โดนแบนไป 14 ปี Cells at Work! จะเป็นอนิเมะเรื่องแรกที่ได้ฉายบนทีวีในจีน

Cells at Work!

หลังจากที่ประเทศจีนสั่งห้ามไม่ให้นำอนิเมะจากประเทศญี่ปุ่นมาฉายสู่จอทีวีเมื่อปี 2007 ชาวจีนก็ได้ดูแต่อนิเมะที่นำมาฉายซ้ำแล้วซ้ำเล่าอยู่อย่างนั้นจนเริ่มหันเหไปดูบนเน็ตกันมากขึ้น

หลังจากที่กาลเวลาได้ผ่านไปกว่า 14 ปี ในที่สุดก็มีความเคลื่อนไหวใหม่ที่จีนยอมให้อนิเมะญี่ปุ่นกลับมาฉายบนทีวีได้อีกครั้ง และเรื่องที่จะมาประเดิมเป็นเรื่องแรกก็คือ Cells at Work! ที่กล่าวถึงการทำงานของเซลในร่างกายที่โด่งดังมากนั่นเอง และมันก็จะเริ่มฉายบนช่อง China Central Television(CCTV) ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2021 ที่เป็นช่วงเดียวกับวันหยุดตรุษจีนด้วย

Cells at Work

จีนเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความเข้มงวดต่อรายการที่จะนำมาฉายบนทีวี และรายการประเภทอนิเมะก็ต้องเป็นเรื่องที่ให้ผลดีเกี่ยวกับการอบรมสั่งสอน ส่วนรายการจากต่างประเทศก็จะยิ่งคุมเข้มเป็นพิเศษ ซึ่งอนิเมะของญี่ปุ่นเรื่องใหม่ที่ถูกนำไปฉายบนทีวีเป็นเรื่องสุดท้ายเมื่อปี 2007 ก็คือ Detective Conan

ต่อมาเมื่อปี 2012 ก็เกิดเรื่องพิพาทดินแดนตรงหมู่เกาะเซ็งกากุ หรือ หมู่เกาะเตียวหยู หรือ หมู่เกาะพินนาเคิล จนทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศแย่ลง ส่งผลให้ไม่มีอนิเมะญี่ปุ่นเรื่องใหม่ๆ ถูกนำมาฉายบนทีวีในจีนอีกเลย และนับตั้งแต่ปี 2007 ก็มีแต่เรื่องเก่าๆ ฉายวนไปวนมา

ซึ่งการประกาศนำอนิเมะญี่ปุ่นฉายสู่จอทีวีอีกครั้งก็ทำให้ชาวจีนดีใจมาก และนักวิเคราะห์ยังมองว่าการที่นำ Cells at Work! มาฉายนั้นภาครัฐน่าจะหวังผลให้ประชาชนเกิดความตื่นตัวเกี่ยวกับการดูแลร่างกาย เพื่อรับมือกับการระบาดของไวรัส COVID-19 ในช่วงวันหยุดใหญ่ที่จะถึงไปด้วยในตัว และยังคาดว่าจีนน่าจะอยากกระชับมิตรกับญี่ปุ่นให้มากขึ้น เพราะช่วงนี้จีนกำลังมีเรื่องเขม่นกันหนักกับอเมริกา

ที่มา nishinippon.co.jp
Arms

True Superfiber

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้