อนิเมะทีวี Ranking of Kings กำลังได้รับความนิยมสูงมากๆ ในจีน

Ranking of Kings อนิเมะทีวีแนวแฟนตาซีดราม่าคอมเมดี้ลายเส้นดูเป็นการ์ตูนเด็กๆ ที่เริ่มฉายมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2021 กำลังกลายเป็นที่นิยมมากๆ ในประเทศจีน

โดยยอดผู้เข้าชมรวมบน Bilibili ในปัจจุบันนั้นอยู่ที่ 2.7 ร้อยล้านครั้ง และมีคะแนนเฉลี่ยความพอใจสูงถึง 9.6 คะแนนเลยทีเดียว

Ranking of Kings

โดยสาเหตุที่อนิเมะ Ranking of Kings ได้รับความนิยมสูงขนาดนี้ ทางบริษัทวิเคราะห์ตลาดจีนของญี่ปุ่น Enjoy Japan ได้บรรยายว่ามันน่าจะเป็นเพราะตัวเนื้อเรื่องของอนิเมะ ดูใกล้เคียงกับชีวิตนักศึกษาในจีนทำให้มีอารมณ์ร่วมไปกับเรื่องได้อย่างเต็มที่

อนิเมะ Ranking of Kings จะมีตัวเอกนามว่า Boji ผู้เป็นองค์ชายที่ 1 ที่มีพ่อแม่เป็นคนยักษ์ แต่ตัวเองกลับเป็นคนตัวเล็กๆ และยังไร้เรี่ยวแรงขนาดก้อนหินยังยกไม่ขึ้น แถมหูไม่ได้ยินพูดก็ไม่ได้ จนผู้คนรอบข้างต่างพากันดูถูก แต่เขาก็ยังมีนิสัยซื่อตรง และยังหลงใหลในความแข็งแกร่งและวาดฝันว่าในอนาคตจะเป็นพระราชา

Ranking of Kings

ซึ่งในประเด็นนี้เองเป็นจุดที่คาดว่านักศึกษาจีนรู้สึกว่ามันดูคล้ายกับตัวเองมาก อย่างเรื่อง การเกิดมาแบบมีของเพียบพร้อมของเจ้าชาย ก็ดูคล้ายกับ “การเรียนพิเศษ หรือการเรียนเสริมต่างๆ” ที่พ่อแม่เตรียมให้ตั้งแต่ยังเล็กๆ และโชคชะตาที่ต้องเป็นพระราชาทั้งที่ตัวเองไม่พร้อม ก็ดูตรงกับ “ความคาดหวังของพ่อแม่ที่อยากให้ลูกเรียนสูงๆ เพื่อที่อนาคตลูกจะได้ทำงานดีๆ” ซึ่งแน่นอนว่านักศึกษาบางคนก็ตั้งใจเรียนเพื่อตัวเอง แต่ก็มีหลายคนที่ต้องทนเรียนหนักๆ เพราะความคาดหวังที่พ่อแม่มีให้

Ranking of Kings

ก็ไม่อาจทราบได้ว่าทาง Enjoy Japan วิเคราะห์ได้ตรงหรือเปล่า แต่กระแสความนิยมนั้นของจริงแน่นอน ซึ่งเห็นแบบนี้แล้วนักชมอนิเมะชาวไทย ที่ยังไม่ได้ดู Ranking of Kings เพราะคิดว่าภาพมันดูเด็กน้อยเกินไปก็ลองเปิดใจเอามาดูกัน เพราะไม่แน่ว่ามันอาจจะเป็นอนิเมะโดนใจเหมือนกับชาวจีนในตอนนี้ก็เป็นได้

ความเห็นชาวญี่ปุ่นเกี่ยวกับเรื่องนี้

再生数歴代1位は鬼滅の刃だっけ
“ยอดชมรวมอันดับ 1 ปัจจุบันนี่ Kimetsu no Yaiba ป่ะ”

作者がマンガが突然バズってビビったと書いてたけどアニメも突然バズってビビってるんだろうか
“เห็นคนเขียนเคยบ่นว่าตกใจที่มังงะตัวเองดัง พอคราวนี้อนิเมะดังด้วยจะตกใจอีกมั๊ยนั่น”

いい人だと思ったら実は嫌な奴で、嫌な人だと思ったらいい人だったりするキャラが多いアニメ
“มันเป็นอนิเมะที่มีตัวละคร ที่ตอนแรกคิดว่าดีแต่จริงๆ เลว ส่วนคนที่คิดว่าเลวจริงๆ แล้วเป็นคนดี เยอะมาก”

このアニメ日本でも評価めちゃめちゃ高いよな
“เห็นคะแนนอนิเมะเรื่องนี้ในญี่ปุ่นเองก็สูงอยู่นะ”

オッドタクシーもそうだが見た目に騙されちゃいかんと思った
“อย่าง Odd Taxi ก็เหมือนกัน อย่าไปตัดสินกันแค่ภาพ”

ボはかわいそうだった
全く知らんかったけどアマプラにあるから今から見るわ
評価めっちゃ高いやん
“ไม่รู้จักเรื่องนี้เลย แต่เห็น Amazon ลงอยู่ เดี๋ยวไปดูแล้วกัน
เออ แล้วคะแนนนี่ก็โคตรสูงเลย”

ที่มา http://otakomu.jp/archives/28412766.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้