คนดูขัดใจ! NieR: Automata เวอร์ชั่นอนิเมะ ตัวภาพดีแต่ CGI แย่

เพิ่งฉายกันไปสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อวานที่ผ่านมาสำหรับ NieR: Automata Ver 1.1a หรือเวอร์ชั่นอนิเมะ ซึ่งก็สร้างความเห็นต่าง ๆ มากมาย โดยหนึ่งในประเด็นที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากก็คือเรื่องของ CGI โมเดล 3D ที่ดูแล้วขัดหูขัดตาเป็นอย่างมาก

NieR: Automata

โดยบนเว็บไซต์ Reddit ได้มีหลายคนตั้งกระทู้พูดถึงเรื่องของ CGI ว่าทำออกมาได้ขัดตาเป็นอย่างมาก เพราะทำหุ่นออกมาเหมือนพลาสติกยังไงอย่างงั้น ซึ่งได้มีคนนำภาพจากในเกมมาเปรียบเทียบก็เหมือนกับว่า CGI ของอนิเมะเอาโมเดลจากเกมมาใช้แบบเป๊ะ ๆ เพียงแต่การใส่แสงเงาอาจจะไม่ดีมากเท่า

เปรียบเทียบภาพจากในเกมและในอนิเมะ (ซ้ายจากเกม, ขวาจากในอนิเมะ)

NieR: Automata

นอกจากประเด็นเรื่อง CGI แล้ว ก็มีอีกกลุ่มที่ไม่พอใจในแง่ของการตัดเพลงประกอบด้วยเช่นกัน เพราะหนึ่งในสิ่งที่เป็นจุดเด่นจากตัวเกมก็คือเพลงประกอบฉากต่าง ๆ แต่ภายในอนิเมะนั้นหลายครั้งก็จะเปิดมาเพียงไม่กี่วินาทีก่อนจะตัดออกไป

NieR: Automata
NieR: Automata

กระนั้นแม้งาน CGI จะแย่ แต่ในแง่อนิเมชั่น 2D นั้นก็ถือว่าทำออกมาได้เป็นอย่างดีและได้รับคำชมอย่างมาก อีกทั้งในตอนแรกนั้นมีการดำเนินเรื่องตามในเกมอย่างชัดเจน แม้จะมีการเร่งเนื้อหาไปบ้าง รวมไปถึงมุมมองทางด้านการเล่าเนื้อเรื่องเมื่อเทียบกับเกม แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าอยู่ในแง่ที่ดีมากทั้งคนที่เคยเล่นและไม่เคยเล่นเช่นกัน

NieR: Automata

Source : Reddit, Reddit2

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้