15 อนิเมะโชเน็น สนุก ๆ ที่ไม่ควรพลาด พร้อมลิงก์ดู อัปเดต 2024

ถ้าพูดถึงแนวอนิเมะที่เป็นที่นิยมอย่างมากก็ต้องพูดถึง อนิเมะโชเน็น หรือก็คืออนิเมะที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กผู้ชายเป็นหลัก ซึ่งส่วนใหญ่จะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพ การต่อสู้ การข้ามผ่านอุปสรรค และการเติบโตของตัวละคร

โดยอนิเมะแนวนี้มักมีเนื้อหาที่ไม่หนักหน่วงมากนัก แต่ก็ยังสามารถถ่ายทอดอารมณ์ออกได้หลากหลาย แต่ในปัจจุบันนี้อนิเมะโชเน็นหลาย ๆ เรื่องก็มีการสอดแทรกเนื้อหาที่หนักหน่วงจนแทบร้องขอชีวิตกันเลยทีเดียว และในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำ อนิเมะโชเน็น สนุก ๆ ที่ไม่ควรพลาด จะมีเรื่องอะไรบ้างก็ไปดูกันเลย!

อนิเมะโชเน็น
ภาพจาก My Hero Academia

Sakamoto Days (2025)

อนิเมะโชเน็น

ประเภท : Action, Comedy

เมื่อ ซากาโมโต ทาโร่ นักฆ่าที่น่าเกรงขามและผู้อยู่จุดสูงสุดของวงการมือสังหารเกิดตกหลุมรักผู้หญิงคนหนึ่ง ทำให้เขาเลือกทิ้งอาชีพนักฆ่าออกมาใช้ชีวิตเป็นพ่อบ้านเปิดร้านสะดวกซื้อธรรมดา ๆ แต่แล้วชีวิตของอดีตนักฆ่าก็ไม่ได้ง่ายดายนัก เพราะมีคนที่ต้องการกำจัดเขา ซากาโมโตจึงต้องลุกขึ้นสู้เพื่อปกป้องครอบครัวและชีวิตแสนสงบสุขนี้

อนิเมะเรื่องนี้มีกำหนดฉายในปี 2025 ตั้งตารอกันได้เลย


The Blue Wolves of Miburo (2024)

อนิเมะโชเน็น

ชื่ออื่น : Ao no Miburo, มิบุโระ ดาบคลั่งหมาป่าสีคราม
ประเภท : Action

ขณะที่ความตึงเครียดระหว่างโรนินไร้นายและซามูไรของรัฐบาลทำให้สถานการณ์ทางการเมืองคุกรุ่น เด็กกำพร้าชื่อ นิโอะ ที่มีใจยึดมั่นในความยุติธรรมและต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงโลกนี้ให้ดีขึ้นจึงได้เข้าร่วมกันกลุ่มโรนินที่รู้จักกันในนาม “มิบุโระ” แต่ก็เกิดเรื่องราวมากมายที่บั่นทอนจิตใจอันมั่นคงของนิโอะ เขาจะผ่านเหตุการณ์เหล่านี้ไปได้หรือไม่

อนิเมะเรื่องนี้จะออกอากาศในปี 2024 นี้ รอติดตามเลย


Dandadan (2024)

อนิเมะโชเน็น

ประเภท : Action, Comedy, Supernatural

เอเลี่ยนกับผี อันไหนมีจริงกันแน่?! เมื่อเด็กสองคนโต้เถียงกันในเรื่องนี้จนพวกเขาตัดสินใจออกตามหาความจริงเพื่อลบล้างคำพูดของอีกฝ่ายให้ได้ แล้วพวกเขาก็พบเรื่องที่คาดไม่ถึง เพราะบนโลกนี้มีทั้งผีและเอเลี่ยน! แต่หลังจากรู้ความจริงเรื่องนี้ ความวุ่นวายก็เริ่มวิ่งเข้าหาพวกเขา!

อนิเมะเรื่องนี้จะออกอากาศในปี 2024 นี้ รอติดตามได้เลย


Kaiju No.8 (2024)

อนิเมะโชเน็น

ชื่ออื่น : ไคจูหมายเลข 8
ประเภท : Action, Sci-Fi

ในโลกที่ถูกไคจูรุกราน ชายหนุ่มชื่อ ฮิบิโนะ คาฟก้า ทำหน้าที่เป็นคนเก็บกวาดซากไคจูที่ถูกกำจัดโดยกองกำลังป้องกัน แต่แล้วชายหนุ่มก็ถูกไคจูที่มีหน้าตาเหมือนแมลงบินเข้าไปในปาก ทำให้เขาสามารถกลายร่างเป็นไคจูได้และมีพละกำลังมหาศาล ชายหนุ่มจึงถูกเรียกว่า “ไคจูหมายเลข 8” ในฐานะอาวุธที่ใช้ต่อกรกับไคจู ซึ่งเขามุ่งมั่นจะใช้ความสามารถที่ได้มานี้เพื่อเข้าร่วมกับกองกำลังป้องกันและต่อสู้กับพวกไคจู นี่มันไคจูที่สู้กับไคจูงั้นเหรอ?!

