ผกก. Saint Seiya เผย อ. Kurumada ไม่อยากให้คลอธเหมือนต้นฉบับ!

Saint Seiya The Beginning ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชั่นดัดแปลงจากซีรีส์อนิเมะ Saint Seiya ขวัญใจวัยรุ่น 80-90s จากเรื่องชุดคลอธในฉบับไลฟ์แอ็กชั่นที่ไม่เหมือนกับต้นฉบับหรืออนิเมะ และกำลังเป็นประเด็นทั่วโลกอยู่ในตอนนี้ ล่าสุดทางผู้กำกับ Tomasz “Tomek” Bagiński ได้มีการเผยเบื้องหลังการออกแบบชุดคลอธฉบับไลฟ์แอ็กชั่นกับ Eiga.com แล้ว

ซึ่งทางผู้กำกับ Tomek ก็ได้เผยว่าตอนแรกทางทีมงานมีการดีไซน์ชุดคลอธที่อ้างอิงจากทั้งฉบับมังงะและฉบับอนิเมะ แต่คนที่ต้องการให้มีการปรับเปลี่ยนใหม่ก็คือตัวอาจารย์ Kurumada Masami ผู้เขียนมังงะต้นฉบับของ Saint Seiya นั่นเอง

บทสัมภาษณ์ผู้กำกับ Tomek

Q: เราอยากจะถามอีกหนึ่งคำถามเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงจากต้นฉบับ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือชุดคลอธที่มีการออกแบบต่างจากมังงะและอนิเมะ ทั้งดีไซน์ สี และวัสดุ เราอยากถามถึงเหตุผลที่เลือกให้มีความแตกต่าง

Tomek: การทำชุดคลอธเป็นกระบวนการที่ใช้เวลามากที่สุดในการทำให้เสร็จสมบูรณ์ ตอนแรกเรามีการดีไซน์หลาย ๆ แบบ แน่นอนว่าเราก็มีการออกแบบที่ยึดตามมังงะและอนิเมะ นอกจากนี้เรายังได้ไอเดียมากมายจากนักออกแบบของฮอลลีวู้ดที่มีชื่อเสียงด้วย

แต่พอเราเอาการออกแบบพวกนี้ให้อาจารย์ Kurumada Msami ดู เขาก็บอกว่า “มันไม่ใช่แบบนี้แฮะ สิ่งสำคัญมันไม่ใช่การทำตามต้นฉบับ เพราะตอนที่ผมออกแบบชุดคลอธครั้งแรก ผมมีชุดเกราะนักรบกรีกโบราณเป็นต้นแบบ” และผมก็เริ่มได้ไอเดียทันที ซึ่งผมก็ทิ้งดีไซน์ก่อนหน้านี้ทั้งหมดไป และไปขอความร่วมมือจากช่างตีเหล็กที่ทำชุดเกราะกรีกและยุโรปจริง ๆ ในการทำชุดเกราะสไตล์ตะวันตกของแท้ แต่ก็ยังอยากคงความเป็น Saint Seiya เอาไว้

Saint Seiya: The Beginning หรือ เซนต์เซย์ย่า กำเนิดอัศวินจักรราศี เป็นภาพยนตร์ฉบับคนแสดงที่ดัดแปลงมาจากผลงานมังงะต้นฉบับ Saint Seiya ของอาจารย์ Kurumada Masami ซึ่งมีกำหนดฉายในประเทศไทยจะเป็นวันที่ 11 พฤษภาคม 2023

แปลและเรียบเรียงจาก: https://eiga.com/news/20230410/6/
TrunksTH


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้