ผู้เขียน Chainsaw Man เผยสาเหตุที่วาด One-Shot ออกมาเยอะเพราะไม่อยากทำงาน

ผู้เขียน Chainsaw Man เผยสาเหตุที่วาด One-Shot ออกมาเยอะเพราะไม่อยากทำงาน

    นิตยสาร Shonen Jump ได้เปิดโปรเจกต์ Jump New World Manga Award เพื่อเฟ้นหานักวาดมังงะหน้าใหม่มาได้ระยะหนึ่งแล้ว และในโปรเจกต์นี้ก็จะมีคำแนะนำหรือบทสัมภาษณ์นักวาดมังงะมืออาชีพมาให้อ่านเพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ที่ตั้งเป้าอยากเป็นนักวาดด้วย และในส่วนของครั้งที่ 33 ที่เป็นรอบของ อ. Fujimoto Tatsuki ก็มีบทสัมภาษณ์เผยถึงสาเหตุที่อาจารย์ท่านนี้ส่งมังงะ One-Shot มาตีพิมพ์เป็นจำนวนมาก จนทำให้ผู้อ่านถึงกับตะลึงกันไปเลย

Chainsaw Man

    โดยคำถามนั้นมีอยู่ว่า “ทำไมอาจารย์ถึงได้เปิดตัวผลงานมังงะ One-Shot มากมายหลายเรื่องนัก?” ซึ่งอาจารย์ก็ได้ตอบว่า “ตอนที่ยังเรียนอยู่มหาลัยจำเป็นต้องหาเงินมาจ่ายค่าห้อง กับค่าใช้จ่ายประจำวัน แล้วพอเรียนจบยังต้องชดใช้ทุนการศึกษาด้วย แต่ไม่อยากไปทำงานพิเศษ ก็เลยวาดมังงะไปเรื่อยๆ แล้วพอยิ่งวาดก็ยิ่งได้เงินรางวัล และเงินนั้นก็ทำให้ชีวิตเริ่มสบายขึ้น”

Chainsaw Man - มังงะ

https://twitter.com/simiteru8150/status/1298493189792309250

    ซึ่งผู้ที่ได้อ่านข้อความนี้ต่างก็ตะลึงกันมากว่าทำไมถึงเป็นยอดมนุษย์ขนาดนี้ เพราะโดยปกติมังงะ One-Shot ที่ส่งเข้าประกวนนั้นมีการแข่งขันสูง และการที่จะได้รับเงินรางวัลมากพอจนสามารถนำมาใช้เป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันยิ่งเป็นเรื่องยากมากด้วย ส่วนชาวญี่ปุ่นก็ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้มาดังนี้

鳥山明先生かよ

  • แนวเดียวกับ อ.Toriyama Akira เลยเรอะ
    ( Toriyama ลาออกจากงานที่ทำตอนอายุ 23 แล้วไม่มีเงิน เลยวาดมังงะออกมารัวๆเพื่อหาเงินเลี้ยงตัว )

バイトしたくないから読みきりで金稼ぐとか化け物すぎる

  • เพราะไม่อยากทำงานพิเศษเลยส่ง One-Shot เพื่อหาเงินนี่จะโหดไปไหน

漫画描くためだけの祝福持ってるでしょもう

  • เหมือนได้รับพรมาให้วาดได้แค่มังงะอย่างเดียวเลย

まさかのバウンティハンター業

  • นักล่าเงินรางวัลนี่เอง

天才じゃなかったら死んでた…

  • ถ้าไม่ใช่อัจฉริยะนี่ตายไปและ…

ある意味理想的な漫画家スタイル 漫画家目指す→生活費ない→バイトする→漫画書く時間ない のループより良き

  • มันเป็นแนวทางของนักวาดมังงะในอุดมคติเลยนะ เพราะมันดีกว่า อยากเป็นนักวาดมังงะ → ไม่มีเงิน → ไปรับจ้างทำงานพิเศษ → ไม่มีเวลาวาดมังงะ แล้วก็วนเป็นลูป

    อ. Fujimoto Tatsuki เริ่มวาดภาพมาตั้งแต่ยังเด็ก พอเข้าเรียนระดับมัธยมต้นก็เริ่มสร้างนิตยสารขึ้นมาในหัว และเรื่องไหนที่ไม่สนุกก็ตัดจบแล้วเปลี่ยนเรื่องใหม่มาเรื่อยๆ ซึ่งในนิตยสารฉบับนั้นมีมังงะตีพิมพ์พร้อมกันถึง 7 เรื่อง และเรื่องไหนที่ลงจนถึงตอนสุดท้าย อ. Fujimoto Tatsuki ก็จะรู้สึกดีใจมากจนน้ำตาจะไหลออกมา แต่ก็ต้องกลั้นไว้เพราะยังอยู่ในเวลาเรียน

    ต่อมาเมื่อขึ้นมาเรียนระดับมัธยมปลาย อ. Fujimoto Tatsuki ก็เริ่มนำมังงะของตัวเองไปลงบนเว็บไซต์ Web Comic และในเวลาเดียวกันอาจารย์ก็ตั้งเป้าจะเข้ามหาวิทยาลัยด้านศิลปะ แต่เขตที่เขาอยู่ไม่มีโรงเรียนเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยด้านนี้ ก็เลยไปเข้าคอร์สภาพวาดสีน้ำมันที่มีผู้สูงอายุเรียนอยู่เยอะ จนได้เข้าไปเรียนมหาลัยด้านภาพสีน้ำมัน แต่อาจารย์ก็พบว่าถ้าวาดแต่ภาพสีน้ำมันฝีมือการวาดจะไม่สูงขึ้น ก็เลยไปนั่งวาดภาพที่ห้องสมุดด้วยตัวเองไปเรื่อยๆ

Chainsaw Man

    หลังจากที่เรียนจบระดับมหาวิทยาลัย อ. Fujimoto Tatsuki ก็เริ่มส่งผลงานไปยัง Jump SQ ของสำนักพิมพ์ Shueisha และกลายเป็นนักวาดหน้าใหม่ที่ส่งผลงานไปให้ผู้ดูแลเยอะมากๆ ชนิดที่ส่งไปวันละ 1 เรื่องเลยทีเดียว และระหว่างปี 2016-2018 อ. Fujimoto Tatsuki ก็ได้เริ่มลงผลงานมังงะเรื่อง Fire Punch ที่มี 8 เล่มจบ บน Shonen Jump+ ซึ่งหลังจากที่มังงะเรื่องดังกล่าวได้จบลง อาจารย์ก็มีผลงานเรื่อง Chainsaw Man ตามมาแทบจะในทันที

Chainsaw Man

ผู้เขียน Chainsaw Man เผยสาเหตุที่วาด One-Shot ออกมาเยอะเพราะไม่อยากทำงาน

ที่มา http://blog.esuteru.com/
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้