ทวิตเตอร์ Captain Tsubasa ออกโรงเตือนอย่าหลงซื้อ NFT ละเมิดลิขสิทธิ์

Captain Tsubasa ผลงานมังงะแนวฟุตบอลของ อ. Takahashi Yoichi กำลังมีประเด็นร้อนในต่างประเทศ ที่ NFT ของ เรื่องนี้ถูกนำมาขายและเผยแพร่แบบละเมิดลิขสิทธิ์กันโจ่งแจ้ง จนออฟฟิเชี่ยลต้องช่วยกันออกโรงเตือนแฟนๆว่าอย่าไปสนับสนุนของเหล่านั้น

ทวิตเตอร์ของ Football Metaverse ที่เป็นต้นเหตุของเรื่องนี้

https://twitter.com/meta_soccer/status/1535929579566551041

โดยประเด็นเดือดที่ว่านั้นสืบเนื่องมาจากการที่ Football Metaverse ได้นำ NFT แบบใช้ภาพตัวละคร Captain Tsubasa มาเผยแพร่เป็นจำนวนมากทั้งๆที่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ จนทวิตเตอร์ออฟฟิเชี่ยลและผู้เกี่ยวข้องกับ Captain Tsubasa ต้องออกมาร่วมกันเตือนว่า “ของ NFT ที่ใช้ตัวละคร Captain Tsubasa ที่ถูกทำออกมาโดย Football Metaverse และ Magaverse ล้วนแล้วแต่เป็นของละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งสิ้น ซึ่ง NFT Captain Tsubasa ถูกถือลิขสิทธิ์และควบคุมดูแลโดยบริษัท Tsubasa แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น ดังนั้นแฟนๆทุกท่านอย่าได้หลงเชื่อไปซื้อ NFT พวกนี้”

ข้อความทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ Captain Tsubasa

หลังจากที่ถูกผู้เกี่ยวข้องลงข้อความตบหน้ากันในที่สาธารณะ ทาง Football Metaverse ก็ออกมาแจ้งว่าได้รับรู้ถึงปัญหานี้แล้ว และจะตรวจสอบให้มันกระจ่าง แต่ก็ต้องของเวลาระยะหนึ่ง

ซึ่งในขณะเดียวกันคุณ Iwamoto ผู้มีตำแหน่งเป็นประธานของบริษัท Tsubasa ก็ได้ลงข้อความตบหน้ากันอีกฉาดว่า “หลายเดือนก่อนเคยพูดคุยเรื่องนี้กับทาง Football Metaverse ไปแล้วว่ามันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ และถึงจะอ้างว่ามันถูกรับรองโดย Enoki Films กับนักลงทุนในจีนอะไรก็ตามที สุดท้ายมันก็คือละเมิดลิขสิทธิ์ เพราะ Enoki Films ไม่ได้มีสิทธิ์ใน NFT ของ Captain Tsubasa เลย

นอกจากนี้ผมยังเอาหลักฐานของสำนักพิมพ์ Shueisha ไปอธิบายแล้วด้วย ก็ไม่นึกเลยว่าพวกเขาจะดันมันมาทั้งๆแบบนี้… ช่างยอดจริงๆ”

ข้อความจากคุณ Iwamoto

ก็สรุปแล้วคือ Football Metaverse นั้นรู้ทั้งรู้ว่าเจ้าของลิขสิทธิ์ไม่ได้ยินยอมในเรืองนี้เลย แต่ก็ยังดันทุรังทำ NFT Captain Tsubasa ออกมา ซึ่งเห็นแบบนี้แล้วใครที่เป็นสาวก Captain Tsubasa ก็ควรระวังตัวอย่าไปสนับสนุนของละเมิดลิขสิทธิ์พวกนี้

และเหตุการณ์นี้ก็น่าสนใจมากตรงที่หลังจากโดนตบหน้ากันไปขนาดนี้ Football Metaverse จะออกมาแก้ตัวอย่างไรต่อไปกัน?

ที่มา https://news.yahoo.co.jp/articles/5d5878029cec24281f93314b5589854431209e24

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้