เผย 7 สถานที่จริงในภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Suzume

อนิเมะเรื่อง Suzume no Tojimari หรือ ‘การผนึกประตูของซุซุเมะ’ ของผู้กำกับ Makoto Shinkai นั้นเรียกได้ว่าเป็นอนิเมะส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่นประจำปี 2023 เลยก็ว่าได้จากการที่ตัวเอกสาว Suzume นั้นเดินทางไปทั่วญี่ปุ่นตั้งแต่ทางใต้จรดทางเหนือเพื่อที่จะกอบกู้ญี่ปุ่นจากวิกฤติการณ์เหนือธรรมชาติ จนผู้ที่ได้ชมบางคนอาจรู้สึกว่ามันน่าเที่ยวเหมือนกันนะ!

Suzume

ทั้งนี้สถานที่ต่าง ๆ ที่ปรากฎในเรื่องนั้นแม้ว่าบางที่นั้นจะสมมติขึ้นมา แต่ก็มีเค้าโครงหรือหน้าตามาจากสถานที่จริง ๆ ขณะที่บางที่นั้นก็แทบจะยกจากโลกของเราไปใส่ไว้ในอนิเมะเลย วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปชม 7 สถานที่ ๆ ปรากฎในอนิเมะเรื่องนี้กัน เผื่อว่าสักวันจะได้ตามรอยและเห็นสถานที่เหล่านี้กันจริง ๆ

Suzume

Bungo Mori Roundhouse

ในเรื่อง Suzume นั้นประตูแรกที่ตัวเอกของเราไปเจอนั้นอยู่ในโรงอาบน้ำเก่าของเมืองร้าง แต่ดูรอบ ๆ แล้วปรากฎว่าคล้ายกับ Bungo Mori Roundhouse ซึ่งเป็นลานเก็บหัวรถจักรรถไฟในเมืองคุซุ จังหวัดโออิตะบนเกาะคิวชู แถมขึ้นชื่อว่าเป็น’มรดกของจังหวัดโออิตะ’ จึงไม่ใช่สถานที่ทิ้งร้างที่มีน้ำท่วมขังแบบในเรื่องแต่อย่างใด


Suzume

Yawatahama Port

หลังจากที่หนุ่มโซตะโดนสาปเป็นเก้าอี้สามขาจนต้องไล่ตามแมวพูดได้ไดจิน ทั้งซุซุเมะและโซตะจึงขึ้นเรือจนมาโผล่ที่ท่าเรือเมืองยาวาตะฮามะ จังหวัดเอฮิเมะซึ่งเป็นเมืองท่าที่เชื่อมต่อเกาะชิโกกุและเกาะคิวชูเข้าด้วยกัน


Suzume

Yawatahama Station

หลังจากนั้นทั้งซุซุเมะและโซตะจึงมารอรถไฟที่สถานียาวาตะฮามะซึ่งเหมือนกับในอนิเมะเลยไม่มีผิด


Suzume

Otani Pond

หลังจากที่แบกโซตะในร่างเก้าอี้มาซักพัก ซุซุเมะจึงได้มาพบกับสาวน้อยจิกะบนถนนแห่งหนึ่งริมทะเลสาบ ซึ่งคล้ายกับทะเลสาบโอทานิในจังหวัดเอฮิเมะ


Suzume

Kobe Fruit and Flower Park

แม้ว่าในหนัง สวนสนุกในเมืองโกเบที่ตัวเอกของเราไปเจอนั้นจะถูกทิ้งร้างไปแล้ว แต่ในชีวิตจริงนั้น Kobe Fruit and Flower Park ซึ่งเป็นทั้งสวนสนุกและสวนพฤกษศาสตร์นั้นยังเปิดให้บริการอยู่


Suzume

Shin-Kobe Station

หลังจากที่ทั้งคู่ปิดผนึกประตูในสวนสนุกร้างเมืองโกเบเสร็จ ซุซุเมะก็จึงร่ำลารูมิซึ่งเป็นเจ้าของบาร์ ก่อนจะไปยังสถานี Shin-Kobe ซึ่งเหมือนกับต้นฉบับในชีวิตจริงเป๊ะ ๆ


Suzume

Hijiri-bashi Bridge

ฉากไคลแมกซ์หนึ่งของเรื่องเลยคือตอนที่ซุซุเมะนั้นกระโดดจากสะพานแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียวเพื่อที่จะตามหนอนไปช่วยโซตะนั่นเอง โดยสะพานที่ว่านั้นคือสะพานฮิจิริบาชิ ซึ่งอยู่ในเขตจิโยดะของกรุงโตเกียวนั่นเอง แต่อย่าไปกระโดดตามรอยน้องเขาล่ะครับ เพราะงานนี้นอกจากทำคนอื่นเดือดร้อนแล้วยังมีสิทธิ์บาดเจ็บซะเองด้วย

แปลและเรียบเรียงจาก
Insider


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้