ผู้วาดตัวละครเรือชั้น Mutsuki ของเกม Kantai Collection เสียชีวิตแล้ว

นับเป็นข่าวเศร้าสำหรับแฟนเกมสาวเรือ Kantai Collection เพราะคุณ Sōta Kusada ซึ่งก็ผู้วาดสาวเรือชั้น Mutsuki (ได้แก่ Mutsuki, Kisaragi, Yayoi, Uzuki และ Minazuki) ของเกมนี้ได้เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยสามีของคุณ Kusada ประกาศทางบัญชี Twitter ของเธอว่าคุณ Kusada นั้นได้จากโลกนี้ไป “ด้วยความสมัครใจ” แต่ไม่พบจดหมายลาตายหรือข้อความทิ้งท้ายใด ๆ และสมุดบันทึกกำหนดการก็ไม่มีการยกเลิกหรือเปลี่ยนแผนการนัดหมายใด ๆ นอกจากนี้บนจอคอมพิวเตอร์ก็มีภาพสเก็ตช์ร่างทิ้งไว้อยู่

ภาพสวัสดีปีใหม่ที่คุณ Sōta Kusada วาดไว้เมื่อต้นปี 2022 นี้

อย่างไรก็ดีสามีของคุณ Kusada นั้นสังเกตว่าภรรยาในช่วงหลังนี้มักจะรู้สึกปวดหัว และวาดไม่ได้ตามที่ใจนึก รวมถึงมีปัญหาคาใจอื่น ๆ โดยโพสต์บนทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมว่าเธอนั้นรู้สึกเหมือน “หัวจะระเบิด และได้ทานแค่ขนมหมากฝรั่งกับกาแฟ” และต่อมาได้โพสต์ข้อความสุดท้ายในวันเดียวกันนั้นว่า “ฉันอยากจะวาดงานที่ดูแล้วดึงดูดใจให้ได้ อยากจะท้าทายตัวเองในหลาย ๆ ด้าน”

สามีของ Kusada ขอขอบคุณแฟน ๆ ที่ให้การสนับสนุนภรรยาของเขาตลอดมา และหากใครเป็นเจ้าของภาพวาดหรือเคยอุดหนุนโดจินที่ภรรยาของเขาเคยทำขายก็อยากจะให้ช่วยระลึกถึงภรรยาที่จากไปของเขา ขณะเดียวกันทางบัญชีทวิตเตอร์ของทีมงาน Kantai Collection ก็มีการโพสต์แสดงความเสียใจเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ทางทีมงาน Online Station ขอแสดงความเสียใจแก่ผู้เสียชีวิตและครอบครัวมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ที่มา: Twitter, Yaraon

ติดตามข่าวอนิเมะอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้