ทันเวลา! Shin Yaranaika ฉบับอนิเมะ ระดมทุนได้ครบตามเป้าหมายแล้ว!

หลังจากที่ Shin Yaranaika ซึ่งเป็นอนิเมะสร้างจากมังงะวันช็อตสายม่วงในตำนานที่กลายเป็น Meme อย่าง Kuso Miso Technique เปิดระดมทุนไปเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2023 ที่ผ่านมา ก็เกิดความกังวลว่าอนิเมะเรื่องนี้อาจจะไม่ได้เกิด เพราะเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมยังระดมทุนได้เพียงแค่ 2.5 ล้านเยนจากเป้าหมาย 8 ล้านเยน ทั้ง ๆ ที่มีกำหนดสิ้นสุดการระดมทุนวันที่ 31 พฤษภาคม 2023

Shin Yaranaika

ทว่าดูเหมือนปฏิหารย์นั้นจะมีจริง เพราะโครงการอนิเมะนี้สามารถระดมทุนได้ 8,680,500 เยน คิดเป็น 108% ของเป้าหมาย 8 ล้านเยนที่ตั้งไว้ เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จไปอย่างฉิวเฉียดเลยทีเดียว ซึ่งทางผู้จัดทำโครงการก็ออกมาขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนโครงการอนิเมะเรื่องนี้และจะทำผลงานออกมาให้ดีแน่นอน

Kuso Miso Technique เดิมเป็นมังงะสั้นที่เขียนเรื่องและวาดภาพโดย Yamakawa Junichi ที่มีการตีพิมพ์ในนิตยสาร Bara-Komi เมื่อปี 1987 แต่ภายหลังกลับเป็นที่ฮือฮาบนอินเตอร์เน็ตทั่วโลกช่วงปี 2000 อย่างมากจนเกิดเป็น Meme “ยาราไนก้า?” ที่ดังแม้แต่ในเมืองไทยในช่วงเวลานั้น

Shin Yaranaika

โดยมังงะเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่ดันไปเจอกับพ่อหนุ่มสุดหล่อในชุดหมีที่นั่งม้านั่งตรงหน้าห้องน้ำสาธารณะ ก่อนที่ชายชุดหมีคนนี้ชวนไปสนุกกัน ด้วยวลีอันโด่งดัง “ยาราไนก้า?” (ไปทำกันไหม) ด้วยเหตุนี้เองคำว่า “ยาราไนก้า” จึงเป็นเหมือนตัวแทนของมังงะเรื่องนี้จนคนแทบไม่จำชื่อจริงของมังงะเรื่องนี้ และอาจเป็นสาเหตุที่อนิเมะตัดสินใจใช้ชื่อ Shin Yaranaika ไปซะเลยเพื่อให้คนจำได้!

แปลและเรียบเรียงจาก:
https://soreosu.com/projects/yaranaika


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้