ผู้กำกับอนิเมะ Cowboy Bebop ไม่ปลื้มกับเวอร์ชั่น Netflix ตั้งแต่ฉากแรก

Cowboy Bebop นั้นเป็นอนิเมะที่มีแฟนคลับชาวต่างชาติอยู่มากมาย ทำให้เมื่อ Netflix ประกาศว่าจะนำไปสร้างทำเป็นหนังคนแสดง ก็เกิดกระแสทั้งตื่นเต้นและกังวลไม่ใช่น้อย แต่หลังจากที่เผยโฉมนักแสดงและออกฉายไป กลับทำให้แฟนคลับหลายคนผิดหวังกันไปตาม ๆ กันในหลาย ๆ ด้าน แต่วันนี้ดูเหมือนว่าคนที่ผิดหวังจะไม่ได้มีแต่แฟน ๆ เสียแล้ว แต่รวมถึงผู้กำกับและผู้ร่วมสร้างฉบับอนิเมะด้วย!

cowboy bebop

โดยคุณชินอิจิโร่ วาตานาเบะซึ่งเป็นผู้กำกับอนิเมะ Cowboy Bebop ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร Forbes ในประเด็นต่าง ๆ รวมถึงการทำงานกับวงการภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด้วย ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าตนนั้นไม่ได้มีส่วนร่วมกับการสร้าง Cowboy Bebop ฉบับ Netflix เลยแม้แต่น้อย แม้จะมีชื่อว่าเป็นที่ปรึกษาก็ตาม และบอกด้วยว่าทนดูคลิปวิดีโอที่ทาง Netflix ส่งมาให้รีวิวและเช็คไม่ไหว ตั้งแต่ฉากกาสิโนตอนเริ่มต้นเลยด้วยซ้ำ เพราะเริ่มมาก็ชัดเจนแล้วว่าไม่มีความเป็น Cowboy Bebop เลยแม้แต่น้อย

cowboy bebop

ทั้งนี้คุณวาตานาเบะเองก็ตระหนักว่าถ้าเขาไม่มีส่วนร่วมในการสร้างเลย ซีรีส์นี้ก็คงไม่มีความเป็น Cowboy Bebop หลงเหลือแน่ ๆ และรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ทำอะไรมากไปกว่านี้ แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกว่าการที่เวอร์ชั่น Netflix ออกมาไม่ดีกลับทำให้คุณค่าของอนิเมะต้นฉบับนั้นสูงกว่าซีรีส์ของ Netflix เอามาก ๆ ด้วยเช่นกัน

cowboy bebop

Cowboy Bebop ของ Netflix ที่นำแสดงโดย John Cho และมี Christopher Yost เป็นผู้อำนวยการสร้างนั้นได้รับเสียงตอบรับที่ไม่ค่อยดีเสียเท่าไหร่ทั้งในหมู่นักวิจารณ์และผู้ชมที่ชื่นชอบอนิเมะต้นฉบับ ทำให้แม้จะมียอดผู้ชมในตอนแรกสูงถึง 74 ล้านชั่วโมง แต่สัปดาห์ต่อมากลับลดถึง 59% จน Netflix ตัดสินใจว่าไม่ให้ไปต่อซีซั่น 2 ทำให้นักแสดง John Cho รู้สึกช็อคที่ซีรีส์ต้องโดนตัดจบแต่เพียงเท่านี้

ข้อมูลอ้างอิงจาก : Forbes , Sora News 24

ติดตามอนิเมะอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้