Heion Sedai no Idaten-tachi อีกหนึ่งผลงานที่บ่งบอกว่า MAPPA คือสตูดิโอชั้นนำของโลก

Play Video

Heion Sedai no Idaten-tachi อนิเมะประจำซีซั่นฤดูร้อน 2021 ของสตูดิโอ MAPPA ที่กำลังฉายอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจากคุณภาพของงานภาพ สีสัน และฉากแอ็กชั่นอันตระการตา ทำให้อนิเมะเรื่องนี้เริ่มกลายเป็นหัวข้อพูดคุยกันบนอินเตอร์เน็ตมากขึ้น

ถึงแม้ว่า Hei-on Sedai no Itaden-tachi จะไม่ได้เป็นอนิเมะที่ถูกพูดถึงกันในวงกว้างเท่ากับ Jujutsu Kaisen หรือ Attack on Titan ที่มาจากค่ายเดียวกัน แต่จากคุณภาพของอนิเมะที่เหนือคำบรรยาย ก็คงบอกได้ว่าในเวลานี้คงไม่มีสตูดิโอผลิตอนิเมะไหนที่เยี่ยมยอดไปกว่า MAPPA แล้ว

คุณ Matsuo Taku โปรดิวเซอร์จาก Fuji TV ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “MAPPA คือสตูดิโออันดับหนึ่งของโลก” เลยทีเดียว ว่าแต่ทำไม MAPPA ถึงสามารถทำผลงานคุณภาพสูงได้ขนาดนี้นะ?

“จากการที่ MAPPA ใช้เวทมนตร์ใส่ลงไป ทำให้ผลงานมีคุณภาพเพิ่มขึ้นอย่างสูงสุด พวกเขาเข้มงวดและตั้งเกณฑ์ไว้สูงมาก อย่างเรื่อง Hei-on Sedai no Itaden-tachi หลังจากที่พวกเขาส่งตอนแรกมา ผมได้บอกเขาไปว่าเราจะขอรีเทคเองและจะส่งกลับคืนไปให้

เพราะถ้าฉายในโทรทัศน์มันต้องมีการเช็คระดับของแสงและภาพที่กระพิบอย่างต่อเนื่อง แต่พอแก้ภาพก็ดันกลายเป็นดูกลมกล่อมธรรมดาๆ ผมก็เลยคิดว่าคงช่วยไม่ได้ ผมจึงพูดได้แค่ว่าถึงไม่แก้ ผมก็อยากให้มันเป็นงานภาพที่ดูแล้วสนุกได้!”

Heion Sedai no Idaten-tachi

นอกจากนี้คุณ Matsuo ยังบอกว่า ถ้าไม่ได้ MAPPA เรื่อง Heion Sedai no Idaten-tach ก็คงไม่ดีขนาดนี้ เพราะภาพแบบอนิเมะปกติทั่วไปไม่สามารถดึง “เสน่ห์” ของเรื่องนี้ออกมาได้ ทีมงานอนิเมะเรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นระดับสูงแทบทุกคนตั้งแต่ผู้ออกแบบตัวละครจนถึงอนิเมเตอร์เลยทีเดียว

“สีที่ฉูดฉาดอลังการนี้เป็นไอเดียของผู้กำกับ Kidokoro Satoaki เราจึงได้เห็นมุมมองโลกสุดคลั่งที่มีแต่ตัวละครนอกคอกเต็มไปหมด มันเป็นอะไรที่ใหม่และดู POP มาก”

Heion Sedai no Idaten-tachi

Heion Sedai no Idaten-tachi เดิมเป็นผลงานมังงะแนวแฟนตาซีของ Coolkyoushinja และ Amahara ที่กำลังตีพิมพ์อยู่ในนิตยสาร Young Animal ตั้งแต่ปี 2018 โดยเป็นมังงะฉบับ Remake ของ Amahara ที่เคยตีพิมพ์บนเว็บไซต์ก่อนจะเดบิวต์อย่างเป็นทางการ

เรื่องราวบนโลกที่ในอดีตมีปีศาจออกอาลาวาด และในตอนที่มนุษยชาติกำลังเข้าตาจน เทพแห่งการต่อสู้ที่เรียกกันว่า “Idaten” ก็ได้ปรากฏตัวออกมาจัดการปิดผนึกพวกมัน หลังจากนั้นราว 800 ปี พวกปีศาจก็ได้ฟื้นกลับมาอีกครั้ง แต่ Idaten ในตอนนี้เป็นรุ่นใหม่ที่เกิดในยุคสงบสุข และไม่มีประสบการณ์การต่อสู้เลย

Heion Sedai no Idaten-tachi

ที่มา: https://nijipoi.com/topics/2021/08/02/591842/
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้