Tokyo Babylon 2021 ประกาศเลื่อนฉายอนิเมะ จากปัญหาลอกเลียนดีไซน์ชุดตัวละคร!

ล่าสุดทางสตูดิโอ GoHands ได้มีการโพสต์ผ่าหน้าเว็บไซต์หลักของตัวอนิเมะ Tokyo Babylon 2021 โดยตอนนี้มีการยืนยันแล้วว่าจะเลื่อนกำหนดฉายของตัวอนิเมะออกไป เนื่องด้วยปัญหาการลอกเลียนแบบดีไซน์ชุดและเสื้อผ้าของตัวละคร!

เดิมทีนั้นตัวอนิเมะ Tokyo Babylon 2021 มีกำหนดฉายในเดือนเมษายน 2021 แต่เนื่องด้วยปัญหาการลอกเลียนดีไซน์ชุดตัวละครที่เกิดขึ้นทำให้ตอนนี้ตัวอนิเมะถูกเลื่อนกำหนดการฉายออกไปอย่างไม่มีกำหนดแทน (ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันกำหนดการใหม่อย่างแน่ชัด)

โดยเรื่องราวปัญหาดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา หลังจากที่ทีมงานอนิเมะได้ทำการปล่อยคลิปเทรลเลอร์ตัวแรก รวมไปถึงภาพ Visual ของตัวอนิเมะไปได้ไม่นาน ก็ได้รับแจ้งว่าตัวดีไซน์ชุด เครื่องแต่งกายของตัวละครที่ถูกปล่อยออกมานั้นได้มีการลอกเลียนแบบและใช้เครื่องแต่งกายที่มีลิขสิทธ์มาโดยไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งทางทีมงานอนิเมะก็ได้รีบดำเนินการตรวจสอบ และได้ออกมายอมรับแล้วว่าดีไซน์เครื่องแต่งกายและชุดดังกล่าวนั้นมีปัญหาจริงๆ และในตอนนี้ก็กำลังดำเนินการแก้ไข พร้อมทั้งได้กล่าวขออภัยต่อเจ้าของผลงานและลิขสิทธ์เครื่องแต่งกายและชุดที่ได้ถูกลอกเลียนแบบมาทุกชุด ซึ่งทางทีมงานก็ได้มีการติดต่อกับทางเจ้าของผลงานและลิขสิทธ์เครื่องแต่งกายไปแล้วว่าภาพทุกภาพและดีไซน์ทั้งหมดที่ถูกใช้นั้นจะถูกวาดและออกแบบขึ้นใหม่

อ่านเพิ่มเติมประกาศเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวได้ที่นี่: https://tokyobabylon2021.jp/news/201204-1/

รวมทั้งหลังจากที่ได้เกิดปัญหานี้ขึ้นทำให้ทีมงานรับรู้ได้ถึงการขาดความรอบคอบและความละเลยในด้านลิขสิทธ์ จนทำให้เกิดปัญหานี้ขึ้น จึงได้มีการประกาศจัดตั้งทีมงานมาเพื่อคอยตรวจสอบปัญหาและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมาอีกครั้ง

ซึ่งล่าสุดนั้นทางทีมงานก็ได้ทำการลบภาพ Visual ภาพดีไซน์ตัวละคร รวมไปถึงคลิปเทรลเลอร์และสื่อต่างๆ ที่มีการใช้ดีไซน์เครื่องแต่งกายที่มีปัญหาออกหมดแล้วเป็นที่เรียบร้อย (ที่หน้าเว็บไซต์หลักก็ได้ลบภาพ Visual ออกเหลือเพียงตัวโลโก้ของเรื่องเท่านั้น) และในตอนนี้ทางทีมงานก็ได้แจ้งแล้วว่ากำลังดำเนินการแก้ไขดีไซน์เครื่องแต่งกายใหม่ทั้งหมดด้วย

สำหรับ Tokyo Babylon นั้นเป็นผลงานมังงะของ Clamp ที่เขียนโดย Ohkawa Nanase และวาดโดย Mokona ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1990 โดยสำนักพิมพ์ Shinshokan ต่อมาในปี 1992 ก็ได้มีการสร้างเป็นอนิเมะแบบ OVA ขึ้นโดยสตูดิโอ Madhouse นอกจากนั้นยังได้มีการสร้างเป็นภำยนตร์คนแสดงด้วยในเวลาต่อมา

เรื่องราวของ Sumeragi Subaru เด็กหนุ่มผู้มีจิตใจอ่อนโยนและยังเป็นผู้นำของตระกูล Sumeragi ผู้มีพลังอันมีประวัติอันยาวนาน และเขายังเป็นผู้ไขคดีวิญญานต่างๆ ในฐานะองเมียวจิที่ช่วยเหลือผู้คนเสมอมา พร้อมกับพี่สาวฝาแฝด Sumeragi Hokuto ทั้งคู่มีโอกาสได้พบและสนิทสนมกับ Sakurazuka Seishiro ชายหนุ่มลึกลับที่เข้ามาทำให้โชคชะตาของพวกเขาผกผันไปอย่างน่าเศร้า

เว็บไซต์หลัก : https://tokyobabylon2021.jp/

ทวิตเตอร์ : https://twitter.com/tokyobabylon21

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้