เวอร์ไปไหม! มังงะไปต่างโลกที่ชื่อยาวมากจนแทบจะบรรยายทั้งเรื่อง

ปัจจุบันมีไลท์โนเวลและมังงะหลายเรื่องที่มักจะตั้งชื่อเรื่องยาว ๆ เพื่อแสดงจุดเด่นและจุดขายของเรื่องให้ชัดเจน จะได้ดึงดูดลูกค้าได้ โดยเฉพาะแนว Isekai (ไปต่างโลก) หรือเกิดใหม่ที่กำลังบูมมาก แต่ก็ทำให้กลายเป็นกระแสความนิยมจนบางทีหลาย ๆ เรื่องก็ตั้งชื่อเสียยาวเกินเหตุ วันนี้ปรากฎว่ามีมังงะเรื่องหนึ่งที่ทำออกมาล้อเทรนด์นี้ด้วยการตั้งชื่อยาวถึง 75 คำ!

เรื่องที่ว่านั้นคือ I Became a Slave in Another World (pien) and to Make Matters Worse, My Master Is a Black-Hearted Elf Queen! (But She’s Super Hot. (note: v. impt.)) I’m Pretty Useless, So I’m Getting Barked At Left, Right and Centre, but the Orc I’m Rooming With is Full of Good Vibes, and the Elf in the Village is Pretty Cute Too, So On the Whole, I Have to Say That I’m Actually Quite Enjoying Myself Here. นั่นเอง

หรือถ้าให้แปลเป็นไทยก็คือ

ฉันกลายเป็นทาสในต่างโลก และที่แย่กว่านั้นเจ้านายของฉันเป็นราชินีเอลฟ์ใจดำ! (แต่นางเซ็กซี่มาก (ปล. สำคัญมาก)) ฉันเป็นคนไร้ประโยชน์ก็เลยโดนตวาดใส่ตลอดเวลาเลย แต่ออร์คที่เป็นเพื่อนร่วมห้องของฉันเขาอัธยาศัยดีมาก และเอลฟ์ในหมู่บ้านก็น่ารักด้วย รวม ๆ แล้วฉันบอกได้เลยว่าฉันอยู่ที่นี่แล้วสนุกดีอยู่เหมือนกัน

เรียกได้ว่ายาวจนแทบจะเป็นสปอยล์เนื้อเรื่องเลยทีเดียว โดยผู้เขียนเรื่องนี้คือคุณ Super Masara และมีคุณ Hideyuki Yoshida เป็นผู้วาด ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Manga Time Kirara Max ซึ่งล่าสุดก็มีการตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

มังงะเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของนักเรียนสาวชื่อเทรุที่อยากจะเป็นนักเขียนมังงะ แต่ดันตายแล้วไปต่างโลก แต่ปรากฎว่าเธอโดนราชินีเอลฟ์ใจร้ายจับเป็นทาสไม่พอ ยังโดนปล้นชุดนักเรียนไปใส่เองอีก แถมสั่งให้ไปคลุกคลีกับออร์คที่เป็นทาสอีกคน แต่ยังดีที่ออร์คคนนี้มีนิสัยดี แถมเป็นผู้หญิงมีเสียงน่ารักอีกด้วย! และยังเอลฟ์สาวในหมู่บ้านใกล้ ๆ ที่น่ารัก เจ้าตัวก็เลยไม่กังวลมากเท่าไหร่!

ที่มา: CBR

ติดตามอนิเมะอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้