ชาวไทยในแบบ 2D! รวมตัวละครไทยที่ปรากฏตัวบนอนิเมะเรื่องต่างๆ!

ชวนส่องชาวไทยในแบบ 2D! รวมตัวละครไทยที่ปรากฏตัวบนอนิเมะเรื่องต่างๆ!

ในตอนนี้อนิเมะญี่ปุ่นนั้นก็มีมากมายและเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก และภายในอนิเมะเราก็มักจะพบกับตัวละครมากมายหลายรูปแบบ รวมไปถึงตัวละครสัญชาติต่างๆ จากทั่วโลก! ในวันนี้ทาง Online Station ก็อยากจะมาพาทุกคนไปดูกันว่าแล้วในอนิเมะญี่ปุ่นน่ะ มีคนไทยกันบ้างไหม? แล้วเขาเป็นใครและอยู่เรื่องใดกันบ้าง! เราไปดูกันเลย!

อนึ่งตัวละครในบทความนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น !

รวมตัวละครไทยที่ปรากฏตัวบนอนิเมะเรื่องต่างๆ

1. Apachai Hopachai จาก Kenichi: The Mightiest Disciple

ผู้ให้เสียง : Hiroya Ishimaru

ไทย

อาภาไชย หอภาชัย ตัวละครจากอนิเมะ Kenichi: The Mightiest Disciple ตัวเขานั้นเป็นตัวละครคนไทยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยตัวอาภาไชยนั้นเป็นนักมวยไทยชาวไทยที่ได้รับฉายาว่า มัจจุราชแห่งวงการมวยไทย ซึ่งเขานั้นก็เป็นผู้สอนมวยไทยให้กับเคนอิจิ ตัวเอกของเรื่องอีกด้วย


2.Luang Dallara จาก Gundam Build Fighter

ผู้ให้เสียง : Takuya Eguchi

ไทย

หลวง ดาราหล้า เป็นตัวละครชาวไทยจากอนิเมะซีรี่ส์ Gundam Build Fighter ซึ่งเขานั้นเป็นตัวแทนผู้เข้าแข่งขันกันพลาจากประเทศไทย และแน่นอนว่าตัวของเขานั้นมีความสามารถในระดับที่ไม่ธรรมดา และตัวเขาเองก็ยังเป็นสมาชิกของทีมนักเบสบอลประจำชาติไทยอีกด้วย!


3.Thien จาก Terra Formars

ผู้ให้เสียง : Tomohisa Hashizume

ไทย

เทียน เป็นตัวละครจากอนิเมะไซไฟอย่าง Terra Formars ซึ่งเขานั้นเป็นหนึ่งในทีมสำรวจที่ได้รับการตัดต่อพันธุกรรมด้วยพันธุกรรมตั๊กแตนทะเลทราย ทำให้มีพลังเตะอันน่ากลัว เทียนนั้นเกิดที่ภูเขาชายแดนพม่า เติบโตขึ้นมาอย่างยากลำบากอดอยากถึงขนาดที่สามารถจับแมลงมากินประทังความหิวได้ แม้ว่าเทียนจะมีท่าทีและหน้าตาที่ดูไม่เป็นมิตรแต่เขาก็เป็นคนจิตใจดีและรักเพื่อนพ้องมากคนหนึ่ง!


4.Jet จาก Terra Formars

ผู้ให้เสียง : Takahashi Hidenori

ไทย

อีกหนึ่งคนไทยจากอนิเมะไซไฟอย่าง Terra Formars โดยเจ็ทนั้นเป็นชายชาวไทยที่เป็นส่วนหนึ่งในทีมจีน ซึ่งตัวเขานั้นก็ได้รับการตัดต่อพันธุกรรมด้วยพันธุกรรมกุ้งดีดขัน ทำให้เขาสามารถใช้พลังคลื่น Shock waves ใส่ศัตรูและยังสามารถงอกอวัยวะขึ้นมาใหม่ได้


5.Mach Tiger จาก Inazuma Eleven Go Galaxy!

ไทย

ไม่ได้มาแค่คนเดียวแต่มาทั้งทีม! กับทีมฟุตบอล Mach Tiger ซึ่งเป็นตัวแทนทีมแข่ง Football Frontier International Vision 2 จากประเทศไทย โดยพวกเขาเป็นทีมคู่แข่งของ Inazuma Japan ในรอบรองชนะ นอกจากนั้นความสามารถและท่าพิเศษของพวกเขาได้ดัดแปลงมาจากศิลปะมวยไทยด้วย!


6. Jimmy Sisphar จาก Hajime no Ippo

ไทย

จิมมี่ ศรีฟ้า หนึ่งในตัวละครดาวเด่นที่น่าสนใจ โดยจิมมี่นั้นเริ่มก้าวเข้าสังเวียนตอนแรกด้วยการต่อยมวยไทย และเนื่องจากวัยเด็กของเขาที่มีชีวิตอันยากลำบากทำให้จิมมี่มีความมุ่งมั่นและกระหายในชัยชนะ ซึ่งหลังจากที่สร้างชื่อในมวยไทยไป เขาก็ได้ผันตัวมาเป็นนักมวยอาชีพเพื่อที่จะได้เป็นที่ยอมรับจากคนทั่วโลก และสามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักมวยมืออาชีพ รุ่นเฟเธอร์เวท


