แนะนำ 20 อนิเมะโรแมนติก คอมเมดี้ อัปเดต 2023 ดูแล้วอิน ฟินกระจาย

อนิเมะโรแมนติก คอมเมดี้ น่ารัก ๆ เป็นอีกหนึ่งแนวอมตะตลอดกาล ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ก็จะมีคนวนมาดู วนมาเสพอยู่เรื่อย ๆ เพราะไอความโรแมนติกนั้น ไม่ได้ระบุว่าต้องเป็นความรักที่สมหวังเสมอไป ใครจะโสดหรือมีคู่ วัยไหนก็ได้ ก็สามารถดูแนวนี้ได้ทุกคน

วันนี้ทีมงาน Online Station จึงได้นำอนิเมะโรแมนติก ๆ จากการรวมรวบและอัปเดตในปี 2022 ของ gizmostory ที่เอาเฉพาะที่ติด Rating ใน IMDb ระดับต้น ๆ มาให้เราได้ไล่ดูกันให้ตาแฉะ ถ้าพร้อมแล้วก็ลุยเลย !!

20. Tomo-chan Is A Girl

IMDb Rating: 7.5

Tomo-chan Is A Girl! หรือ โทโมะจังเป็นเด็กผู้หญิงนะ อนิเมะโรแมนติก เรื่องราวของ Aizawa Tomo สาวผมสั้นที่ชอบทำตัวโผงผางเหมือนกันผู้ชาย แต่จริง ๆ แล้วเนื้อในเป็นสาวน้อยแบบเต็มตัว และตอนนี้เธอก็กำลังแอบชอบ Kubota Junichirou ที่เป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่ยังเด็ก แต่ด้วยความที่สนิทกันเกินไปทำให้ไม่ว่าเธอจะพยายามสารภาพรักบอกความในใจยังไง ก็สื่อไปไม่ถึง Junichirou ซักที

19. Kimi Ni Todoke

IMDb Rating: 7.8

Kimi Ni Todoke หรือ From Me To You เรื่องราวของเด็กสาวผู้มีนามว่า คุโรนุมะ ซาวาโกะ เด็กหญิงที่มีภาพลักษณ์ภายนอกคล้ายกับตัวละครผี ผมยาวดำ ด้วยเหตุนี้เพื่อนร่วมห้องส่วนใหญ่จึงไม่ค่อยเข้าใกล้เธอ จนมาวันหนึ่ง นางเอกของเรา ซาวาโกะ ได้มีโอกาสพบและพูดคุยกับ คาเสะฮายะ เด็กหนุ่มยอดนิยม โดยที่เด็กหนุ่มพูดคุยแบบเป็นธรรมชาติ ไม่มีทางที่ว่าจะกลัวนางเอกเลย ทั้งสองคนสานสัมพันธ์กันไปอย่างราบรื่น แต่ด้วยความนิยมของพระเอก เรื่องวุ่น ๆ ที่เกิดจากเพื่อนร่วมชั้นคนอื่น ๆ จะทำให้เรื่องราวของคนทั้งสองเปลี่ยนแปลงไปได้มากน้อยขนาดไหน

18. ReLife

IMDb Rating: 7.9

ReLife อนิเมะแนวโรแมนติกแบบมิตรภาพอีกหนึ่งเรื่อง ที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “อาราตะ ไคซากิ” ชายหนุ่มวัย 27 ปีที่มีชีวิตล้มเหลวทุกด้าน จนวันนึงได้มาพบกับ “เรียว โยอาเกะ” จากสถาบันวิจัย “ReLife” เธอได้มอบยาที่สามารถกลับมามีหน้าตาเหมือนตอนอายุ 17 อีกครั้งได้ จุดประสงค์เพื่อเป็นตัวอย่างทดลองในงานวิจัยของเขา โดยการทดลองจะให้พระเอกของเราได้เริ่มต้นใช้ชีวิตใหม่โดยจะต้องกลับไปเรียนมัธยมปลายปี 3 อีกครั้ง โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลแค่ตัวของเค้าคนเดียว แต่กลับส่งผลไปถึงคนรอบข้างของเค้าด้วย

