แฟนคลับบ่นฉากจูบ Chainsaw Man โดนเซ็นเซอร์ แต่บางคนเห็นต่าง!

ปัจจุบันฉากจูบนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดอะไร ซึ่งในหลายเรื่องนั้นก็เป็นการแสดงความสัมพันธ์ระหว่างตัวเอก แต่ดูเหมือนว่าตอนที่ 7 ของการ์ตูนดัง Chainsaw Man จะกลายเป็นที่ถกเถียงกันพอสมควรหลังจากที่ฉากจูบแรกของเด็นจิ ตัวเอกของเรื่องนั้นถูกเซ็นเซอร์!

chainsaw man

โดยฉากดังกล่าวนั้นเป็นฉากจูบของเด็นจิและเพื่อนร่วมงานสาวฮิเมโนะนั่นเอง ซึ่งระหว่างที่ดริงค์กันในร้าน ฮิเมโนะเกิดเมาขึ้นมา แล้วขโมยจูบเจ้าหนุ่มเด็นจิ ซึ่งเจ้าตัวก็ยินยอมแต่โดยดี หารู้ไม่ว่าภัยกำลังมาเยือน เพราะสิ่งที่ตามมาคือฮิเมโนะนั้นอาเจียนใส่ปากเด็นจิแบบเต็ม ๆ!

chainsaw man

ความน่าขยะแขยงนี้จึงทำให้มีการเซ็นเซอร์ฉากเป็นรูปโมเสกเพื่อถนอมสายตาผู้ชม ที่คงคลื่นไส้พอ ๆ กับเด็นจิ ต่างกับในมังงะที่ไม่มีการเซ็นเซอร์เลยแม้แต่น้อย

แน่นอนว่าการที่ทางสตูดิโออนิเมะ MAPPA ตัดสินใจเซ็นเซอร์ฉาก “จูบ” นี้ ก็ทำให้เกิดเสียงวิพากย์วิจารณ์และการโต้เถียงกันพอสมควร เพราะฉากเดียวกันในฉบับมังงะนั้นไม่มีการเซ็นเซอร์ ปล่อยให้เห็นกันแบบชัด ๆ เลยว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งความเห็นบางส่วนมีดังนี้

chainsaw man

“ไม่อยากเห็นฉากนี้เป็นอนิเมะเลยให้ตายซิ”

“ตอนแรกนึกว่า MAPPA จะไม่เซ็นเซอร์ฮิเมโนะนะ แต่สงสัยจะคิดผิด”

“รู้สึกผิดหวังพอสมควร”


“ยอมรับนะว่าเป็นตอนที่สนุกเพราะฉากต่อสู้ตอนต้น แต่พอมาเซ็นเซอร์รายละเอียดตรงนั้นแล้วรู้สึกว่าเราคาดหวังสูงเกินไป …น่าสมเพชจริง ๆ MAPPA”


“ขอบคุณ MAPPA มากที่กรุณาเซ็นเซอร์ตรงฉากนี้ เพราะเห็นครั้งแรกในมังงะแล้วรู้สึกไม่สบายใจเลย”


“MAPPA คิดดีแล้วที่เซ็นเซอร์”


“ดีแล้วที่เซ็นเซอร์ ฉากนี้มันน่าขยะแขยงเอามาก ๆ”


“หวังว่าเวอร์ชั่นที่ลงแผ่น Blu-ray จะไม่เซ็นเซอร์นะ”


“ฉากนี้ไม่ได้มีจุดประสงค์ไปมากกว่าแสดงมุขตลกเด็ก ๆ น่ารังเกียจ ตัดไปก็ได้ไม่เห็นจะเสียหายอะไร”


“ไหน CEO ของ MAPPA บอกว่าอนิเมะจะไม่มีเซ็นเซอร์ไง น่าเสียดายอ่ะ”

chainsaw man

แล้วเพื่อน ๆ ละครับ คิดว่าการตัดสินใจของ MAPPA นั้นสมควรแล้วหรือไม่ที่จะถนอมสายตาของผู้ชมไม่ให้ต้องชมรายละเอียดของฉากดังกล่าว ยังไงอย่าลืมโพสต์บอกเล่ากันเข้ามาได้นะครับ

ที่มา: Crazy for Anime Trivia, Yaraon

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้