ดูอนิเมะ Kaiju No.8 แบบถูกลิขสิทธิ์ได้เลยที่ online-station.net


The Elusive Samurai (2024)

อนิเมะโชเน็น

ชื่ออื่น : Nige Jouzu no Wakagimi, นายน้อยจอมโกย ก้าวสู่เส้นทางแห่งวีรบุรุษ
ประเภท : Adventure, Comedy

อนิเมะผจญภัยเชิงประวัติศาสตร์ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กชาย โทคิยูกิ โฮโจ ผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจากโชกุนคามาคุระ แต่ก็เกิดการก่อกบฎครั้งใหญ่ขึ้น ทำให้เขาสูญเสียบ้านเกิดและต้องหลบหนี แต่เด็กชายก็ได้รับความช่วยเหลือจากนักบวชคนหนึ่งทำให้เขาเอาตัวรอดมาได้ โทคิยูกิต้องการที่จะทวนคืนตำแหน่งของตนเองและจัดการกับคนที่ก่อกบฎให้จงได้!

ดูอนิเมะ The Elusive Samurai ซับไทย แบบถูกลิขสิทธิ์ได้เลยที่ online-station.net


Rurouni Kenshin: Meiji Kenkaku Romantan (2023-2024)

อนิเมะโชเน็น

ชื่ออื่น : ซามูไรพเนจร
ประเภท : Action

อดีตมือสังหาร ฮิมูระ เคนชิน ซึ่งมีฉายาสุดโด่งดังว่า บัตโตไซ โดยเขาได้วางมือและผันตัวเป็นเพียงซามูไรพเนจร แต่เมื่อเขาได้เจอกับครูฝึกดาบสาวจากสำนักแห่งหนึ่งที่กำลังตามล่าตัวบัตโตไซซึ่งออกอาละวาดสังหารคนบริสุทธิ์ เคนชินจึงตัดสินใจช่วยเธอเพื่อกำจัดผู้ที่กำลังแอบอ้างชื่อของเขา

โดยอนิเมะฉบับรีเมคเรื่องนี้ออกอากาศในปี 2023 และในปี 2024 ก็กำลังจะออกอากาศ season 2 ให้เราได้รับชมกัน


Shangri-La Frontier (2023-2024)

อนิเมะโชเน็น

ชื่ออื่น : เมื่อนักล่าเกมขยะท้าสู้ในเกมสุดเทพ
ประเภท : Action, Adventure, Fantasy

ในช่วงเวลาที่เทคโนโลยี VR พัฒนาอย่างมากในวงการเกม ทำให้เกมที่ไม่ทันสมัยถูกเรียกว่าเป็นเกมขยะ แต่มีเกมเมอร์คนหนึ่งที่ชื่นชอบการเล่นเกมขยะเหล่านี้ จนได้ชื่อว่าเป็น “นักล่าเกมขยะ” ซึ่งก็คือ ราคุโระ ฮิซึโทเมะ แต่เมื่อเขาได้เข้าไปเล่นเกมหนึ่งที่ถือว่าเป็นเกมระดับเทพ แต่ก็เกิดอุปสรรคขึ้นเพราะเขาถูกบอสฆ่าตายทำให้เขาแทบจะไม่สามารถสวมใส่ไอเทมอะไรได้เลยนอกจากหมวกหัวนก แล้วแบบนี้จะเล่นต่อยังไงละเนี่ย?!

โดยอนิเมะเรื่องนี้กำลังจะออกอากาศ season 2 ให้ได้รับชมในปี 2024 นี้ รอติดตามเลย

ดูอนิเมะ Shangri-La Frontier ซับไทย ถูกลิขสิทธิ์ที่ online-station.net ได้เลย!