7. Thailand Youth / U-22 Thailand จาก Captain Tsubasa

ไทย

ไทย

ทีมฟุตบอลชาวไทยจากอนิเมะกีฬาสุดโด่งดังอย่าง Captain Tsubasa โดย Thailand Youth นั้นเป็นทีมฟุตบอลเยาวชนชาติไทยที่เป็นผู้ท้าชิงรอบคัดเลือกกับทีมเยาวชนญี่ปุ่น ซึ่งกัปตันทีมนั้นก็คือ บุนนาค สิงห์ประเสริฐ ผู้ประยุกต์ศิลปะการต่อสู้อย่างมวยไทยกับฟุตบอลเข้าด้วยกันจนเป็นความสามารถแสนอันตราย และยังมีสามพี่น้องกรสวัสดิ์ผู้มาพร้อมดีกรีนักกีฬาเซปักตะกร้อชื่อดังในประเทศไทย ซึ่งในภายหลังทีมชาติไทยก็ยังได้มาเจอกับทีมชาติญี่ปุ่นอีกครั้งในรอบการแข่งโอลิมปิค และต่อมา บุนนาค สิงห์ประเสริฐ เองก็ได้เข้าร่วมทีมกับ Atletico Madrid ด้วย


8. Charunee Kusakabe จาก Kami-sama no Memo-cho

ผู้ให้เสียง : Saki Ogasawara

ไทย

จารุณี คุซาคาเบะ หรือที่เรารู้จักเธอในชื่อของ แมว เด็กสาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-ไทย ที่ปรากฏตัวในอนิเมะ Kami-sama no Memo-cho  ตอนที่ 2 โดยสำหรับแมวนั้นเธอเป็นเด็กสาวอายุ 14 ที่ได้เดินทางมาพบกับเหล่าตัวเอกพร้อมกับกระเป๋าใบหนึ่งและคำขอความช่วยเหลือที่ไม่คาดคิด!


9. Thailand จาก Hetalia: Axis Powers

ไทย

ก่อนอื่นเลยสำหรับอนิเมะ Hetalia: Axis Powers นั้นจะเป็นการนำลักษณะเด่นของประเทศแต่ละประเทศ ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มาเขียนเล่าเรื่องผ่านตัวละครซึ่งเป็นตัวแทนของประเทศต่างๆ และแน่นอนว่าประเทศไทยเองก็มีตัวละครตัวแทนเป็นของตัวเองด้วยเช่นกัน โดยตัว ‘ไทย’ นั้นมาในลักษณะของชายหนุ่มสวมแว่น ที่มีท่าทีสบายๆ และยิ้มเก่งตามแบบฉบับคนไทย มักจะมีคำพูดติดปากอย่าง ‘อะน้า’ ‘อืม’ ‘หือ’ และ ‘อะไรนะ’ และอาหารโปรดของเขาก็คือผัดไทย! และเขายังมีสัตว์เลี้ยงเป็นช้างที่มีชื่อว่าโตโต้ด้วย ซึ่งทางอาจารย์ Himaruya Hidekazu ก็เคยบอกว่าเขาได้ออกแบบตัวละคร ‘ไทย’ ขึ้นมาจากเพื่อนคนไทยของเขานั่นเอง ‘ไทย’ เคยปรากฏตัวสั้นๆ ในอนิเมะ Gakuen Hetalia: Go Forth! Newspaper Club!! Second Half

รายละเอียดดีไซน์เพิ่มเติมจากบล็อกอาจารย์ Himaruya Hidekazu : http://himaruya.blog61.fc2.com/blog-entry-467.html


10. Phichit Chulanont จาก Yuri on ice!

ผู้ให้เสียง : Kenshō Ono

ไทย

พิชิต จุลานนท์ นักกีฬาสเกตลีลาจากประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งตัวละครชาวไทยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนถึงขั้นมีกู้ดส์มากมายออกมาให้สาวๆ ได้กระเป๋าแฟบกันไป โดยพิชิตนั้นเคยอยู่ในสโมสร Detroit ที่เดียวกับ Katsuki Yuri และยังเป็นรูมเมทด้วย ซึ่งความสามารถของเขาเองก็เรียกได้ว่าเก่งอย่างจับตามองด้วย! และตัวพิชิตเองก็ยังติดโซเชียล (SNS) มากซะด้วย


11.Pongsaklek Yunu จาก Number24

ผู้ให้เสียง : Kuno Yuma

ไทย

และล่าสุดในอนิเมะกีฬารักบี้ ก็ได้มีอีกหนึ่งคนไทยมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องด้วย! ซึ่งก็คือ พงษ์ศักดิ์เล็ก ยูนุ นักเรียนชายปี 2 ผู้ชื่นชอบอาหารไทยแต่เกลียดผักชี ซึ่งพงษ์ศักดิ์เล็กนั้นได้ปรากฏตัวครั้งแรกในอนิเมะตอนที่ 6 พงษ์ศักดิ์เล็กได้มาเยี่ยมตัวเอกของเรื่องพร้อมกับเสนอนวดแผนไทยให้นั่นเอง

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://number24-anime.com/character/pongsaklekyunu/

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นสำหรับตัวละครไทยในอนิเมะ ยังไม่รวมมังงะ หรืออนิเมชั่นต่างๆ ที่ในตอนนี้ก็เริ่มมีตัวละครชาวไทยเข้าไปมีบทบาทกันบ้างแล้ว! แล้วเพื่อนๆ ล่ะ เคยเห็นตัวละครชาวไทยจากที่ไหนอีกบ้างไหมคะ? มาแนะนำพวกเขาให้เพื่อนๆ รู้จักกันเถอะ!!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้