โจรญี่ปุ่นโดนรวบ หลังขโมยการ์ด Yu-Gi-Oh! และ Pokemon มูลค่าราว 3 แสนบาท

บรรดานักสะสมการ์ด Yu-Gi-Oh! และ Pokemon คนไหนได้เห็นข่าวนี้แล้ว แม้ว่าเรื่องจะไม่ได้เกิดในไทยก็ตาม แต่ก็อาจต้องระมัดระวังกันหน่อยแล้วนะครับ

โดยเมื่อช่วงเช้ามืด ประมาณตี 5 ของวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา คนร้ายวัย 28 ปีนามว่า เคนสึเกะ นากานิชิ ได้ใช้เชือกโรยตัวจากหลังคาแล้วลักลอบเข้าไปในชั้น 6 ของร้านค้าด้วยการทุบกระจก จากนั้นก็ทำการขโมยการ์ดแรร์ Yu-Gi-Oh! และ Pokemon เป็นจำนวนราว ๆ 80 ใบ รวมมูลค่าประมาณ 1 ล้านเยน (ประมาณ 290,000 บาท)

เท่านั้นยังไม่พอ นากานิชิยังขโมยเงินสดจำนวน 260,000 เยน (ประมาณ 74,200 บาท) ติดมือมาด้วย ทว่าสุดท้ายก็หนีความผิดไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองอิเคะบุคุโระ จังหวัดโตเกียวจับกุมได้ในวันที่ 29 มีนาคม พร้อมเจอตั้งข้อหาลักทรัพย์ไปเรียบร้อย

หลังสิ้นอิสรภาพ นากานิชิได้เผยว่าตนเองใช้วิธีโจรกรรมลักษณะนี้เพราะเคยอยู่ชมรมกีฬาปีนผามาก่อนตอนสมัยที่เรียนไฮสคูล และตนเองก็ไม่ได้รู้สึกกลัวเลยกับการโรยตัวจากที่สูง (จากหลังคาถึงหน้าต่างชั้น 6 มีระยะห่างประมาณ 5 เมตร)

จากนี้ไปก็ต้องชดใช้กรรมกันในคุกแล้วละครับ เรียกว่าหมดอนาคตกันเลย เพราะเจ้าตัวมีอาชีพเป็นพนักงานในบริษัท IT แห่งหนึ่งด้วย

เครดิต: Soranews24 / NHK


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้