7 ตัวละครแนวปรมาจารย์สุดแกร่งที่ช่วยฝึกฝนเหล่าพระเอกให้แข็งแกร่งขึ้น!!

        ถ้าพูดผู้ฝึกสอนวิชาการต่อสู้แล้ว คนญี่ปุ่นมักจะเรียกคนเหล่านี้ว่า 師匠(Shishou) หมายถึงคนที่สอนวิชาการต่อสู้นั่นเอง ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ต่างเป็นคนที่ผ่านเรื่องราวการต่อสู้มาไม่มากก็น้อย และมีส่วนสำคัญที่ทำให้พระเอก หรือตัวเอกของเรื่องนั้นได้พัฒนาฝีมือของตนเองให้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม และนี่ก็เป็นสุดยอดปรมาจารย์ที่คออนิเมะต่างรู้จักกันดีครับ

ผู้เฒ่าเต่า จาก Dragonball

        ผู้เฒ่าเต่า หรือ เซียนเต่า เป็นคนที่ฝึกสอนวิชาการต่อสู้ให้กับ ซุนโกคู และคุริริน ในสมัยเด็ก มีหนวดยาวสีขาว และชอบใส่เสื้อเชิ้ตฮาวาย มีฉายา “มุเท็นโรชิ” และเป็นเจ้าของท่าไม้ตายที่ทุกคนรู้จักไปทั่วโลก “พลังคลื่นเต่า” นั่นเอง

เก็นไค จาก Yu Yu Hakusho

        เก็นไค เป็นผู้ใช้พลังวิญญาณที่มีเพียง 5 คนในโลก และเป็นคนสอนวิชาให้กับ อุราเมชิ ยูสุเกะ พระเอกของเรื่อง แม้ว่าอายุจะมากถึง 70 ปีแล้วก็ยังยังแข็งแรง และชื่นชอบการเล่นเกมเป็นพิเศษ ขนาดมีตั้งห้องเกมอาเขดไว้ในบ้าน เมื่อใช้พลังคลื่นวิญญาณจนถึงระดับสูงสุดร่างกายจะกลับคืนเป็นสาวอีกครั้ง ภายหลังได้ยกพลังของตนเองให้กับยูสุเกะไปแล้ว ก็กลับไปใช้ชีวิตธรรมดาเหมือนเดิม

ฮิโกะ เซย์จูโร่ จาก Ruroni Kenshin

        ผู้สืบทอดวิชาเพลงดาบล่องนภารุ่นที่ 13 และเป็นอาจารย์ของ ฮิมุระ เคนชิน เป็นคนหลงตัวเองแบบสุดๆ ถึงแม้หน้าตาจะดูเหมือนคน 20 กว่าๆ แต่ความจริงอายุปาเข้าไป 40 แล้ว นอกจากเป็นผู้ใช้ดาบที่แข็งแกร่งแล้ว เขายังมีงานอดิเรกเป็นนักเครื่องปั้นดินเผาอีกด้วย

อุซุมิ เคอร์ติส จาก Fullmetal Alchemist

        แม่บ้านธรรมดาที่เดินเผอิญผ่านมาคนนี้ เป็นอาจารย์ของสองพี่น้องเอลริค เป็นผู้ใช้วิชาแปรธาตุที่เชี่ยวชาญมากคนหนึ่ง และมีฝีมือในการต่อสู้สูงมากขนาดที่เอ็ดเวิร์ด เอลริคพระเอกของเรื่องยังต้องหมอบกราบ

จิไรยะ จาก Naruto

        หนึ่งในสามนินจาในตำนานของหมู่บ้านโคโนฮะ และเป็นอาจารย์ของอุซึมากิ นารูโตะพระเอกของเรื่อง นอกจากวิชานินจาแล้ว เขายังสามารถใช้วิชาเซียนอีกด้วย นอกจากนี้เขายังเป็นอาจารย์ของโฮคาเงะรุ่นที่ 4 อีกด้วย งานอดิเรกของเขาคือแต่งนิยายเรท 18+ ในชื่อว่า “อะจึ๋ยสวรรค์รำไร” และมีคาคาชิ เป็นแฟนเรื่องนี้ด้วย

บิสเก็ต ครูเกอร์ จาก Hunter x Hunter

         สาวน้อยคนนี้เป็นถึง Stone Hunter ที่ชื่นชอบอัญมณีเป็นพิเศษ และเป็นอาจารย์ผู้สอนวิชาการต่อสู้ และการใช้เน็นให้กับ กอร์น ฟรีค และ คิรัวร์ โซลดิ๊ค ในเกมกรีดไอร์แลนด์ ถึงแม้รูปลักษณ์ภายนอกจะเหมือนสาวน้อย แต่ความจริงแล้วร่างของเธอนั้นเต็มไปด้วยกล้ามเนื้อมหาศาล แต่เพราะเจ้าตัวเห็นว่าไม่เหมือนผู้หญิง จึงเปลี่ยนรูปร่างตัวเองซะใหม่

ลิซ่าลิซ่า จาก JoJo’s Bizarre

        เป็นอาจารย์ที่สอนวิชา “คลื่นมนตรา” ให้กับ โจเซฟ โจสตาร์ แต่ความจริงแล้วเธอคือแม่แท้ๆ ของโจเซฟ ที่มีชื่อว่า อลิซาเบส โจสตาร์ แม้ว่ารูปลักษณ์จะยังดูสาวเหมือนนางแบบ แต่ความจริงแล้วเธอคนนี้มีอายุมากกว่า 50 ปี แต่ว่าด้วยวิชาคลื่นมนตราทำให้หายใจช้าลงเลยทำให้คงความหนุ่มสาวไว้อยู่ มีผ้าพันคอเป็นอาวุธเพื่อใช้ส่งพลังออกไป

ที่มา : https://mangapedia.com/gd/xfre2tpbo

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้