Gunpla ฉลองครบรอบ 40 ปี เปิดตัวซีรีส์คนแสดง Gundam Build Real

Play Video

ในโอกาสฉลองครบรอบ 40 ปีของ Gunpla สินค้าพลาสติกโมเดลซีรีส์ Gundam ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลก

ล่าสุดทาง Bandai Spirits ก็ได้มีการประกาศจับมือกับ Sunrise เปิดตัวซีรีส์ “Gundam Build Real” ที่เป็นฉบับคนแสดงจริงออกมาแล้ว! บอกเลยว่าติดตามสุด ๆ ว่าจะออกมาเป็นแบบไหน!?

Gundam Build Real

Real Trailer

Gundam Build Real เป็นเรื่องราวของโลกที่ eSport กำลังได้รับความนิยม และสิ่งที่ฮิตมากที่สุดนั้นก็คือ “Gunpla Battle” การแข่งขันที่สแกนหุ่น Gunpla ของตัวเองและบังคับ Gundam ขนาดยักษ์ที่ถูกจำลองขึ้นมา ซึ่งทุกคนล้วนตั้งเป้าในการเข้าแข่งขันระดับประเทศ

Hiro ผู้ขับ, Takumi ผู้สร้าง, Kentaro โปรแกรมเมอร์, Nakamaru ผู้บัญชาการและ Soto ผู้ทำอาวุธและทำสี ภัยอันตรายมากมายที่วัยรุ่นอย่างพวกเขาต้องพบเจอ การแยกทางกับผองเพื่อน และการต่อสู้กับทีมคู่แข่ง นี่คือซีรีส์ละครวัยรุ่นที่เล่าถึงการเติบโตทีละนิด ๆ ของเหล่านักเรียนมัธยมปลายผู้มีความฝันและมิตรภาพในใจผ่านสิ่งที่เรียกว่า “กันพลา แบทเทิล”

Gundam Build Real

ตัวละครหลัก

Suzuki Hiro (16 ปี) แสดงโดย Yamazaki Ryutaro

นักเรียนมัธยมปลายปีที่ 1 นักบินแห่งทีม Bright เป็นคนที่มีความเป็นผู้นำแต่ใจร้อนและซุ่มซ่าม ความซื่อที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายของเขาทำให้เป็นที่รักของคนรอบข้าง เขามีเป้าหมายในการที่จะคว้าแชมป์

Shimizu Takumi (16 ปี) แสดงโดย Nojima Toru

นักเรียนมัธยมปลายปีที่ 1 ผู้สร้างแห่งทีม Bright (รับหน้าที่ประกอบและทำสี) เป็นคนที่มีความเป็นสุภาพบุรุษและละเอียดอ่อน แต่ก็มีความอ่อนแอในจิตใจอยู่บ้าง ตอนอยู่ชั้นประถมได้รับอิทธิพลการเริ่มเล่น Gunpla จากพ่อของตัวเอง

Narita Kentaro (16 ปี) แสดงโดย Otomo Kazuki

นักเรียนมัธยมปลายปีที่ 1 โปรแกรมเมอร์แห่งทีม Bright (ช่างเทคนิคด้าน PC) เป็นเด็กเรียนและมีความรอบรู้ แต่เป็นคนที่พูดจาไม่ค่อยดี บางครั้งคำพูดอันเยือกเย็นของเขาก็ทำให้ทีมมีความหวังหรือหมดกำลังใจได้

Nakamaru Taichi (16 ปี) แสดงโดย Kukuchi Ginga

นักเรียนมัธยมปลายปีที่ 1 C31 แห่งทีม Bright (รับผิดชอบด้านการสื่อสาร การสั่งการ การคุมทีม และหาข้อมูล) เป็นคนที่มีความเป็นกันเองสูง มีพ่อแม่เป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพลับของทีมก็เป็นหนึ่งในสมบัติของพ่อเขาเช่นกัน

Matsumoto Sota (16 ปี) แสดงโดย Ishikawa Raizo

นักเรียนมัธยมปลายปีที่ 1 Alma แห่งทีม Bright (ผู้รับผิดชอบในการประกอบกับทาสีตัวหุ่น อาวุธ และเกราะ) เป็นคนอัจฉริยะและมีความเท่ ตอนที่อยู่ประถมเขาได้สร้างปืน Hyper Bazooka และทำสีออริจินอลของตัวเองที่มีชื่อว่า “Armageddon” ซึ่งเป็นอาวุธของ Nanahachi ซึ่งจากเทคนิคการทำสีของเขาก็ทำให้ค่าสเตตัสของ Hyper Bazooka เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าเลยทีเดียว

หุ่น Gunpla ที่จะปรากฏ

Nanahachi (Based Gunpla: RG 1/144 RX-78-2 Gundam)

Gundam Build Real

หุ่น Gunpla ประจำทีม Bright ที่ตั้งชื่อตาม RX-78-2 Gundam (Nana =7 Hachi =8) เป็นหุ่น Gunpla สุดรักที่เหล่า Hiro รวมเงินค่าขนมไปซื้อมาที่ โดยตัวหุ่นมีการปรับแต่งและเพิ่มประสิทธิภาพทุกครั้งที่ลงแข่ง

Zaku II (Based Gunpla: RG 1/144 Zaku Char’s Custom)

Gundam Build Real

หุ่น Gunpla ประจำทีมแกร่ง “Monstor” เป็น Zaku ของ Char คู่ปรับสุดเท่จากซีรีส์ Mobile Suit Gundam เป็นหุ่นสุดรักของ Shiroboshi ที่มีการตั้งค่าให้มีความเร็วมากกว่าหุ่น Zaku รุ่นผลิตจำนวนมากถึง 3 เท่า

Gundam Build Real มีกำหนดฉายวันที่ 29 มีนาคม 2021 ทางช่อง Gundam Official บนแพลตฟอร์ม YouTube เวลา 18.00 น. (เวลาประเทศไทย) เป็นต้นไป

ที่มา: 『ガンダムビルドリアル』 (bandai-hobby.net)
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้