ดราม่าหนัก! นักแสดง Kamen Rider Black บอกว่าไม่ชอบ Kamen Rider

Kamen Rider

หลังจากที่มีการครบรอบ 50 ปีของซีรีส์ Kamen Rider อันโด่งดังพร้อมกับประกาศโปรเจกต์อลังการอย่างการสร้าง Kamen Rider Black ฉบับรีบูตอย่าง Kamen Rider Black Sun ที่ทำให้แฟน ๆ รุ่นเก๋าเฮกันลั่น

แน่นอนว่าผู้เขียนเองก็เป็นหนึ่งในแฟนคลับ Kamen Rider Black เช่นกัน ข่าวการสร้างฉบับรีบูตจึงเป็นอะไรที่น่าจับตามองอย่างมาก

Kamen Rider Black Sun

แม้ว่าเหล่าแฟนคลับจะดีใจ แต่ดูเหมือนว่านักแสดงต้นตำรับ Kamen Rider Black อย่างคุณ Kurata Tetsuo จะไม่ตื่นเต้นกับข่าวนี้สักเท่าไร เพราะในหน้า Twitter ของตัวเองก็ไม่มีการโพสต์ฉลองความยินดีกับ Kamen Rider ที่ครบรอบ 50 ปีเหมือนนักแสดงซีรีส์ Kamen Rider คนอื่นๆ

และจากไลฟ์แถลงการณ์ของคุณ Kurata ก็ทำให้แฟนๆ ซีรีส์ไรเดอร์ถึงกับติดสตันและเดือดดาลกันเลยทีเดียว เพราะคุณ Kurata ดัน บอกว่าตัวเองไม่ค่อยชอบ Kamen Rider ซะงั้น!

คลิปบันทึกไลฟ์ในวันที่ 3 เมษายน 2021 ของคณ Kurata ที่ว่าไม่ชอบ Kamen Rider

จากการแถลงการณ์ผ่านไลฟ์ในครั้งนี้คุณ Kurata ได้ตอบคำถามแฟนๆ เกี่ยวกับการรีบูต Kamen Rider Black อย่างเดือดดาล โดยมีใจความประมาณว่า

“ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบพูดเรื่อง Kamen Rider นะ ขอโทษครับ ถึงผมจะขอบคุณที่ Kamen Rider ครบรอบ 50 ปี แต่ผมไม่ใช่ Kamen Rider นะครับ

แค่ในอดีตผมเคยรับบทเป็น Kamen Rider เฉย ๆ เพราะฉะนั้นไม่ต้องคอมเมนต์นะครับ ขอโทษ ผมเข้าใจที่อยากคุยเรื่อง Kamen Rider เพราะว่ามีการประกาศสร้างภาครีบูต แต่จริง ๆ แล้วผมไม่ชอบ Kamen Rider น่ะครับ”

ไม่ชอบ Kamen Rider แต่ใช้ชื่อ Kamen Rider หากินมาโดยตลอด! เป็นแบบนี้ใคร ๆ ก็โกรธกันแน่นอน

Kamen Rider

นอกจากนี้คุณ Kurata ยังบอกอีกว่าเขาอยากให้แฟน ๆ จำเขาในฐานะนักแสดงมากกวาที่จะจดจำเขาเป็น Kamen Rider รวมถึงเรื่องดราม่าต่าง ๆ นานาก่อนหน้านี้ คนที่ไม่เชื่อในตัวเขา เขาก็จะบล็อกทิ้งทั้งหมด เพราะเขาไม่สามารถต่อสู้กับหลาย ๆ คนบนอินเตอร์เน็ตได้ พวกนั้นมันเหมือนกับผีซอมบี้ยังไงยังงั้น อีกอย่างพวกสื่อมวลชนเองก็เป็นเหมือนพวกขยะด้วย

Kamen Rider

และที่แทงใจแฟน ๆ อีกอย่างก็คือรูปปั้น Kamen Rider Black ในร้านสเต๊กของตัวเอง คุณ Kurata กลับบอกว่าถ้าวางในร้านไม่ได้ก็ไม่อยากจะวางหรอก! (เห็นว่าก่อนหน้านี้มีประเด็นเรื่องที่รูปปั้นไม่ได้ขอลิขสิทธิ์ Toei เพื่อทำด้วยนะ!)

ที่จริงแล้วนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณ Kurata มีดราม่ากับแฟนคลับ จากการที่ผู้เขียนพูดคุยกับคุณ Poraemon จาก J-Hero.com ที่ติดตามข่าวเรื่องนี้มานาน ว่าจริง ๆ แล้วตัวนักแสดงรุ่นเก่าหลายคน (ยุค Showa) จะไม่ค่อยชอบกับการที่พูดถึงเป็น Kamen Rider เท่าไร

ที่ยังใช้ชื่อ Kamen Rider ก็เพื่อหากินให้กับตัวเองเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้ก็เคยมีประเด็นที่ว่าคุณ Kurata บล็อกแฟนคลับทุกคนที่ไม่ได้ทำเงินให้แก จนแฟนคลับต่างชาติตั้งฉายาให้แกว่า “Kamen Rider Block” เลยทีเดียว

เป็นฝีมือของ Golgom แน่นอน!