17. My Teen Romantic Comedy SNAFU

IMDb Rating: 7.9

My Teen Romantic Comedy SNAFU หรือ OreGairu เป็นผลงานนิยายแนวเลิฟคอมเมดี้ในรั้วโรงเรียนของ อ. Watari Wataru ที่จะเล่าเรื่องราวของ Hikikaya Hachiman ชายหนุ่มที่มีความคิดค่อนข้างขวางโลก แต่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกครูประจำชั้นลากให้ไปเข้าชมรมบริการ เมื่อมาถึงที่ชมรมนั้นเขาก็ได้พบกับ Yukinoshita Yukino สาวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในโรงเรียน และเริ่มทำกิจกรรมของชมรมร่วมกัน ต่อมา Yuigahama Yui สาวน่ารักที่เรียนอยู่ห้องเดียวกับ Hachiman ก็ได้มาเข้ารมรมนี้ด้วย
ซึ่งในแต่ละวันของชมรมก็มีเรื่องและปัญหาต่าง ๆ มาให้พวก Hachiman ต้องแก้ไขอยู่ตลอด แล้วกาลเวลาก็ผ่านไปจนเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ผลิ และอีกไม่นานพวกเขาก็กำลังจะจบการศึกษา สุดท้ายแล้วชีวิตวัยเรียนของพวกเขาจะจบลงอย่างไร?

16. Kamisama Hajimemashita

IMDb Rating: 8.1

Kamisama Hajimemashita หรืออีกชื่อ จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น เป็นเรื่องราวของเด็กสาวนามว่า “นานามิ” ซึ่งพ่อของเธอติดพนัน ทำให้เธอกลายเป็นหนี้และบ้านถูกยึด วันหนึ่งเธอได้ช่วยชีวิตชายคนหนึ่ง หลังจากที่เธอช่วยชีวิตเขามอบรางวัลตอบแทนด้วยการให้บ้านกับเธอ มอบหมายให้เธอดูแลบ้านและทำหน้าที่แทนเขา แต่บ้านที่ว่ามาไม่ได้เป็นเพียงบ้านธรรมดา แต่เป็นศาลเจ้าสำหรับสักการะ ทำให้เธอพบกับเทพเจ้าจิ้งจอกที่คอยดูแลศาลเจ้าแห่งนี้ เรื่องวุ่น ๆ จึงเกิดขึ้นพร้อม ๆ กับความรัก

15. Sakurasou No Pet Na Kanojo

IMDb Rating: 8.1

Sakurasou No Pet Na Kanojo หรืออีกชื่อ The Pet Girl of Sankurasou หอพัก ซากุระโซว หอพักสำหรับเด็กมีปัญหาในโรงเรียนซึ่งในความเป็นจริงแล้วที่นี่คือแหล่งรวมอัจฉริยะ “โซราตะ” เด็กหนุ่มผู้รักแมวย้ายเข้ามาในหอนี้เพราะถูกไล่ออกจากหอเดิมเนื่องจากที่หอมีกฎไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ พระเอกของเราตั้งเป้าหมายที่จะออกจากซากุระโซวหอพักแห่งนี้ให้ได้ จนวันหนึ่ง อาจารย์ประจำหอไหว้วานให้ช่วยดูแล ชินะ มาชิโร่ เด็กสาวที่ย้ายมาจากอังกฤษ เรื่องวุ่น ๆ ป่วน ๆ จึงเกิดขึ้น พร้อม ๆ กับเพื่อน ๆ ในหอซากุระโซวที่คอยให้กำลังใจอยู่ห่าง ๆ

14. Re: Zero, Starting Life In Another World

IMDb Rating: 8.1

Re: Zero อนิเมะต่างโลกโรแมนติก ที่เรื่องจะกล่าวถึง นัตสึกิ ซุบารุ ชายหนุ่มที่ถูกย้ายเข้าไปในโลกต่างมิติโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังจากที่มาถึงได้ไม่นาน เขาก็ถูกสังหารขณะที่พยายามจะช่วยเหลือเด็กสาวฮาล์ฟเอลฟ์ที่มีนามว่า เอมิเลีย ซึ่งนั่นคือจุดเริ่มต้นที่ตัวเขาต้องไปเจอกับความตายและการเริ่มต้นใหม่ นับครั้งไม่ถ้วน เพื่อยุติความตายที่วนลูปไม่สิ้นสุด ไม่ว่าจะของตัวเอง หรือเอมิเลีย หรือคนอื่นที่มาเกี่ยวข้อง สุบารุจึงใช้ความสามารถของเขาในการปกป้องทุกคน แม้ว่าเขานั้นจะต้องแบกรับความเจ็บปวดในทุกครั้งที่เขาต้องตาย รวมไปถึงความทรงจำทุกอย่างที่มีแต่เขาคนเดียวเท่านั้นที่จำได้

