อาจารย์ Akamatsu Ken ผู้วาด Negima เตรียมลงสมัครเลือกตั้งในปีหน้า!

อาจารย์ Akamatsu Ken นักเขียนมังงะชื่อดังเจ้าของผลงานแนวเลิฟคอเมดี้ยอดฮิตอย่าง Love Hina และ Magical Teacher Negima! ล่าสุดทางพรรคเสรีประชาธิปไตยก็ได้มีการเตรียมเลือกอาจารย์ Akamatsu เป็นตัวแทนพรรคในการเลือกตั้งครั้งต่อไปแล้ว โดยเป้าหมายในครั้งนี้คือการเพิ่มจำนวนผู้สนับสนุนที่เป็นคนรุ่นใหม่นั่นเอง

ในวันที่ 9 ธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา นาย Endo Toshiaki ประธานคณะกรรมการเลือกตั้งได้มีการพบอาจารย์ Akamatsu ณ ที่ทำการพรรค ซึ่งทางอาจารย์ Akamatsu ก็ยืนยันที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง สำหรับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจะมีการประกาศภายในสัปดาห์หน้า

Akamatsu Ken
Akamatsu Ken

โพสต์ของอาจารย์ Akamatsu Ken บน Twitter

“จากที่มีการรายงาน ผมได้มีการปรึกษากับพรรคที่ตัวเองสังกัดแล้ว เพื่อการปกป้องความอิสระในการแสดงออก ผมเลยตั้งมั่นที่จะลงรับสมัครเลือกตั้งเป็นสภาที่ปรึกษาในช่วงฤดูร้อนของปีหน้า ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงการคัดเลือกผู้แทน ถ้าหากทางพรรคมีการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อไร ผมจะออกมาประกาศให้ทุกท่านทราบด้วยใจจริงอีกครั้งครับ”

Akamatsu Ken เป็นผู้นำในการพัฒนากิจกรรมต่อต้านการจำกัดการแสดงออกของมังงะและมังงะ และเป็นหัวหน้าที่ปรึกษาของสมาคมปกป้องอิสระในการแสดงออกที่ก่อตั้งในปี 2016 ด้วย

ที่มา: https://news.livedoor.com/article/detail/21366177/
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้