจต้องใช้วิธีที่พิเศษขึ้นไปอีกในการจัดการ

วิธีเปลี่ยนคนให้เป็นอสูร

วิธีที่น่าจะรู้กันดีคือการที่มุซันเอาเลือดของตนไปใส่ไว้กับคนๆ นั้น ซึ่งตัวของมุซันเองจะเป็นคนเดียวเลยที่สามารถเปลี่ยนคนให้เป็นอสูรได้ ขณะที่บางเคสก็เกิดจากการทดลองวิปริตจนมนุษย์กลายเป็นอสูรไป ส่วนที่อสูรจันทราบางตนเปลี่ยนคนให้กลายเป็นอสูรได้ นั่นก็เพราะอสูรทั้ง 12 ตนนี้คืนอสูรขั้นพิเศษที่มีเลือดของมุซันไหลเวียนอยู่ในตัวนั่นเอง ทว่าในกรณีนี้ก็ยังต้องได้รับการยินยอมจากทางมุซันด้วย ไม่เช่นนั้นถึงให้เลือดจนหมดตัวก็จะไม่เกิดอะไรขึ้นอยู่ดี

ดาบพิฆาตอสูร

ถ้ามุซันตายจะเกิดอะไรขึ้นกับเหล่าอสูร

ถ้าเป็นอสูรที่กำเนิดจากเลือดของมุซัน คำตอบง่ายๆ ก็คือเหล่าอสูรจะตายตามมุซันไปด้วย แต่หากไม่ใช่อสูรที่เกิดจากมุซันนั้นก็ยังไม่มีคำตอบที่แน่นอนนั่นเองครับ

ดาบพิฆาตอสูร

ก็จบไปแล้วสำหรับจุดเริ่มต้นคร่าวๆ ของเหล่าอสูร ซึ่งมีที่มานับพันปี ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถรับชมอนิเมะดาบพิฆาตอสูร บทหมู่บ้านช่างตีดาบได้ในในช่องทางลิขสิทธิ์ต่าง ๆ หรือนั่งฟังสรุปการกำเนิดของเหล่าอสูรได้แบบเต็มๆ จากช่อง Dice Destiny เลยครับ

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูอนิเมะเรื่องนี้ สามารถดูได้ที่นี่ ดาบพิฆาตอสูร ภาค 3 หมู่บ้านช่างตีดาบ กับลิงก์ดูแบบถูกลิขสิทธิ์


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้