13. I Want To Eat Your Pancreas

IMDb Rating: 8.1

Kimi no Suizou wo Tabetai ฉันขอกินตับอ่อนเธอ เป็นอนิเมะแนวโรแมนติกเรื่องหนึ่งที่เด็กชายมัธยมต้นผู้เย็นชานามว่า ชิมะ ฮารุกิ บังเอิญไปเจอไดอารี่ที่เผยให้เห็นว่าเด็กสาวที่ชื่อ Sakura เพื่อนร่วมห้องของเขาป่วยเป็นโรคตับอ่อนขั้นสุดท้าย โดยเรื่องนี้ไม่มีใครรู้เลยซํกคน ทั้งคู่สนิทสนมกันมากขึ้น เมื่อพวกเขาเริ่มใช้เวลาร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นไปเที่ยวรถไฟและทำสิ่งต่าง ๆ ในรายการสิ่งที่อยากทำของตายของซากุระ ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีจนถึงวันหนึ่ง วันที่นางเอกของเราเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และเรื่องที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ความรักระหว่างพวกเขาจะจะได้ไปต่อหรือนี่จะเป็นช่วงสุดท้ายของซากุระ?

12. A Silent Voice

IMDb Rating: 8.1

A Silent Voice หรือ รักไร้เสียง เรื่องราวของเด็กหนุ่ม “อิชิดะ โชยะ” ที่เป็นหัวโจกของเหล่าผู้ชายในการแกล้งเพื่อน ซึ่งบังเอิญได้มารู้จักกับ “นิชิมิยะ โชโกะ” เด็กสาวที่ย้ายมาใหม่ ที่สำคัญเธอเป็นคน หูหนวก พิการมาตั้งแต่เล็ก ต้องใช้ภาษามือ กับ การเขียน เพื่อสื่อสารอยู่ตลอดเวลา ด้วยความพิการของเธอ จึงมีแต่คนกลั่นแกล้ง และตีตัวออกห่างจากเธอ หนึ่งในนั้นคนที่แกล้งเธอก็ คือ หัวโจกอย่าง “อิชิดะ โชยะ” ถึงเเม้เธอจะพยายามที่จะมีเพื่อน แต่ดูเหมือนอุปสรรคนั้นที่จะสื่อใจใครสักคนนั้นช่างยากเย็นเหลือเกิน ซึ่งเเม่ของโชโกะ ก็ได้ให้เธอย้ายโรงเรียนอีก จนกระทั่ง โชยะ รู้สึกผิดกับการกระทำของเขาที่แกล้งเธอ จีงไปฝึกเรียนภาษามือตามหาเธอเพื่อขอโทษ และเพื่อขอเธอเป็นเพื่อนอีกครั้ง

11. Nodame Cantabile

IMDb Rating: 8.2

Nodame Cantabile หรือที่รู้จักกันในชื่อย่อว่า Nodame เป็นเรื่องราวของนักศึกษาสาว Noda Megumi ที่ดูเป๋อ ๆ แต่มีความสามารถในการเล่นเปียโนขั้นเทพ ที่บังเอิญได้มาเจอกับวาทยกรอัจฉริยะ Chiaki Shinichi ผู้มีปมในจิตใจ และการพบพานกันครั้งนี้ก็จะทำให้ทั้งสองและนักดนตรีรอบข้างได้เติบโตไปด้วยกัน

10. Don’t Toy With Me, Miss Nagatoro

IMDb Rating: 8.2

Don’t Toy With Me, Miss Nagatoro ยัยตัวแสบ แอบน่ารัก เป็นเรื่องราวของ Naoto นักเรียนมัธยมปลายชั้นปีที่สองที่เป็นคนเงียบๆนิสัยเรียบร้อย แล้วบังเอิญมาเจอกับ Nagatoro Hayase นักเรียนหญิงชั้นปีที่หนึ่งที่เป็นสายซาดิสท์แบบเต็มตัว และนับตั้งแต่วันนั้น Naoto ก็ถูกรุ่นน้องกลั่นแกล้งอยู่ตลอด แต่ถึงจะถูกแกล้งจนนำตาไหลยังไงเขาก็เกลียดเธอไม่ลง

