อนิเมะ Bleach ภาคใหม่ถูกคนในวงการบ่นว่าใช้นักพากย์เยอะ จนเรื่องอื่นลำบาก

อีกเพียงหนึ่งเดือนอนิเมะทีวีแนวแอคชั่นที่บลัฟกันรัว ๆ เรื่อง Bleach: Thousand Year Blood War ที่จะปิดตำนานการต่อสู้ของพ่อหนุ่ม Kurosaki Ichigo ก็จะถูกนำมาฉายให้ชมบนทีวีแล้ว ดังนั้นในช่วงนี้ก็เริ่มมีความเคลื่อนไหวเพื่อโปรโมทอนิเมะกันพอสมควร และล่าสุดก็มีเรื่องราววงในถูกนำมาเปิดเผยว่ามีคนในวงการอนิเมะบ่นว่า “เรื่องนี้ใช้จำนวนนักพากย์เยอะ จนเรื่องอื่นสร้างลำบาก” ด้วย

โดยในอนิเมะ Bleach: Thousand Year Blood War จะเป็นภาคปิดที่มีตัวละครเยอะมากจนจำชื่อกันไม่หวาดไม่ไหว ทั้งฝั่งปาตี้พวกพระเอก ทั้งฝั่งยมทูตที่มีตั้งแต่หัวหน้าหน่วยกับสมาชิกในหน่วย หรือพวกควินซี่ที่ขนมากันเพียบ และตัวละครเหล่านี้ก็ใช้นักพากย์ดัง ๆ มาพากย์ให้ทั้งนั้น เช่น Jugram Haschwalt ที่พากย์โดยคุณ Umehara Yuichiro หรือ Bambietta Basterbine ที่พากย์โดยคุณ Taketatsu  Ayana

และจากงานทอล์คโชว์ของ Bleach ที่เพิ่งจัดไปเมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2022 ก็มีการยกเรื่องนี้มาถามว่า “เล่นใช้นักพากย์กันเยอะขนาดนี้มันจะไม่ส่งผลกระทบต่อการสร้างอนิเมะเรื่องอื่นเอาเหรอ?” ซึ่งในประเด็นนี้คุณ Sugiyama Noriaki ผู้ให้เสียง Ishida Uryu ก็ตอบว่า “มันมีรายชื่อเขียนเอาไว้ว่าในตอนนั้น ๆ ใครจะได้ออกบ้าง ซึ่งตอนที่มีคนออกเยอะที่สุดก็มากกว่า 80 คนเลย แล้วผมก็ได้ยินมาว่าสัปดาห์ไหนที่มีการอัดเสียง Bleach เรื่องอื่นจะเรียกนักพากย์มาอัดเสียงไม่ได้เลย แล้วยังมีทีมงานจากบริษัทอื่น ๆ มาบ่นให้ผมกับผู้จัดการฟังว่า ‘ช่วยทำอะไรซักอย่างทีได้มั๊ย!’ คือผมก็ไม่รู้จะตอบยังไงก็เลยได้แต่บอกขอโทษเค้าไป” ที่ตอบไปหัวเราะไปพลาง

แล้วเกี่ยวกับประเด็นนี้คุณ Morita Masakazu ผู้ให้เสียง Ichigo กับคุณ Orikasa Fumiko ผู้ให้เสียง Rukia ที่มาร่วมงานทอล์คโชว์ก็บอกตรงกันว่า “เวลาไปทำงานพากย์เสียงเรื่องอื่นก็ถูกเค้าบ่นมาเหมือนกัน”

ก็ดูท่าทางว่าอนิเมะ Bleach รอบนี้จะเป็นโปรเจกต์ใหญ่จริง ๆ และยังมีบางตอนที่ใช้นักพากย์กว่า 80 คนเลยทีเดียว ซึ่งตอนดังกล่าวจะออกมาเป็นอย่างไรเราก็อย่าลืมมารอดูกัน

Bleach: Thousand Year Blood War มีกำหนดฉายวันที่ 10 ต.ค. 2022

ที่มา https://news.livedoor.com

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้