Kamen Rider

“แกคงถึงจุดอิ่มตัว รวมไปถึงจุดที่แกผ่านอะไรมาเยอะ เลยมองว่ามันหมดแพสชั่นในส่วนนั้นไปแล้ว โอเคว่าการเอาชื่อเสียงเก่ามาหากิน มันมีส่วนทำให้แฟน ๆ มองว่าเค้ายังผูกพันอยู่ แต่ก็นั่นล่ะ คนเรากินข้าว ไม่ได้กินชื่อเสียง” (คอมเมนต์ของพี่ Poraemon)

ภาพคุณ Kurata ร้องเพลง Kamen Rider Black ในงานอีเวนต์ที่กรุง Jakarta ปี 2016

คอมเมนต์ของแฟน ๆ ชาวญี่ปุ่นต่อความเห็นเรื่องนี้

歴代のライダー俳優がお祝いコメント出してる中、これはない
“ท่ามกลางเหล่าคำอวยพรของบรรดานักแสดง Rider ทุกยุค แต่นี่ไม่มี”

仮面ライダー史の汚点になったな
“เป็นจุดด่างพร้อยของประวัติศาสตร์ Kamen Rider ซะงั้น”

実は倉田、自身が経営してる飲食店で、仮面ライダーを意識した『ブラックステーキ』『RXステーキ』といった名前のメニューを提供。それだけに、ネット上からは『利用してるくせに恥ずかしくないの?
“ที่จรงแล้วคุณ Kurata เปิดร้านอาหารของตัวเองและตั้งชื่อเมนูว่า Black Steak กับ RX Steak ที่เป็นชื่อ Kamen Rider แค่นี้แหละ พวกคนในเน็ตก็เลยบอกว่าใช้ชื่อ Kamen Rider แท้ ๆ ไม่อายบ้างเลยเหรอ?”

恩恵だけ受けておいてこんなこと言うの許されない
“ได้รับผลประโยชน์จากมันแท้ ๆ ดันพูดแบบนี้ออกมา ให้อภัยไม่ได้อ่ะ”

俺も仮面ライダーBLACKは好きだけど倉田てつをはあんま好きじゃないからリメイク版の仮面ライダーBLACK SUNは主人公も別の方にして欲しいかも
“ฉันเองก็ชอบ Kamen Rider Black นะ แต่คุณ Kurata บอกว่าไม่ชอบเนีย ที่ทำ Kamen Rider Black Sun ฉบับรีเม้กก็อาจจะเป็นเพราะอยากหาพระเอกใหม่ที่เป็นคนอื่นก็ได้”

倉田てつをが仮面ライダーをディするなんてひたすら悲しい
“คุณ Kurata พูดอะไรแบบนี้ในวัน Kamen Rider บอกเลยว่าเศร้ามาก”

แถมเร็ว ๆ นี้คุณ Kurata กำลังจะมีอีเวนต์ออนไลน์กับทาง Toku Spirit ในช่วงเดือนพฤษภาคมด้วย การที่ประกาศแบบนี้ออกมา ทางอีเวนต์จะออกมาในทิศทางไหนกันนะ !?

Kamen Rider

“หัวใจแทบสลาย…”

** อัปเดตล่าสุดคุณ Kurata Tetsuo ได้ออกมาขอโทษในเรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว

แถลงการณ์ขอโทษของคุณ Kurata Tetsuo

ถึงแฟน ๆ และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านและ

Kamen Rider Black RX สำหรับผม คือพาร์ตเนอร์ที่รักผู้เดินร่วมทางกับผมมานานหลายสิบปี

ผมมีความผูกพันกับมันมาอย่างยาวนานทั้งทุกข์และสุข ผมรักและมันเป็นสิ่งสำคัญตั้งแต่เป็นผู้ใหญ่

หนึ่งปีแรกผมเองก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงพูดแบบนั้นออกไป มันหลายสิ่งแทรกเข้ามาจนผมเกลียดตัวเอง เลยพูดด้วยความมั่นใจแบบนั้นออกไปก็ได้ ผมก็ไม่แน่ใจว่าในการกระทำของผมที่ไม่เป็นผู้ใหญ่ในครั้งนี้พาร์ตเนอร์จะให้อภัยผมหรือไม่ 

ผมขอโทษแฟน ๆ ทุกท่าน ผู้ที่เกี่ยวข้อง และ Kamen Rider Black RX ที่เป็นพาร์ตเนอร์ชีวิตผมจริงๆ หลังจากนี้ผมจะพยายามเดินหน้าต่อไปด้วยการมีสติอยู่ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้แฟน ๆ ทุกท่านและพาร์ตเนอร์รู้สึกเดือดร้อน

และจากที่ตระหนักอย่างหนักหน่วงแล้ว ผมจึงขอเลิกไลฟ์ที่ 17 Live ครับ ต้องขอโทษแฟน ๆ และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านใน 17 Live อย่างมากครับ

Kurata Tetsuo”

ที่มา: (83) 【配信動画】仮面ライダーブラック 倉田てつを氏 炎上騒動を受けての配信動画 – YouTube
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้