ตีกันยาว Mushoku Tensei ถูกถอดออกที่จีน หลังคนดังไม่ปลื้ม สุดท้ายโดนถล่มยับ

Mushoku Tensei

Mushoku Tensei –Isekai Ittara Honki dasu- หรือ ชาตินี้พี่ต้องเทพ หนึ่งในอนิเมะกระแสที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างถล่มทลายทั่วโลก แต่ทว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมาอนิเมะเรื่องนี้กลับถูกถอดออกจากเว็บไซต์ bilibili เนื่องจากถูกร้องเรียนว่ามีเนื้อหาบางส่วนที่ละเมิดค่านิยมและศีลธรรมหลักของสังคม รวมถึงเป็นอนิเมะที่ไม่เหมาะสมกับผู้ชมที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ

ซึ่งต้นเรื่องเกิดจากการที่มี Influencer รายหนึ่งของ bilibili ที่ชื่อว่า “LexBurner” ได้ทำการวิจารณ์เรื่อง Mushoku Tensei ในเชิงลบว่าไม่สมควรที่จะได้รับการชื่นชมขนาดนั้น เนื่องจากบนเว็บไซต์ bilibili อนิเมะ Mushoku Tensei มีคะแนนสูงถึง 9.2/10 เลยทีเดียว

แน่นอนว่าก็มีแฟน ๆ ที่เห็นด้วยกับ LexBurner และ สำหรับแพลตฟอร์มอื่นอย่าง Douban อนิเมะ Mushoku Tensei ก็ได้คะแนนเพียง 3.9/10 เท่านั้น และมีผู้ชมมากกว่า 68% ที่ให้คะแนนเพียง 1/10

แน่นอนว่าเรื่องนี้ก็มีแฟนคลับชาวจีนที่ชื่นชอบอนิเมะญี่ปุ่นเกรี้ยวกราดไม่น้อย เพราะจากการที่ LexBurner ทำคลิปวิจารณ์ ทาง bilibili ก็เลือกที่จะลบอนิเมะแทนที่จะทำโทษ LexBurner ที่ทำให้เกิดความแตกแยก นอกจากนี้จากการที่เขาทำเป็นคลิปก็ทำให้เขามีรายได้จากตรงนี้ที่คนเข้ามาชม ซึ่งอีกทั้งเนื้อหาในคลิปก็มีแต่คำด่าทอเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นการด่าตัวละครในอนิเมะว่าเป็นพวก Loser และ คนดูเรื่องนี้คือพวกขยะ

จนเหล่าแฟน ๆ ในจีนถึงกับหาเรื่องร้องเรียนกับ Twitter อย่างเป็นทางการของ Mushoku Tensei ว่าให้เปิดช่องทางอื่นเพื่อให้แฟนชาวจีนได้ชมเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ก็ลบ Adachi to Shimamura ไปด้วย ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นประเด็นเรื่องเพศ?

แต่ว่าล่าสุดเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมาทาง bilibili ก็ได้ออกมาประกาศลงโทษ LexBurner แล้ว โดยเนื้อหาคร่าว ๆ เป็นการบอกว่า LexBurner แสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมซ้ำแล้วซ้ำเล่า ก่อความขัดแย้งกับผู้คนจำนวนมาก ขาดการเป็นผู้นำคอมมิวนิตี้และมีความล้มเหลวในการรับผิดชอบต่อสาธารณะ รวมถึงทาง bilibili ก็อาจจะดำเนินคดีกับ LexBurner ในข้อหาลำเมิดสัญญากับทาง bilibili ถอดรางวัลเกียรติยศและการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ติดเหลืองโดนบล็อกเรียบร้อย

ท้ายที่สุดเรื่องนี้ก็ยังไม่ทราบว่า Mushoku Tensei หรือ ชาตินี้พี่ต้องเทพ จะถูกนำกลับมาฉายต่ออีกหรือไม่ เพราะช่วงเวลานี้เหมือนจะยังไม่จบกันดี เหล่าแฟนๆ ของ LexBurner ก็ดูจะไม่ค่อยพอใจซะเท่าไรหลังโดนบล็อกไป

“ แต่ก็เรียกได้ว่า นี่คือชัยชนะของผองเพื่อนรูดี้ใช่ไหมเนี่ย! “

ที่มา: 2021年冬アニメ、“いま”一番推せる作品は? 3位「約束のネバーランド」2期、2位「進撃の巨人 The Final Season」、1位は… | アニメ!アニメ! (animeanime.jp)
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้