10 อันดับ ซีรีส์ Gundam นอกจักรวาล Universal Century ที่แฟนๆ ชอบมากที่สุด

Gundam

หากพูดถึงอนิเมะ Gundam จักรวาลหลักที่เป็นจุดกำเนิดของซีรีส์จะมีชื่อยุคว่า Universal Century ซึ่งอนิเมะ Gundam ที่ไม่ได้ใช้ศักราช Universal Century ทางแฟนคลับชาวญี่ปุ่นจะมีการเรียกว่า “Another Gundam” ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ G Gundam, Gundam W, Gundam X, Gundam SEED, Gundam 00 และอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง

ทางเว็บไซต์ nlab ได้มีการทำแบบสำรวจเกี่ยวกับ “Another Gundam ที่ชื่นชอบมากที่สุด” ขึ้นมา โดยมีผู้ร่วมลงคะแนนทั้งหมด 1,595 คะแนนโหวต และ 10 ซีรีส์ Another Gundam ที่แฟนคลับเลือกกันมากที่สุดนั้นมีดังนี้

อันดับ 10 Gundam G no Reconguista (1.3%)

อันดับ 9 Mobile Suit Gundam AGE (2.4%)

อันดับ 8 ∀ Gundam (3.1%)

อันดับ 7 After War Gundam X (7%)

อันดับ 6 Mobile Fighter G Gundam (8.3%)

อันดับ 5 Mobile Suit Gundam SEED DESTINY (8.7%)

อันดับ 4 Mobile Suit Gundam Iron-Blooded Orphan (11.2%)

อันดับ 3 New Mobile Report Gundam W (11.5%)

สำหรับซีรีส์ Gundam W ที่ได้อันดับ 3 ในครั้งนี้ เป็นซีรีส์ Gundam ที่เนื้อเรื่องมีจังหวะขึ้นลงและหนักหน่วงเหมือนกับรถไฟเหาะ และการเปิดเรื่องที่รวดเร็วทำให้มีความรู้สึกเหมือนชมหนังแอ็กชั่นของต่างประเทศ ซึ่งสิ่งที่น่าจะเป็นเสน่ห์ที่สุดก็คงจะไม่พ้นเหล่านักบิน Gundam หลักทั้ง 5 ที่มีเอกลักษณ์น่าจดจำ นอกจากนี้เนื้อเรื่องสุด Surreal ของซีรีส์นี้ก็เป็น meme บนอินเตอร์เน็ตที่ใครหลายคนชื่นชอบด้วย

อันดับ 2 Mobile Suit Gundam SEED (21.2%)

ซีรีส์ Gundam เรื่องแรกแห่งศตวรรษที่ 21 Mobile Suit Gundam SEED ได้อันดับ 2 ไปครอง ซึ่งซีรีส์นี้ได้มีการเคารพซีรีส์ Gundam ต้นฉบับจนถูกแฟนคลับตั้งฉายาว่า New Universal Century Gundam เลยทีเดียว โดยในช่วงฉายนั้น ก็ได้รับความนิยมถล่มทลายอย่างมาก เนื่องจากมีดีไซน์ตัวละครกับดีไซน์จักรกลที่ดูกึ่งคลาสสิกกึ่งโมเดิร์น รวมถึงเนื้อเรื่องดราม่าที่เข้ากับรสนิยมของแฟนคลับในยุคนั้น นับว่าเป็นซีรีส์ Gundam ที่เหมาะกับผู้ชมหน้าใหม่อย่างมาก

อันดับ 1 Mobile Suit Gundam 00 (25.1%)

อันดับ 1 ในครั้งนี้ตกเป็นของ Mobile Suit Gundam 00 จากความสดใหม่ใน Settingของโลกซีรีส์ Gundam ที่มีเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่มีใครเหมือน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องระบบ Trans-AM สุดเท่ หรือเหล่าตัวละคร Innovator ทำให้ซีรีส์ Gundam 00 เป็นที่น่าจดจำในหมู่แฟนคลับอย่างมาก นอกจากนี้เนื้อเรื่องในซีซั่น 1,2 และภาคหนังโรงก็ได้รับความนิยมสุด ๆ ด้วย

ที่มา: https://news.yahoo.co.jp/
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้