นักเขียนมังงะผู้ใหญ่มาอย่างยาวนาน Ueno Naoya เสียชีวิตแล้ว!

นับว่าเป็นข่าวที่น่าสลดของวงการมังงะสายผู้ใหญ่ เพราะมีการเปิดเผยว่า Ueno Naoya นักเขียนโดจินชิและมังงะสำหรับผู้ใหญ่ที่ทำอาชีพนี้มาเป็นเวลานานได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา

มังงะ
มังงะ

โดยทางสำนักพิมพ์ Sanwa Publishing ในนามของนิตยสารมังงะสำหรับผู้ใหญ่ Comic Masyo ซึ่งเป็นนิตยสารหัวที่อาจารย์ Ueno Naoya เขียนมังงะลงให้ ได้ลงประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2022 ยืนยันว่าอาจารย์นั้นจากไปแล้วจริง ๆ และแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและผู้ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ประกาศไม่ได้แถลงถึงสาเหตุของการเสียชีวิตแต่อย่างใด แต่แฟน ๆ ที่ติดตามบัญชีทวิตเตอร์ของอาจารย์นั้นพบว่าอาจารย์ Ueno นั้นโพสต์บนบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวอย่างปกติมาตลอดจนกระทั่งวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมาจึงมีข้อความที่ฟังดูแล้วไม่ค่อยดี จากนั้นวันที่ 3 อาจารย์จึงโพสต์ข้อความสุดท้ายไว้ว่า “ผมกำลังจะตาย ช่วยด้วย”

หลังจากนั้นก็ไม่มีความคืบหน้าอีกเลยจนกระทั่งประกาศการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ แฟน ๆ จึงตั้งข้อสงสัยต่าง ๆ นา ๆ ถึงสาเหตุการเสียชีวิต แต่ไม่ว่าจะเสียชีวิตด้วยสาเหตุอันใด ทางทีมงานต้องขอแสดงความเสียใจต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง และขอให้ดวงวิญญาณของอาจารย์ Ueno ไปสู่สุขติครับ

ที่มา: Crazy for Anime Trivia

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้