Gundam 00 อีกหนึ่งซีรีส์ที่ความสนุกไม่ได้ขึ้นอยู่กับการรีวิวบนอินเตอร์เน็ต

Gundam

Mobile Suit Gundam 00 อีกหนึ่งซีรีส์ Gundam ที่แฟนคลับอนิเมะยุค 2000s ปลายๆ จะรู้จักกันดี ซึ่งก็นับว่าเป็นซีรีส์หุ่นนอกจาก Code Geass ที่แฟนคลับอนิเมะผู้ไม่ได้เมนสายหุ่นจะนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ แม้ว่าหลายคนจะชื่นชอบและบอกว่าสนุก แต่รู้หรือไม่ว่าในตอนที่ฉายครั้งแรก กระแสของ Gundam 00 บนอินเตอร์เน็ตฝั่งญี่ปุ่นกลับมีเสียงตอบรับที่ไม่ค่อยดีเท่าไร

เร็ว ๆ นี้ได้มีบทความพูดถึงกระทู้ในเว็บไซต์ 5 Channel ที่ว่าด้วย “ตอนนี้ดู Gundam 00 อยู่ก็สนุกดีนะ” ซึ่งผู้ตั้งกระทู้ได้ถามผู้คนในบอร์ดว่าทำไม “ในตอนที่ฉายนั้นถึงมีเสียงตอบรับไม่ดี” แน่นอนว่าในตอนนั้นก็มีคนพูดถึงว่า Gundam 00 ไม่ค่อยสนุกจริง ๆ นั่นแหละ

ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นอนิเมะ ซีรีส์ หรือภาพยนตร์ คำพูดการรีวิวสามารถเห็นได้โดยง่าย ไม่ว่าจะเป็นคำวิจารณ์หรือในส่วนของการให้คะแนน ไม่ว่าจะดีหรือไม่ สิ่งที่ผู้ชมเห็นคือการตัดสินผลงานจากมุมมองของคนอื่น บางเรื่องถึงคะแนนรีวิวดีก็อาจจะไม่สนุกสำหรับเรา บางเรื่องถึงคะแนนรีวิวไม่ดีก็อาจจะสนุกสำหรับเราก็ได้ ต้องอย่าลืมว่ามันเป็นแค่รีวิวผลงาน ไม่ใช่ “เนื้อ” ของผลงานจริง ๆ

ซึ่งตัวผลงาน Mobile Suit Gundam 00 เป็นตัวที่บ่งบอกได้ดีว่าไม่ว่าจะมีเสียงตอบรับที่แย่ในตอนฉาย แต่เมื่อมีแฟนคลับลองหาอนิเมะหุ่นชม ก็มีหลายคนบอกว่าเป็นอนิเมะที่สนุกพอสมควร องค์ประกอบหลาย ๆ อย่างในเรื่องก็มีเสน่ห์และน่าจดจำไม่แพ้อนิเมะ Gundam ซีรีส์อื่น ๆ เลย รวมถึงฉบับภาพยนตร์ที่มีหลายคนบอกว่าไม่สนุกด้วย ยังไงก็ต้องดูก่อนล่ะนะ ถึงจะบอกได้ว่ามันสนุกหรือไม่สนุก

คอมเมนต์ของชาวญี่ปุ่น
・キャラもメカもかなり人気高い印象有るけどなあ
“ทั้งตัวละครทั้งพวกจักรกลก็ค่อนข้างได้รับความนิยมสูงและน่าจดจำนะ”

・評価ってそんなはっきりわかるもんか?たまたま見たのが批判的だったんじゃね少なくとも周りの評価は良かった
“การรีวิวเนี่ยมันบอกได้จริง ๆ เหรอ? บางครั้งที่เห็นก็เป็นแนววิจารณ์เสียมากกนะ อย่างน้อย ๆ คนรอบตัวก็บอกว่ามันดีนะ”

・種シリーズよりは数段マシ
“ดีกว่าซีรีส์เมล็ดหลายเท่าเลยล่ะ”

・ダブルオーは作画も良かったし問題ないだろ俺がガンダムだというネタフレーズもできたし
“00 ภาพดีมากนะไม่มีปัญหาหรอก คำพูดที่ว่า ‘ฉันคือกันดั้ม’ ในเรื่องก็ทำให้ฮิตได้ด้วย”

・いやいや人気あった ロックオンが死んだとき秋葉でシャアのコスプレしたバカがロックオンは何故死んだとか演説したし 毎回放送時秋葉の外でテレビ見てるやついたし ルイスが右手なくしてプロポーズ断った回なんて泣いてる女いたし
“ไม่สิ มันดังนะ ตอนที่ Lock-On ตาย ที่ Akihabara มีคนแต่งตัวคอสเพลย์เป็น Char และออกมาพูดว่าทำไม Lock-On ถึงตายด้วย ทุกครั้งที่ฉายก็มีคนที่ดูในทีวีนอกจากที่ Akihabara ด้วยนะ ตอนที่ Louis เสียมือขวาไปและปฏิเสธคำขอแต่งงานก็มีผู้หญิงร้องไห้อีกต่างหาก”

・叩かれたのはオルフェンズだろ、一期はよかったのにな
“ที่โดนด่าน่าจะเป็น IBO นะ ซีซั่น 1 ทำมาดีแล้วแท้ๆ”

・00は最初から最後までテンションも高くて種死がクソ脚本過ぎた反動もあったのか当時も最後までおおむね良好だったぞ、セカンド始まる前とか結構盛り上がってた、まである
“00 มันส์ตั้งแต่ตอนแรกยันตอนสุดท้ายเลยนะ น่าจะเป็นเพราะเสียงตอบรับจากบทที่แย่สุด ๆ ของภาคเมล็ด และในตอนนั้นมันก็มันส์ยันตอนสุดท้ายก่อนที่จะเริ่มซีซั่น 2 จริง ๆ”

・めちゃくちゃ面白かったやん今でもたまにみる
“โคตรสนุกเลยนะ ตอนนี้บางทีก็หยิบมาดูด้วย”

・×00は面白かった○00はメカデザが良くておもちゃが売れた
“ 00 สนุก = X, 00 ออกแบบจักรกลดีของเล่นเลยขายได้ = O”

“ฉันคือกันดั้มนี่ประโยคอมตะเลยนะนั่น!”

ที่มา: http://otakomu.jp
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้