Tokyo Revengers มาแรงแซง Jujutsu Kaisen กลายเป็นสื่อที่พูดถึงมากที่สุดในปี 2021

Jujutsu Kaisen หรือมหาเวทย์ผนึกมาร อีกหนึ่งสื่อมาแรงในช่วงสิ้นปี 2020 กับต้นปี 2021 ที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากบนโลกออนไลน์ ซึ่งหลายคนก็คาดหวังว่าเรื่องนี้อาจจะเป็น Kimetsu no Yaiba ลำดับ 2 ที่โด่งดังและสร้างรายได้ถล่มทลาย

แต่หลังจากการมาของ Tokyo Revengers ในช่วงเดือนเมษายน 2021 ก็กลายเป็นว่า Jujutsu Kaisen ถูกเหล่านักเลงกลบกระแสและขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของสื่อที่ถูกพูดถึงมากที่สุดซะงั้น!

ถึงแม้ว่า Tokyo Revengers จะได้รับความนิยมและถูกพูดถึงมากที่สุดในระดับทั่วโลก แต่ถ้าแบ่งแยกตามพื้นที่แล้ว Jujutsu Kaisen ยังคงมีการพูดถึงมากกว่า Tokyo Revengers อยู่

นอกจากนี้อัตราการเติบโตของยอดขายมังงะ Tokyo Revengers ยังสูงกว่า Jujutsu Kaisen ด้วย โดย Tokyo Revengers มีอัตราการเติบโตถึง 670% ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 แต่จากการรายงานผลด่วนยอดขายประจำปีของทาง Oricon Chart มังงะ Jujutsu Kaisen ยังคงนำเป็นอันดับ 1 ของปี 2021

ไม่แน่ว่าสาเหตุที่ Tokyo Revengers มีการถูกพูดถึงมากกว่า Jujutsu Kaisen อาจจะเป็นเพราะกระแสอนิเมะที่มีการฉายอย่างต่อเนื่องและเนื้อเรื่องมีความน่าติดตามกว่า

ต่างกับ Jujutsu Kaisen ที่ฉบับอนิเมะมีการจบแบบไม่ได้น่าติดตามต่อเท่า Tokyo Revengers นอกจากนี้เรื่องการชิปในหมู่แฟนคลับสาว ๆ บน Twitter ก็เป็นชนวนหลักที่ทำให้นักเลงย้อนเวลาถูกพูดถึงมากเช่นกัน

ที่มา: https://animegalaxyofficial.com/tokyo-revengers-surpassed-jujutsu-kaisen-in-popularity/
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้