Haikyu!! ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน อนิเมะซีซั่น 1-5 รวมลิ้งดูถูกลิขสิทธิ์

Haikyu!! หรือชื่อไทยคือ ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน อนิเมะกีฬาวอลเล่ย์บอล สร้างจากมังงะในชื่อเดียวกันที่ลงในนิตยสาร Shonen Jump และมีอนิเมะออกมาถึง 4 Season แล้วและมีประกาศอนิเมะมูฟวี่ที่จะฉายปีหน้า โดยจะถือว่าภาคมูฟวี่นี่คือ Season 5 และจะมีการแบ่งฉาย 2 ตอน

ชื่อ: ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน
ชื่อญี่ปุ่น: ハイキュー!!
โรมาจิ: Haikyu!!
ชื่ออังกฤษ: Haikyu!!
แนว: กีฬา, วัยรุ่น, คอเมดี้

เรื่องย่อ

เรื่องราวของ “ฮินาตะ” นักเรียนมัธยมผู้เริ่มต้นเล่นวอลเล่ย์บอลหลังจากที่สมัยประถามเขาได้เห็นการแข่งขันของทีมสมอลล์ไจแอนท์ หลังจากนั้นการเล่นอย่างทุ่มเทเขาในวัยมัธยมต้นสามารถพาทีมของโรงเรียนตัวเอกเข้าสู่การแข่งขันวอลเล่ย์บอลได้ แต่ผลการแข่งคือการพ่ายแพ้ให้กับทีมโรงเรียนคิตางาวะไดอิจิ ที่มีผู้เล่นอย่าง “โทบิโอะ” นักวอลเลย์บอลอัจฉริยะ ฉายา “ราชาแห่งสนาม” ร่วมอยู่ในทีมนั้นด้วย ทำให้ฮินาตะตั้งใจว่าสักวันจะต้องเอาชนะโทบิโอะให้ได้ แต่แล้วเมื่อเขาเข้ามัธยมปลายกลับได้เรียนที่เดียวกับโทบิโอะ และกลายมาเป็นเพื่อนร่วมทีมในชมรมวอลเล่ย์บอลของโรงเรียนซะงั้น!

ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน ซีซั่น 1 ตอนที่ 1 – 25

ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน Season 1 ตอนที่ 1 – 25 ซับไทย/พากย์ไทย
Haikyu!! (2014)


ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน ซีซั่น 2 ตอนที่ 26 – 50

ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน Season 2 ตอนที่ 26 – 50 ซับไทย/พากย์ไทย
Haikyu!! Secound Season (2015)


ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน ซีซั่น 3 ตอนที่ 51 – 60

ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน Season 3 ตอนที่ 51 – 60 ซับไทย/พากย์ไทย
Haikyu!! Karasuno Koukou vs. Shiratorizawa Gakuen Koukou


ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน ซีซั่น 4 ตอนที่ 61 – 85

ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน Season 4 ตอนที่ 61 – 85 ซับไทย/พากย์ไทย
Haikyu!! To the Top (2020)


ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน ซีซั่น 5 : Haikyu!! Final

ซีซั่น 5 จะฉายในปี 2023 โดยจะแบ่งเป็นหนังโรง 2 ภาค ยังไม่ระบุวันฉาย รอรายละเอียดเพิ่มเติมอีกที ติดตามได้ที่ Online-Station


ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน OVA 1 – 5


ตัวละครหลัก

(เฉพาะตัวละครในโรงเรียนมัธยมปลายคาราสึโนะที่ตัวเอกเรียนอยู่ สามารถดูข้อมูลตัวละครอื่น ๆ ได้ที่นี่

