แนะนำ Solo Leveling นิยาย และ มันฮวา ความสนุกระดับขึ้นหิ้ง!

Solo Leveling เชื่อว่าหลายๆคนกว่าครึ่งหนึ่ง ตามเรื่องนี้มาจาก “มันฮวา” หรือก็คือ มังงะของเกาหลีนั่นเอง

มันฮวา หรือก็คือ มังงะของเกาหลีนั่นเอง ลายเส้นคมคายสไตล์เกาหลี จุดเด่นคืองานภาพสี เน้นความยาวแนวตั้ง ถ้าฉากสู้หนักๆ จะวาดลากยาวเป็นแนวดิ่งลงมา และจะมีการเว้นช่องขาวเอาไว้ ซึ่งเป็นสไตล์ของเขานะครับ ถ้าเราอ่านกันแบบดิจิตอลมันก็จะยาวหน่อย แต่ถ้าอ่านในรูปเล่มมันก็จะคล้ายๆกับของญี่ปุ่นนั่นแหละครับ(ส่วนใหญ่จะลงเวปนะครับ ไม่ค่อยลงรูปเล่มสักเท่าไหร่ ถ้าสมัยก่อนก็มี Ragnarok เป็นต้น) มันฮวา จะเน้นที่กระแสของโลกปัจจุบันเป็นหลักว่าเขานิยมอะไรกัน ก็จะมีผู้วาดขึ้นมาวาดแนวนั้นๆ บางเรื่องก็โหดจัดเลือดสาดสายดาร์คมาเลย ตอนใหม่จะมีออกมาสัปดาห์ละครั้ง หรือ น้อยกว่านั้น

Solo Leveling นิยาย และ มันฮวา ที่ต้องลองอ่านสักครั้ง!!

Solo Leveling (나 혼자만 레벨업) (นิยาย , มันฮวา)
จาก Chu-Gong ( 추공)
ผู้วาด Jang Sung-rak
นิยาย มีลิขสิทธิ์ไทย โดย Phoenix

พี่ห้อยจะขอพูดในตัวเนื้อเรื่องของ Solo Leveling ฉบับ มันฮวา เป็นหลักนะครับ เพราะหลายๆคนตามจากอันนี้ 
เมื่อ 10 ปีที่แล้ว(เวลาในเรื่อง) อยู่ๆก็มี เกท(ประตูเข้าดันเจี้ยน the Gate) โผล่มาที่โลก ภายในเกทจะมีมอนเตอร์ที่พร้อมจะทำลายโลก จึงก่อเกิดมนุษย์ที่มีพลังพิเศษขึ้นมา กลุ่มคนเหล่านั้นถูกเรียกว่า “ฮันเตอร์” โดย ฮันเตอร์ ก็จะถูกจำแนกออกเป็นสายอาชีพเช่นกัน นักดาบ นักเวท ฮีลเลอร์ และถูกแบ่งออกเป็นระดับตามความเก่งตั้งแต่ E ไปจนถึง S โดยจะมีเครื่องมือวัดพลังโดยการใช้หินพลังเวทย์ในการคำนวนค่าพลังออกมาเป็นระดับต่างๆ

Solo Leveling จะดำเนินเรื่องโดย Sung Jin-Woo เป็นหลัก ตัวเอกเป็นเด็กหนุ่มที่เป็นฮันเตอร์ ระดับปลายๆ rank E(เป็นฮันเตอร์ที่อ่อนแอที่สุด World’s Weakest) ด้วยความที่ฮันเตอร์นั้น เมื่้อมีความสามารถ จะสามารถหารายได้เป็นกอบเป็นกำ ตัวเอกจึงจำเป็นที่จะต้องใช้เงินจำนวนมาก เพื่อมารักษาแม่ที่ป่วยอยู่ และ เลี้ยงดูน้องสาว เพื่อให้ชีวิตสามารถไปต่อได้ อยู่มาวันหนึ่ง ไซด์ก่อสร้างในกรุงโซล มี Raid (เปรียบเหมือนดันเจี้ยน) เกิดขึ้น ตัวพระเอกของเราก็รับอาสาขอเข้าไปเคลียร์ Raid นี้ด้วย และ Raid ครั้งนี้นี่เอง ที่จะทำให้ชีวิตรันทดของ กระสอบทราย Sung Jin-Woo เปลี่ยนไปตลอดกาล!!

สิ่งหนึ่งที่ทำให้เรื่องนี้นิยมมาก ก็คืองานภาพ คมและสวยจริง อาวุธ ชุดเกราะ ต่างๆ เส้นคม เอฟเฟกต์งาม ฉากต่อสู้จินตนาการต่อได้เพลิน อย่างกะดรากอนบอล(ตอนต่อสู้ ถือว่าสุด!!) ฉากตัดหัว ฉากตัวขาดมาโหดมาจริง ปมของเรื่องน่าติดตามทุกตอน ดำเนินเรื่องกระชับไม่ยืดเยื้อ ตัวมอนสเตอร์ในเรื่องเท่มากๆ ไม่ว่าจะเป็น มอนสเตอร์ทั่วไปจนถึงระดับสูง ถือว่าใส่ใจในรายละเอียดมากๆ ด้วยความที่เป็น มันฮวา เราจะได้อารมณ์ของเอฟเฟคของ digital painting เห็นเพื่อนๆที่อ่านฉบับนิยายบอกว่า ในมันฮวา ตอนนี้ พลังของพระเอกที่ว่าเทพแล้วนั้น ยังได้ไม่ถึงครึ่งหนึ่ง ของในฉบับนิยายเลย พี่ห้อยนี่ถึงกับร้องเลยทีเดียว

ซึ่งงานวาดแบบนี้ที่ต้องออกให้ได้ทุกสัปดาห์นั้น แน่นอนว่าต้องแลกมาด้วยพลังของผู้วาด คุณ Jang Sung-rak ซึ่งช่วงหลังๆ สุขภาพของแกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แถมช่วงนี้ยังมีเรื่องของไวรัสโควิด-19 อีกด้วย ก็ต้องเอาใจช่วยกันหน่อยครับ!!

Solo Leveling สรุปความน่าติดตาม

ถือเป็นอีกเรื่องที่น่าติดตาม ท่านที่ชอบนิยาย ก็ถือว่าเพลินมากๆ อดใจรอฉบับแปลไทยกันหน่อย มาแน่นอนในปีนี้ ส่วนท่านที่ชอบอ่านการ์ตูน ก็อาจจะต้องหาอ่านกันหน่อย เพราะว่ายังไม่มีลิขสิทธิ์แบบถูกต้องในไทย แต่ก็ถือเป็นอีกเรื่องขึ้นหิ้งที่ไม่ควรพลาด

งานภาพตัวละคร 4.5/5
งานเนื้อเรื่อง 4.5/5
ฉากต่อสู้และเอฟเฟค 5/5
ความน่าติดตาม 5/5

ติดตามข่าว Solo Leveling ฉบับภาษาไทย Phoenix ร่วมกับ D&C Media เตรียมทำฉบับภาษาไทยภายในปี 2020 จำนวน 14 เล่มจบ คลิก

**ถ้ากระแสดี เดี๋ยวพี่ห้อยจะเขียนข้อมูลต่างๆ ของ Sung Jin-Woo มาให้นะครับ ช่วยกันแชร์เป็นกำลังใจให้พี่ห้อยด้วยครับบบบ**


ติดามอนิเมะเรื่องอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online-Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้