How Do You Live? งานใหม่ของ Ghibli อาจจะไม่มีการเผยข้อมูลก่อนฉาย

Kimi-tachi wa dou Ikiru ka หรือ How Do You Live? ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องใหม่ของ Studio Ghibli ที่มีกำหนดการฉายในโรงภาพยนตร์ญี่ปุ่นวันที่ 14 กรกฎาคม 2023 อย่างที่หลายคนทราบกันดี ว่าถึงแม้จะมีการประกาศสร้างและเผยกำหนดฉาย แต่ปัจจุบันนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด ซึ่งล่าสุดจากงานนิทรรศการ Animage to Ghibli ทางโปรดิวเซอร์อย่างคุณ Suzuki Toshio ก็ได้ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ยังไม่มีข้อมูลของผลงานใหม่แล้ว

สำหรับเหตุผลที่ทาง Ghibli ยังไม่เผยข้อมูลของ How Do You Live? คุณ Suzuki บอกว่าถ้ายิ่งคนดูไม่รู้ข้อมูลเลย มันจะทำให้น่าลุ้นมากขึ้น เพราะการรู้ล่วงหน้ามันจะทำให้เราลุ้นน้อยลง ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการยกตัวอย่างของ The First Slam Dunk ที่ทำเอาหลายคนประทับใจจากการที่คาดไม่ถึงเกี่ยวกับหลาย ๆ อย่างนั่นเอง

“การที่เราไม่มีข้อมูลอะไรเลย มันจะทำให้ทุกคนรู้สึกลุ้นและอยากติดตามมากขึ้นครับ การที่เรารู้ล่วงหน้าก่อนมันจะแย่งความสนุกของเราไป ครั้งนี้ผมเลยเลือกที่จะทำแบบนี้ครับ เพราะ The First Slam Dunk ก็เป็นเหมือนกัน ถึงเราจะรู้ว่าเป็น Slam Dunk แต่ก่อนฉายมันไม่มีข้อมูลอะไรเลย ผมได้เรียนรู้ขึ้นเยอะมากครับ นอกจากมันจะหักหลังความคาดหวังของเราแล้ว มันยังทำร้ายได้ที่สูงมากด้วย ผมเลยคิดว่าเราเองก็น่าจะทำแบบนี้ได้น่ะครับ”

How Do You Live?

How Do You Live? เดิมเป็นผลงานนิยายของ Yoshino Genzaburo ที่มีการวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 1938 เรื่องราวของ Honda Junichi หรือ Koperu เด็กหนุ่มวัย 15 ปี ที่ได้เสียพ่อไปจนทำให้ต้องไปอยู่กับลุง และหลังจากที่ได้ฟังเรื่องราวของเพื่อนลุงที่เป็นทั้งนักธุรกิจ อาจารย์มหาวิทยาลัย หมอ ก็ทำให้เขาเริ่มสังเกตเหตุการณ์ต่าง ๆ รอบตัวมากขึ้น ซึ่งตัวเรื่องจะทำให้เราเห็นมุมมองของสิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างทางสังคม ความสัมพันธ์ รวมถึงการใช้ชีวิตผ่านเรื่องเล่าของ Koperu และลุงของเขา

ที่มา: https://news.livedoor.com/article/detail/23454465/
TrunksTH


ติดตามอนิเมะอื่น ๆ ได้ที่ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้