Mashle (2023-2024)

อนิเมะโชเน็น

ชื่ออื่น : ศึกโลกเวทมนตร์คนพลังกล้าม
ประเภท : Action, Comedy, Fantasy

เมื่อผู้ไร้พลังเวทคือสิ่งที่ผิดแปลกของโลกใบนี้ และปานบนหน้าคือสิ่งที่แสดงถึงพลังเวทในตัว ดังนั้นใครที่ไม่มีจึงต้องถูกจับกุมตัว และ มัช เบิร์นเดด ก็คือเด็กหนุ่มที่ไม่มีปานและไม่มีพลังเวทคนนั้น! เขาอาศัยอยู่ในป่ากับคุณปู่อย่างสงบ และฟิตกล้ามเนื้ออย่างหนักเพื่อเอาชีวิตรอดในโลกเวทมนตร์ แต่แล้วก็ดันมีคนมารู้เข้าว่าเขาคือความผิดแปลกและทำการตามจับกุม มัชจะทำอย่างไรต่อไป เมื่อเขาไม่มีพลังเวทแต่มีพลังกล้าม!

สามารถดูอนิเมะ Mashle ซีซัน 1-2 ซับไทย ถูกลิขสิทธิ์ได้เลยที่ online-station.net


Shaman King (2021-2024)

อนิเมะโชเน็น

ชื่ออื่น : ราชันย์แห่งภูต
ประเภท : Action, Adventure, Supernatural

เรื่องราวของเด็กหนุ่มมอปลาย อาคาคุระ โย ที่เกิดในตระกูลชาแมน ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีพลังมองเห็นวิญญาณและสามารถอัญเชิญพวกมันมาเป็นพลังได้ ทว่าเขาแค่อยากมีชีวิตที่เงียบสงบ ได้ทำตัวเอื่อยเฉื่อยไปวัน ๆ เท่านั้น แต่ด้วยความต้องการของปู่และคู่หมั้นของเขา ทำให้โยต้องเข้าร่วมการแข่งขันต่อสู้ของชาแมนเพื่อชิงตำแหน่ง Shaman king!

อนิเมะ Shaman King ฉบับรีบูตได้ออกอากาศในปี 2021 และล่าสุดในปี 2024 นี้ Shaman King: Flower ก็กำลังจะออกอากาศให้ได้ชมกัน โดยเป็นภาคที่นำเสนอเรื่องราวรุ่นลูกของอาคาคุระ โย รอรับชมกันได้เลย


Jujutsu Kaisen (2020-2024)

อนิเมะโชเน็น

ชื่ออื่น : มหาเวทย์ผนึกมาร
ประเภท : Action, Fantasy

เมื่อ อิตาโดริ ยูจิ ไปค้นพบวัตถุประหลาดเข้า ซึ่งในขณะเดียวกัน ฟุชิงุโระ เมงุมิ นักเรียนจากโรงเรียนไสยเวทก็กำลังตามหาวัตถุประหลาดนี้เพราะมันมีพลังที่อันตราย แต่แล้วผนึกของวัตถุประหลาดนั้นก็ถูกคลายออกและทำให้พวกตัวตน “คำสาป” เข้ามารุมแย่งวัตถุนั้นเพื่อจะได้รับพลังที่ยิ่งใหญ่ 

ขณะที่สู้กับพวกคำสาปเมงุมิก็ได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถทำอะไรได้มากนักและทุกอย่างก็เริ่มบานปลาย เหตุการณ์นี้เองที่ทำให้ยูจิไม่มีทางเลือกนอกจากกลืนวัตถุประหลาดนั้นลงไป! นี่มันจะช่วยให้ดีขึ้นหรือจะแย่ลงกันแน่เนี่ย!

ดูอนิเมะ Jujutsu Kaisen แบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ online-station.net


Kimetsu no Yaiba (2019-2024)

อนิเมะโชเน็น

ชื่ออื่น : Demon Slayer, ดาบพิฆาตอสูร
ประเภท : Action, Fantasy

เกิดเหตุการณ์เลวร้ายกับครอบครัวของ ทันจิโร่ เด็กหนุ่มผู้มีจิตใจอ่อนโยน โดยมีอสูรบุกเข้าไปสังหารคนในครอบครัวระหว่างที่เขาไม่อยู่บ้าน มีเพียงน้องสาวของเขาที่ชื่อ เนะซึโกะ ที่ยังมีลมหายใจ แต่แล้วเนะซึโกะที่ถูกอสูรทำร้ายก็ได้กลายเป็นอสูร 

และหลังจากที่ทันจิโร่ได้พบกับหนึ่งในนักล่าอสูรระหว่างทางที่จะพาเนซึโกะไปรักษา ทันจิโร่จึงตัดสินใจที่จะเป็นนักล่าอสูรโดยหวังจะรักษาน้องสาวให้กลับมาเป็นมนุษย์และปราบอสูรที่สังหารครอบครัวของเขา