9. Horimiya

IMDb Rating: 8.2

Horimiya เป็นผลงานมังงะวาดใหม่ของมังงะที่มีชื่อว่า Hori-san to Miyamura-kun เรื่องราวของ Hori Kyouko เด็กสาวมัธยมปลายสุดป๊อปในโรงเรียนผู้เพียบพร้อมไปด้วยความรู้ และหน้าตา ทว่าชีวิตนอกโรงเรียนของเธอนั้นกลับไม่ได้เพียบพร้อมเหมือนกับในโรงเรียน ด้วยพ่อและแม่ที่เอาแต่ทำงาน ทำให้ Hori จะต้องคอยดูแลบ้านและน้องชายของเธอ ทำให้เธอไม่มีเวลาใช้ชีวิตสังคมกับเพื่อนๆ แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ได้พบกับ Miyamura Izumi เด็กหนุ่มผู้เงียบขรึมซึ่งเป็นเพื่อนร่วมห้องของเธอ และเธอก็ได้รู้เข้ากับความลับบางอย่างของ Miyamura ซึ่งจะนำพาเธอไปพบกับเรื่องราวชีวิตครั้งใหม่!

8. Rascal Does Not Dream Of Bunny Girl Senpai

IMDb Rating: 8.3

เรื่องฝันปั่นป่วยของผมกับรุ่นพี่บันนี่เกิร์ล เนื้อเรื่องในฉบับภาพยนตร์นี้จะดัดแปลงจากนิยายเล่มที่ 6 และ 7 ของ Seishun Buta Yarou ล่าสุดก็ได้มีการปล่อย PV ตัวที่ 2 ออกมาแล้ว บทสรุปของ Shoko และ Sakuta จะทำให้ในเบื้องลึกของหัวใจคนดูหลั่งน้ำตาที่อบอุ่นออกมาตามที่คุณ Ishikawa บอกไว้หรือเปล่า!?

7. My Dress-Up Darling

IMDb Rating: 8.3

My Dress-Up Darling หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์ เรื่องราวของ โกโจ วาคานะ ชายหนุ่มผู้มีความฝันอยากเป็นช่างทำตุ๊กตาฮินะ เป็นคนเข้าสังคมคนอื่นยาก วันนึงในห้องหัตถกรรม มาริน สาวสวยเพื่อนร่วมห้องที่มีปัญหาในเรื่องการแต่งคอสเพลย์ ได้มาเห็นฝีมือการเย็บเสื้อผ้าของวาคานะ ที่มาแอบใช้เครื่องเย็บผ้าที่นี่ จนทำให้เกิดเรื่องวุ่นๆ กับคำสัญญาที่ให้กันไว้ พร้อมกับสาวๆ ที่กำลังไหลเข้ามาให้ช่วยทำชุดคอสเพลย์

6. NANA

IMDb Rating: 8.4

NANA อนิเมะโรแมนติกที่เล่าเรื่องราวมิตรภาพอันงดงามของ 2 สาวที่ชื่อ นานะ เหมือนกันแต่บุคลิกและพื้นเพต่างกันอย่างสิ้นเชิง โอซากิ นานะ คือสาวพังค์สุดห้าวส่วน โคมัทสึ นานะ คือสาวหวานช่างฝันจากครอบครัวอบอุ่นที่เดินทางมาโตเกียวเพื่อมาหาคนรัก ทั้งคู่พบกันโดยบังเอิญบนรถไฟและเช่าห้องอยู่ด้วยกันที่โตเกียว นั่นคือจุดเริ่มต้นของมิตรภาพอันงดงามของทั้งคู่

5. Violet Evergarden

IMDb Rating: 8.4

Violet Evergarden เรื่องราวความรักที่ทำให้ใจสั่นไหว ดนตรีอันไพเราะก้องกังวานในส่วนลึกของจิตใจ ภาพงดงามสุดประทับใจและแสนตราตรึง นี่คือแอนิเมชั่นชั้นยอดที่ผสมผสาน เรื่องราว ดนตรี งานภาพได้อย่างงดงามและลงตัว อย่างไม่มีผู้ใดทำมาก่อน “ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เด้น” การเข้าสู่ยุคใหม่ที่จะเปลี่ยนแปลงโลกทั้งใบ จะขอมอบความรัก “ชั่วนิรันดร์” และ “ไม่มีเงื่อนไข” ให้กับคุณ

