เป็นจริงเป็นจังมาก ชาวชิลีร่วมล่ารายชื่อสร้างอนุสาวรีย์ให้กับ Levi Ackerman

ชาวชิลี

ในประเทศชิลีกำลังมีการล่ารายชื่อบนเว็บไซต์ Change.org เพื่อสร้างอนุสาวรีย์แห่งใหม่กลางเมืองหลวงซานเตียโก ที่นอกจากจะทำให้ชาวชิลีต้องตะลึงแล้ว ชาวโลกก็ต้องตะลึงไปตามๆ กัน เพราะอนุสาวรีย์ที่กำลังมีการล่ารายชื่อให้สร้างอยู่นี้ก็คือรูปปั้นของ Levi Ackerman ที่เป็นหนึ่งในตัวละครหลักจากเรื่อง Attack on Titan

โดยการเคลื่อนไหวสร้าง อนุสาวรีย์ Levi ครั้งนี้สืบเนื่องมาจากรูปปั้นของนายพล Manuel Baquedano ที่ถูกตั้งไว้กลางลาน Plaza Italia ในเมืองหลวงซานเตียโก ถูกกลุ่มผู้ประท้วงโจมตีจนได้รับความเสียหายเลยต้องนำออกไปจากสถานที่ก่อน

แล้วเมื่อเห็นดังนั้นก็เลยมีชาวชิลีท่านหนึ่งเสนอว่า “เรามาทำอนุสาวรีย์ Levi Ackerman ไปตั้งไว้แทนที่กัน” แล้วยังให้เหตุผลประกอบมาว่า “Levi เป็นทหารที่แกร่งที่สุดในโลก และเพื่อเป็นการเชิดชูถึงเกียรติคุณที่เขาต่อสู้เพื่อเปลี่ยนแปลงกองทัพ เราก็มาร่วมสร้างอนุสาวรีย์ที่สวยงามให้กับเขากันเถอะ” ซึ่งในปัจจุบันก็มีผู้มาเข้าร่วมลงชื่อกว่า 70,000 คนเลยทีเดียว

Levi Ackerman

และการล่ารายชื่อนี้ก็ถูกนำมาเสนอเป็นข่าวในชิลี ซึ่งเสียงจากประชาชนที่นั่นก็มีว่า “ไอเดียดีนะ” หรือ “ก็ดูเหมาะนะเพราะ Levi เป็นชายที่แกร่งที่สุดในมวลมนุษย์” ที่ดูเห็นด้วย แต่ก็มีบางส่วนที่มาขัดว่า “เอา Goku จาก Dragon Ball ไม่ดีกว่าเหรอ” หรือไม่ก็ “เอาเป็นพวกกลุ่มหมวกฟางจาก One Piece ดีกว่ามั้ง” ด้วย

แต่ก็แน่นอนว่าย่อมมีกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ที่บ้างก็ว่า “ปัญญาอ่อนโคตร”, “มันควรเป็นอนุสาวรีย์ที่ทำขึ้นจากประวัติศาตร์จริงๆสิ”, “เราควรให้เกียรติต่อบรรพชน” เป็นต้น และจริงๆแล้วต้นเหตุของการล่ารายชื่อ ก็มาจากประเด็นทางการเมืองที่กำลังมีขึ้นในประเทศชิลีนี่เอง ซึ่งสุดท้ายแล้วอนุสาวรีย์ของ Levi Ackerman จะถูกนำมาตั้งที่ลาน Plaza Italia หรือเปล่านั้นเราคงต้องมารอติดตามดูกันอีกทีหนึ่ง

ส่วนชาวญี่ปุ่นที่เห็นข่าวก็มาร่วมแสดงความเห็นดังนี้

範馬勇次郎じゃあ、ダメなのかな
เอาเป็น Hanma Yujiro ไม่ได้เหรอ(จากเรื่อง Baki)

英雄を尊ぶ人々よりもオタクたちの方が多くなったのか?
คือกลุ่มคนที่เชิดชูวีรบุรุษของชาติเริ่มมีจำนวนน้อยกว่าโอตะเหรอ?

バケダーノ将軍も十二分に大英雄じゃねーか!
นายพล Baquedano ก็เป็นวีรีชนที่ยิ่งใหญ่ไม่ใช่เรอะ

リヴァイ復権派かな
พวกกลุ่มคืนอำนาจให้ Levi เรอะ

リヴァイはチリ人ではない
แต่ Levi ไม่ใช่ชาวชิลีนะ

兵長は凄い好きだけど、もっと国の英雄を大事にしようよ……
ก็ชอบ Levi นะ แต่ให้ความสำคัญกับวีรชนของชาติกว่านี้เถอะ…

エイプリルフールは来月だよ?????
1 เมษา มันเดือนหน้านิ???

デモ隊に壊されるだろうからライナーの像にしよう
เดี๋ยวก็โดนคนประท้วงพังแหละ เอาเป็น Reiner ดีกว่ามั้ง

諫山先生苦笑いしてそうwww
ถ้า อ. Isayama เห็นข่าวนี้คงนั่งขำอ่ะ

ที่มา http://blog.esuteru.com/archives/9667549.html
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้