ผู้พากย์ศาสตราจารย์ Oak ในอนิเมะ Pokemon ขอเกษียณตัวเองเนื่องจากโรคมะเร็งในลำคอ

คุณ James Carter Cathcart นักพากย์ระดับตำนานของอนิเมะ Pokemon ฉบับภาษาอังกฤษ ได้ออกมาขอเกษียณตัวเองเนื่องจากป่วยเป็นโรคมะเร็งในลำคอ หลังจากที่ฝากผลงานไว้กับบทศาสตราจารย์ Oak (หรือ ดร.โอคิโดะ ในภาษาญี่ปุ่น), James (หรือโคจิโร่) และ Meowth หรือเนียสจากแก๊งร็อกเก็ตค่ะ

Pokemon

ขอถอนตัวเพราะป่วยหนัก

สำหรับคุณ Cathcart นั้นถือเป็นนักพากย์ดังที่อยู่คู่กับซีรีส์โปเกมอนมาตั้งแต่ปี 1998 แถมนอกจากจะพากย์เป็นดร.โอคิโดะในอนิเมะโปเกมอนฉบับภาษาอังกฤษแล้ว เขายังเคยฝากผลงานการพากย์ไว้ในอนิเมเรื่องอื่น ๆ อย่าง Yu-Gi-Oh! Duel Monsters และ Sonic X อีกด้วย ทว่าหลังจากอยู่ในวงการอนิเมะมามากกว่าสองทศวรรษ เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา คุณ Cathcart พร้อมด้วยภรรยาของเขาก็ได้ออกมาเผยในบล็อกส่วนตัวว่าเขาจำเป็นต้องเกษียณตัวเองออกจากวงการนักพากย์ค่ะ

โดยคุณ Martha ภรรยาของคุณ Cathcart ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าก้อนเนื้อร้ายของคุณ Cathcart นั้นไม่ตอบสนองต่อการรักษาโดยใช้ยาเคมีบำบัดมากเท่าที่ควร ดังนั้นแล้ว คุณ Cathcart จึงจำเป็นต้องเข้ารับการคีโมในระดับที่รุนแรงขึ้น นอกจากนี้ ตัวคุณ Cathcart เองยังบริโกคอาหารเหลวไม่ค่อยได้ ทำให้เขาจำเป็นต้องเข้ารับการบำบัดเพิ่มเติมโดยการให้สารอาหารและวิตามินทางหลอดเลือดอยู่บ่อยครั้งค่ะ

Pokemon

งานนี้ก็ขอภาวนาให้คุณ Cathcart มีสุขภาพดีและหายจากโรคได้ในเร็ววัน เผื่อว่าจะได้กลับมารับบทพากย์เป็นดร.โอคิโดะอีก ถึงแม้ว่าการเดินทางของซาโตชิและพิกาชูคู่หูจะจบลงไปแล้วก็ตาม

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.unilad.com/celebrity/voice-actor-james-carter-cathcart-is-retiring-due-to-throat-cancer-852068-20230420


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้