ประธานาธิบดีฝรั่งเศส อยากพบผู้เขียน Kimetsu no Yaiba… ไม่ได้? งั้นขอเจอผู้เขียน Attack on Titan!

Attack on Titan

ในขณะที่ผู้นำของแต่ละประเทศยกเลิกการมาเยือนญี่ปุ่นเนื่องจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 โดยประธานาธิบดีฝรั่งเศสอย่าง Emmanuel Macron เป็นผู้นำของ G7 เพียงคนเดียวที่ได้มาร่วมงานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกโตเกียว 2020 และมีการนัดพบพูดคุยกับนาย Suga Yoshihide นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2021 ที่ผ่านมา

แต่รู้หรือไม่ว่าในวันเดียวกันนี้ทางปธน. Emmanuel ก็ได้ไปพบกับผู้สร้างและนักเขียนมังงะชื่อดังด้วย ไม่ว่าจะเป็นคุณ Otomo Katsuhiro ผู้เขียน AKIRA, คุณ Miyazaki Hidetaka ผู้สร้าง Dark Soul, Mishima Hiro ผู้เขียน RAVE และ Fairy Tail แม้ว่าจะไม่ได้พบกับ Oda Eiichiro ผู้เขียน One Piece แต่อาจารย์ Oda ก็ได้ส่งภาพวาดไปให้ท่านประธานาธิบดีเป็นสิ่งแทนที่ไม่ได้ไปพบด้วย

“ในโอกาสนี้ผมดีใจมากที่ได้พบและรู้จักกับทุกคน ผลงาน AKIRA, FAIRY TAIL, Dark Soul, Hikaru เซียนโกะและอีกมากมายไม่ได้เป็นตำนานแค่ในญี่ปุ่น แต่ที่ฝรั่งเศสก็เป็นตำนานเช่นกัน วัฒนธรรมเชื่อมโยงผู้คนเข้าหากันด้วยมิตรภาพ

ก่อนที่จะมาญี่ปุ่น ท่านประธานาธิบดีได้ส่งคำขอไปยังสถานทูติประเทศฝรั่งเศสในประเทศญี่ปุ่นว่า “อยากพบกับอาจารย์ Gotoge Koyoharu ผู้เขียน Kimetsu no Yaiba ก่อนที่จะพบท่านนายก” แต่ฝันนั้นก็ต้องสลายเมื่ออาจารย์ Gotoge ยุ่งมากและไม่ต้องการเปิดตัวตนในที่สาธารณะ ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะพบกับอาจารย์จระเข้ตัวเป็น ๆ ได้

ท่านประธานาธิบดีก็เลยขอเปลี่ยนเป็น “งั้นขอพบกับผู้เขียน Attack on Titan ได้ไหม? (อาจารย์ Isayama Hajime) เพราะว่าอยากพบกับผู้เขียนมังงะชื่อดังของญี่ปุ่น” แน่นอนว่าเมื่อประธานาธิบดีขอมาแบบนี้ก็เลยทำให้ทางสถานทูติฝรั่งเศสวุ่นกันใหญ่เพื่อเชิญนักเขียนมังงะมาพบกับท่านประธานาธิบดีนั่นเอง แต่สุดท้ายก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้พบทั้งอาจารย์ Gotoge และอาจารย์ Isayama

คอมเมนต์ของชาวญี่ปุ่น

・なんでピンポイントでメディアに出ないやつ選ぶん
“ทำไมถึงเลือกเล็งเป้าไปที่คนที่ไม่ค่อยสื่อนะ”

・権力に靡かない吾峠呼世晴氏
“ผู้ไม่หวั่นไหวต่ออำนาจ คุณ Gotoge Koyoharu”

・日本首相よりも漫画家のほうが大事w
“นักเขียนมังงะสำคัญกว่านายกญี่ปุ่นสินะ ฮ่าๆ”

・マクロンさん、なんて正直な人なんだ
“คุณ Macron ทำไมช่างเป็นคนที่จริงใจอย่างนี้”

・総理ついでなの草
“ไม่ได้ตั้งใจจะมาหานายกสินะ ฮ่าๆ”

・だったら諫山創ってのもわりと失礼だろwwww
“งี้ Isayama Hajime เองก็เสียมารยาทด้วยสิ ฮ่าๆๆๆ”

・漫画業界の未来は明るい
“อนาคตของวงการมังงะเริ่มส่องสว่างแล้ว”

・ワニ先生に会った事があるレジェンド達
“เหล่าตำนานผู้เคยพบกับอาจารย์จระเข้”

“วันหลังติดต่อบรรณาธิการ Shueisha นะ!”

ที่มา: http://otakomu.jp/archives/27107945.html
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้