4. Your Name

IMDb Rating: 8.4

Your Name หรือ หลับตาฝัน…ถึงชื่อเธอ ว่าด้วยเรื่องราวของสายสัมพันธ์ชายหนุ่มกับหญิงสาวที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว ระหว่าง “ทาคิ” นักเรียนหนุ่มม.ปลาย ที่เติบโตในกรุงโตเกียว กับ “มิทซึวะ” หญิงสาวที่ใช้ชีวิตบนหุบเขาในชนบท ดูเหมือนทั้งสองจะมีนิสัยที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ยังมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน คือ ทั้งสองแสวงหาการใช้ชีวิตในแบบของคนอีกคน และเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็ได้เกิดขึ้น เมื่อเกิดปรากฎการณ์ดาวตกในรอบพันปี ทาคิ และ  มิทซึวะ ฝันว่าได้ใช้ชีวิตในแบบของอีกคน ทั้งสองจึงเริ่มต้นตามหาสายสัมพันธ์ที่ไม่อาจเห็นได้แต่สามารถสัมผัสได้ ถึงแม้ว่า พวกเขาทั้งสองจะไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นก็ตาม แต่พวกเขาต้องตามหาคำตอบมันให้ได้

3. Fruits Basket

IMDb Rating: 8.6

Fruit Basket หรือ เสน่ห์สาวข้าวปั้น เป็นเรื่องราวของ “Kyoko” แม่ของ Toru ในสมัยที่ยังเป็นเด็กดื้อและได้พบกับ “Honda Katsuya” ผู้เป็นพ่อของ Toru ที่สมัยนั้นยังเป็นครูฝึกสอนสุดเพี้ยน โดยตัวเรื่องจะมีการเล่าตั้งแต่ตอนที่ทั้งสองคนได้พบกันถึงตอนที่ให้กำเนิด Toru ออกมา

2. Kaguya-sama Love is war

IMDb Rating: 8.6

Kaguya-sama Love is war เรื่องราวของ “มิยูกิ ชิโรงาเนะ” กับ “ชิโนมิยะ คางุยะ” ที่เป็นประธานกับรองประธานนักเรียน และต่างก็เหมาะสมกันราวกับกิ่งทองใบหยกที่น่าจะเป็นคู่รักกันได้ไม่ยาก แต่ในความเป็นจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้นเพราะทั้งคู่ต่างมีทิฐิที่สูงลิ่วจนไม่ลงเอยกันซักที และต่างก็หาวิธีทีให้อีกฝ่ายสารภาพรักก่อนให้จงได้

1. Shigatsu Wa Kimi No Uso

IMDb Rating: 8.7

Shigatsu Wa Kimi No Uso หรือ Your Lie In April เป็นเรื่องราวการเติบโตและความรักของสองวัยรุ่น โคเซย์ อาริมะ อดีตนักเปียโนที่มีพรสวรรค์ โดยห่างหายจากการเล่นเปียโนเพราะเหตุการณ์เลวร้ายในอดีต กับ คาโอริ มิยาโซโน เด็กสาวนักไวโอลีนสุดอินดี้ เด็กสาวเริ่มเปลี่ยนความรู้สึกของพระเอกด้วยบทเพลงแสนงดงาม และทำให้เขากลับไปหาสิ่งที่เขาเคยละทิ้งมา ทั้งหมดก่อเกิดความสัมพันธ์ที่อยู่ภายใต้การปิดบังความรู้สึกที่เขามีต่อเธอ เรื่องราวหนุ่มสาวนักดนตรี ที่มีดรกรี imdb สูงถึง 8.6 ใครเดินสายอนิเมะโรแมนติก บอกเลยเรื่องนี้ต้องดู


และนี้คือ 20 อนิเมะแนวโรแมนติก ที่ทางทีมงานได้ไปหยิบมาจจาก gizmostory และเรียบเรียงใหม่ มัดรวมมาให้ คนที่รักแนวนี้ได้ไล่ดูกัน ให้หัวใจพองโต ตลก และน้ำตาซึมไปพร้อม ๆ กัน และถ้าใครอยากแนะนำอนิเมะเรื่องไหน สามารถบอกเราได้

ที่มา : https://gizmostory.com/best-romance-anime/

ติดตามข่าวอนิเมะเพิ่มเติมได้ที่นี่ Online-Station สื่อเกมและอนิเมะอันดับ 1 ของไทย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้