  • ฮินาตะ โชโย (日向 翔陽) หมายเลขเสื้อเบอร์ 10 เด็กหนุ่มผู้ร่าเริง และกระตือรือร้นที่จะพัฒนาทักษะของตนเองอยู่เสมอ ๆ แต่ก็มักจะมีปัญหาเวลาพูดคุยกับคนอื่น ฮินาตะ เล่นในตำแหน่งมิดเดิลบล็อก เพราะมีพลังในการกระโดดได้สูงอย่างน่าเหลือเชื่อ และมีการตบลูกที่สุดยอด ประกอบกับความคล่องตัวของเขาจึงได้เปรียบในการเป็น “ตัวล่อที่แข็งแกร่ง“สามารถเปลี่ยนตำแหน่งในสนามได้อย่างรวดเร็วถึงแม้ว่าจะมีร่างกายเล็กก็ตาม
  • คาเงยามะ โทบิโอะ (影山 飛雄) หมายเลขเสื้อเบอร์ 9 นักเรียนปีหนึ่งของคาราสึโนะ แม้คาเงยามะเขาจะเป็นอัจฉริยะด้านวอลเลย์บอล จนได้รับฉายาว่า ราชาแห่งสนาม แต่ด้วยความเป็นคนเข้มงวดมากทั้งต่อตนเอง และเพื่อนร่วมทีม จึงถูกปฏิเสธและกีดกันออกจากทีม แต่พอได้มาเรียนอยู่ม.ปลายร่วมทีมวอลเลย์บอลกับฮินาตะ นิสัยของเขาเริ่มเปลี่ยนไป เริ่มที่จะเรียนรู้และเข้าใจถึงความสำคัญของการทำงานเป็นทีม
  • ซาวามุระ ไดจิ ( 澤村 大地) หมายเลขเสื้อเบอร์ 1 กัปตันทีมวอลเลย์บอล นักเรียนชั้นปีที่ 3 ผู้มีบุคลิกอ่อนโยน เถรตรงดั่งเช่นลูกศร แต่เวลาเขาโกรธนั้นจริงจัง และน่ากลัวมาก
  • สึงะวาระ โควชิ (สึกะ) (菅原 孝支) หมายเลขเสื้อเบอร์ 2 รองกัปตันทีมวอลเลย์บอล ผู้แสนอ่อนโยน โอบอ้อมอารีต่อเพื่อนร่วมทีม และเขายังเป็นผู้ประสานงานภายในทีมอีกด้วย ถึงแม้บางครั้งคำพูดออกจะดูรุนแรงไปบ้าง เล่นตำแหน่งเซ็ตเตอร์
  • อาซึมาเนะ อาซาฮิ หมายเลขเสื้อเบอร์ 3 เอซของทีมวอลเลย์บอล ที่มีทั้งชั้นเชิง และเทคนิคในการ เล่นวอลเลย์บอลสูงมาก เขาจึงได้รับการยอมรับ และนับถือมากจากสมาชิกในทีม แต่เนื่องจากอาซึมาเนะมีบุคคลิกค่อนข้างเงียบ มีความรับผิดชอบสูง ทำให้ในบางครั้งเขากลับดูอ่อนแอ และขาดความมั่นใจในตัวเอง
  • นิชิโนยะ ยู (โนยะ, นิชิยะ) หมายเลขเสื้อเบอร์ 4 ชอบพูดจาเสียงดัง นิสัยร่าเริง และขี้อายมากกับผู้หญิง เขามีปฏิกิริยาการตอบสนองที่รวดเร็วคล่องตัวมาก ความสามารถในการป้องกันและทักษะของลิบเบอโร่ ทำให้เขาได้รับฉายาว่า เทพผู้พิทักษ์ของทีมคาราสุโนะ (ผู้เล่นที่สูงน้อยที่สุดในทีม) เคยเป็นลิเบอโร่ที่ดีที่สุดในสมัยมัธยมต้น
  • ทานากะ เรียวโนะซึเกะ หมายเลขเสื้อเบอร์ 5 แม้บุคคลิกออกจะดูน่ากลัว ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา หรือ น้ำเสียง แต่ทานากะนั้นกลับเป็นพี่ชายที่ดูแลรุ่นน้องในทีมได้เป็นอย่างดี เขายังเป็นผู้เล่นวอลเลย์บอลที่เต็มไปด้วยความกล้า!
  • เอนโนชิตะ ชิคาระ หมายเลขเสื้อเบอร์ 6 ผู้เล่น ปีสองเล่นตำแหน่งวิงสไปเกอร์ (ตัวตบ) เป็นคนมีนิสัยเงียบๆไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง เขาเป็นคนที่นิชิโนยะและทานากะค่อนข้างเกรงกลัว รวมถึงปีหนึ่งบางคนด้วยเช่นกัน หนึ่งในสมาชิกที่เคยหนีจากการฝึกอบรมของโค้ชอุไคแต่ก็กลับมาในภายหลัง ได้รับความไว้วางใจจากเพื่อนร่วมทีมให้เป็นว่าที่กัปตันทีมคนต่อไปของชมรม
  • คาซึฮิโตะ นาริตะ หมายเลขเสื้อเบอร์ 7 ผู้เล่นปีสองในตำแหน่งมิดเดิลบล็อกของคาราสึโนะ และเขาก็เป็นหนึ่งในสมาชิกที่เคยหนีจากการฝึกอบรมของโค้ชอุไคแต่ก็กลับมาในภายหลัง เป็นคนที่มีทรงผมคล้ายๆกับทานากะ
  • คิโนชิตะ ฮิซาชิ หมายเลขเสื้อเบอร์ 8 ผู้เล่นปีสองในตำแหน่งวิงสไปเกอร์ หนึ่งในสมาชิกที่เคยหนีจากการฝึกอบรมของโค้ชอุไค
  • ซึกิชิมะ เคย์ (สึกกี้) หมายเลขเสื้อเบอร์ 11 หนุ่มแว่นเรียนเก่ง หัวดี ด้วยความสูงอันโดดเด่น และมีการเล่นวอลเลย์บอลป้องกันอันฉลาดมาก เขาจึงไม่คิดที่จะพึ่งพาการกระโดดของฮินาตะที่เล่นในตำแหน่งเดียวกัน นอกจากนี้เขายังชอบยั่วโมโหคาเงยามะโดยเรียกเขาว่า “ราชา” อีกต่างหาก ซึกิชิมะนั้นมีเหตุผลที่ทำให้เขามีทัศนคติว่าไม่ควรใช้ความพยายามมากจนเกินไปในการทำกิจกรรมของชมรม สุดท้ายต้องจบลงด้วยการบาดเจ็บ
  • ยามากุจิ ทาดาชิ หมายเลขเสื้อเบอร์ 12 เพื่อนสนิทกับซึกิชิมะเป็นคนที่ค่อนข้างขี้อายพอสมควร ตำแหน่งตัวบล็อก มีความสามมารถในการกระโดดเสิร์ฟ แม้ในช่วงแรกจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ได้รับกำลังใจจากเพื่อนร่วมทีม ทำให้เขาเกิดความเชื่อมั่นว่าต้องทำมั่นให้สำเร็จในครั้งหน้าที่มีการแข่งขัน

ติดตามดูอนิเมะเรื่องอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online-Station สื่อเกมและอนิเมะยอดนิยมของไทย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้