เวลาผ่านไปเร็วเหมือนโกหก Nice boat ตอนจบของ School Days ผ่านมาแล้ว 12 ปี

เวลาผ่านไปเร็วเหมือนโกหก Nice boat ตอนจบของ School Days ผ่านมาแล้ว 12 ปี

    วันที่ 19 กันยายนเป็นวันที่ “Nice boat.” ที่เป็นตอนสุดท้ายของอนิเมะทีวีเรื่อง School Days ได้ฉายสู่สายตาของโอตาคุทั่วโลก ซึ่งในตอนที่ฉายนั้นมันได้สร้างความสั่นสะเทือนกันไปทั้งวงการอนิเมะเลยทีเดียว และเหตุการณ์นี้ก็ได้ ผ่านมาแล้ว 12 ปี ซึ่งเวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกจริงๆ

Nice boat

    Nice boat. เป็นเหตุการณ์ที่ถูกบันทึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของวงการอนิเมะ ซึ่งเหตุการณ์นี้มีอยู่ว่า เมื่อกลางดึกของวันที่ 18 กันยายน 2007 เป็นวันที่จะฉายตอนจบของอนิเมะเรื่อง School Days แต่เมื่อถึงเวลาออกอากาศ ได้มีการเปลี่ยนแปลงรายการแบบกะทันหันโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า กลายเป็นคลิปวิดีโอภาพวิวทิวทัศน์พร้อมด้วยเพลงที่ผ่อนคลายความยาวกว่า 30 นาที และได้มีชาวต่างชาติท่านหนึ่งเซฟภาพเรือในวิดีโอมาพร้อมด้วยข้อความว่า “Last episode of School Days is live action. Or just some bizarre slideshow of photos. ………. Nice boat.” มาลงบนเว็บ 4chan และเหตุการณ์นี้ต่อมาก็ถูกเรียกกันว่า Nice boat

    ส่วนสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงการออกอากาศในครั้งนั้นเป็นเพราะ ก่อนหน้าที่จะฉายอนิเมะได้เกิดคดีที่เด็กผู้หญิงคนหนึ่งนำขวานไปตัดคอของพ่อตัวเองจนเสียชีวิต ซึ่งตอนจบของอนิเมะ School Days นางเอกของเรื่องได้ทำการตัดหัวของพระเอกและนำมากอดอยู่บนเรือ จนกลายเป็นตอนจบที่เรียกกันว่า Nice boat ไปเลยจริงๆ และในช่วงนั้นเมื่อมีอนิเมะเรื่องไหนที่จบแบบปวดตับก็เรียกกันว่า Nice boat แบะมุกนี้ก็ถูกนำไปใช้โดย Official และอนิเมะเรื่องอื่นๆด้วย

Nice boat

Nice boat

School Days

ความเห็นจากชาวญี่ปุ่น

干支1つ回ったんか……..時代のながれこわひ
ครบรอบปีนักษัตร 1 รอบแล้วเหรอ… เวลาผ่านไวจนน่ากลัวจริง

……中に誰も居ませんよ?
……ข้างในไม่เห็นมีใครเลย?

こういうの見たらとりあえず誠氏ねって言っとけば良いのさ
เวลาเห็นข่าวนี้แค่บอกว่า มาโคโตะไปตายซะก็พอ

誠氏んでから干支が一回りしたのか
มาโคโตะตายครบรอบปีนักษัตรแล้วสินะ

そんなに前なのか…歳とったなぁ…
ผ่านมานานขนาดนั้นแล้วเหรอ… รู้สึกแก่เลย…

懐かしい
คิดถึงจัง

「Nice boat」はこれからもアニメ界の伝説として語り継がれることだろう・・・
Nice boat จะกลายเป็นตำนานที่ถูกกล่าวขานต่อไปในวงการอนิเมะ

ที่มา http://otakomu.jp/archives/19983846.html
Arms

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้