สามารถดูอนิเมะ Kimetsu no Yaiba ซีซัน 1-3 และ อนิเมะ Kimetsu no Yaiba ซีซัน 4 ถูกลิขสิทธิ์ที่ online-station.net ได้เลย


My Hero Academia (2016-2024)

อนิเมะโชเน็น

ประเภท : Action, School

มิโดริยะ อิซึคุ เด็กหนุ่มที่เกิดมาไร้อัตลักษณ์บนโลกที่คนทุกคนมีพลังอัตลักษณ์เป็นของตนเอง ความฝันที่จะได้เป็นฮีโร่ของเด็กหนุ่มก็เลยพังทลายลง จนกระทั่งมิโดริยะได้พบกับ ออลไมล์ ฮีโร่สุดแกร่งที่ถูกใจในความมุ่งมั่นของเขา เด็กหนุ่มจึงได้รับพลังมาจากออลไมล์ และเขาก็ต้องเรียนรู้ที่จะใช้พลังที่ได้มานี้ในการเข้าเรียนที่โรงเรียนสำหรับฮีโร่

ดูอนิเมะ My Hero Academia ภาค 1-6 ถูกลิขสิทธิ์ที่ online-station.net ได้เลย


Blue Exorcist (2011-2024)

อนิเมะโชเน็น

ชื่ออื่น : Ao no Exorcist, มือปราบผีพันธุ์ซาตาน
ประเภท : Action, Fantasy

เรื่องราวของโอคุมุระ ริน ชายหนุ่มเลือดร้อนที่มีพี่น้องฝาแฝดคือ โอคุมุระ ยูคิโอะ ทั้งคู่ถูกเลี้ยงมาในโบถส์โดยบาทหลวงซึ่งเปรียบเสมือนพ่อแท้ ๆ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้รินได้รู้ว่าเขามีสายเลือดของซาตานและมันกำลังตามหาตัวเขา

แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่พ่อบุญธรรมได้เข้ามาช่วยรินจากซาตานจนเสียชีวิต รินจึงตัดสินใจว่าจะเป็นเอ็กซอร์ซิสต์ที่คอยปราบปีศาจชั่วและต่อกรกับซาตาน 

ตอนนี้ภาคใหม่ของอนิเมะเรื่องนี้กำลังจะออกอากาศในปี 2024 ในชื่อภาค Blue Exorcist: Beyond the Snow Saga รอติดตามกันได้เลย

ดูอนิเมะ Blue Exorcist ซีซัน 1-3 ถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ online-station.net


One piece (1999-2024)

อนิเมะโชเน็น

ประเภท : Action, Adventure, Fantasy

การผจญภัยบนมหาสมุทรของ มังกี้ ดี ลูฟี่ หรือ ลูฟี่หมวกฟาง ที่มีเป้าหมายว่าจะครอบครองสมบัติในตำนานวันพีซ และเป็นราชาโจรสลัดให้ได้ เขาได้รวบรวมลูกเรือของตัวเองในชื่อกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางเพื่อออกเดินทางไปยังสถานที่ที่คาดไม่ถึง พบศัตรูที่ร้ายกาจ และมิตรภาพที่อบอุ่น การผจญภัยสุดเจ๋งเริ่มต้นขึ้นแล้ว!

ไปดูอนิเมะ One piece ถูกลิขสิทธิ์ที่ online-station.net กันได้เลย


Chainsaw Man (2022)

อนิเมะโชเน็น

ประเภท : Action, Fantasy

เด็นจิ เด็กหนุ่มที่ต้องทำงานหนัก ถึงขั้นขายอวัยวะเพื่อใช้หนี้ที่พ่อทิ้งไว้ก่อนตาย งานของเด็นจิคือการรับจ้างสังหารปีศาจ โดยเขามีเพื่อนรักเป็นหมาปีศาจหัวเลื่อยที่ชื่อ โปจิตะ

แต่วันหนึ่งชายหนุ่มก็พลาดท่าโดนฆ่าตาย โปจิตะจึงได้รวมร่างเข้ากับเด็นจิทำให้เขามีชีวิตขึ้นอีกครั้งในรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไป ชายหนุ่มต้องใช้ชีวิตต่อไปและปลดหนี้ให้ได้!!

ดูอนิเมะ Chainsaw man ซับไทย ถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ online-station.net เลย

และนี่คือ อนิเมะโชเน็น สนุก ๆ ที่เรานำมาแนะนำให้ทุกคนได้ไปดูกัน ถ้าใครมีเรื่องอื่นนอกเหนือจากนี้ที่อยากแนะนำก็สามารถพูดคุยกันในคอมเมนต์ได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : myanimelist.net


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้