10 อนิเมะญี่ปุ่น ที่ทำออกมาเพื่อขายของเล่นโดยเฉพาะ

    นับได้ว่าอนิเมะญี่ปุ่นส่วนมากจะทำออกมาเพื่อให้ความบันเทิงแก่ผู้ชม ด้วยเนื้อเรื่องที่สนุก หลากหลาย เพื่อให้เข้าถึงคนได้ทุกกลุ่ม แต่ก็มีอนิเมะญี่ปุ่นอยู่จำนวนหนึ่งที่นอกจากจะสร้างความสนุกแล้ว ยังเน้นการขายของเล่นในเรื่องให้คนดูด้วย วันนี้ผมเลยจะมาแนะนำ 10 อนิเมะญี่ปุ่น ที่ทำออกมาเพื่อขายของเล่นโดยเฉพาะ จะมีเรื่องอะไรบ้างลองไปชมกันดีกว่า


Yu-Gi-Oh!

Yu-Gi-Oh!

    สุดยอดการ์ตูนการ์ดเกมในตำนาน “ยูกิ เกมกลคนอัจฉริยะ” ที่ในตอนนี้ยังคงมีฉายอนิเมะภาคใหม่เรื่อยๆ ซึ่งก็แน่นอนว่าเพื่อขายการ์ดยูกิ นั้นเอง โดยการ์ดยูกิถือเป็นของเล่นที่เป็นการ์ดเกมของญี่ปุ่นที่ผมว่ามีชื่อเสียงมากที่สุด เนื่องจากเป็นเกมการ์ดที่มีมานานมากแล้วและยังคงพัฒนารูปแบบการเล่นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเพื่อนๆหลายคนคงต้องเคยผ่านประสบการณ์การเล่นการ์ดนี้มาหมดแล้ว แต่จะเป็นยุคภาคเก่า หรือภาคใหม่ก็ขึ้นกับอายุคนเล่นแล้วหละ (555)  


Cardfight!! Vanguard

Cardfight!! Vanguard

    อีกหนึ่งอนิเมะเกี่ยวกับการ์ดเกม แต่เรื่องนี้เป็นการ์ดที่ใหม่กว่าการ์ดยูกิมาก แต่ก็เป็นที่นิยมอยู่พอตัว นั้นก็คือ “การ์ดไฟท์ แวนการ์ด” ด้วยรูปแบบการเล่นที่เฉพาะตัวที่สามารถพลิกสถานการณ์ได้ตลอด ทำให้อนิเมะได้รับความนิยมอย่างมากและทำขึ้นมาหลายซีซั่นด้วยกัน แน่นอนว่ารวมถึงการ์ดเกมก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ถึงขั้นเป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่งเลยทีเดียว


Pokemon

 

    ผมเชื่อว่าทุกคนคงจะรู้จักเรื่องนี้อยู่แล้ว โดย “โปเกมอน” ถือได้ว่าเป็นการ์ตูนที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในทั่วโลก ซึ่งเป็นสิ่งดึงดูดให้คนมาเล่นเกมอีกด้วย โดยเรื่องโปเกมอนจะดำเนินเรื่องจากเด็กหนุ่ม “ซาโตชิ” และคู่หูที่ผจญภัยไปตามเขตต่างๆเพื่อแข่งขันโปเกมอนลีก โดยระหว่างทางจะพบกับโปเกมอนหลากหลายชนิดและเพื่อนร่วมทางมากหน้าหลายตาด้วย ซึ่งตัวโปเกมอนหลากหลายชนิดนี่แหละที่ได้มีของเล่นออกมาเป็นจำนวนมาก เช่น ตุ๊กตาเล็กๆ (ใช้ดีดเล่น), เกมการ์ด และโมเดลต่างๆเป็นต้น  


Digimon Adventure

Digimon Adventure

    ถ้าใครอายุประมาณผมนี่ต้องทันแน่ๆ สำหรับ “ดิจิมอนแอดเวนเจอร์” ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของซีรี่ส์ดิจิมอน ที่เกี่ยวกับการผจญภัยของเด็กที่ถูกเลือกกับดิจิมอนคู่ใจในโลกของดิจิมอน ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้าถึงง่ายสนุก และตัวดิจิมอนเท่ๆมากมายทำให้ตอนเด็กๆผมนี่ติดงอมแงม ต้องแหกขี้ตาตื่นมาดูทุกเช้า เสาร์-อาทิตย์ แน่นอนสิ่งที่จะพูดไม่ได้เลยสำหรับเรื่องนี้ก็คือ ของเล่นอย่าง “ดิจิไวซ์” ที่เด็กสมัยนั้นทุกบ้านต้องมี (เขย่ากันจนกล้ามขึ้นเลยทีเดียว)  


Let’s & Go!!

Let’s & Go!!

    “Let & Go นักซิ่งสายฟ้า” สุดยอดอนิเมะแข่งรถผู้สร้างกระแสใหญ่โตให้แก่เด็กผู้ชายในสมัยหนึ่งนั้นก็คือ “รถทามิย่า” ที่ดังขนาดในห้างสรรพสินค้าต้องมีสนามแข่งรถทามิย่าขนาดใหญ่ให้คนเล่นมาร่วมลองรถและแข่งกันได้ โดยที่คนให้ความสนใจของเล่นชิ้นนี้มากเพราะรถทามิย่าคือรถที่เราสามารถปรับแต่งอะไรเองได้อย่างอิสระ รถจะเป็นยังไงคนเล่นคือผู้ตัดสินเองทั้งหมด  


Beyblade

Beyblade

      อีกหนึ่งอนิเมะกระแสโด่งดังทั่วโลก โดยในไทยมีชื่อว่า “เบย์เบลด ศึกลูกข่างสะท้านฟ้า” โดยเบย์เบลดคือลูกข่างเสริมเกราะนั้นแหละ วิธีเล่นง่ายๆก็คือปล่อยลูกข่างให้ชนกันใครกระเด็นออกนอกสนาม หรือหยุดก่อนก็แพ้ ซึ่งในอนิเมะจะเพิ่มความสามารถให้น่าสนใจนั้นก็คือในเบย์เบลดจะมีวิญญาณสัตว์ต่างๆสถิตอยู่เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง แต่พอมาเล่นจริงมันไม่มีหรอก ตัวเบย์เบลดก็เหมือนๆกันแค่เปลี่ยนสีไปมา แต่ถ้าใครอยากชนะลองใส่เหล็กซิ (555)  


Crush Gear Turbo

Crush Gear Turbo

    เป็นการ์ตูนเรื่องดังอีกเรื่องซึ่งเหมือนกับเอารถทามิย่ากับเบย์เบลดมาผสมกันเลยนั้นก็คือ “ครัชเกียร์ เทอร์โบ” โดยครัชเกียร์คือรถของเล่นติดอาวุธที่แข่งกันบนสนามซึ่งต้องชนกันจนกว่าจะมีคันไหนตกสนามนั้นเอง ในอนิเมะเรื่องนี้ถือได้ว่ามีเนื้อเรื่องที่สนุกมากและยิ่งท่าไม้ตายของรถพระเอกกับท่าปล่อยรถของพระเอกนี่ถือได้ว่าสุดยอดมาก ซึ่งแน่นอนเรื่องนี้ดังมากนั้นทำให้ของเล่นก็ขายดีเช่นกัน ยิ่งถ้าใครมีสนามแข่งมาด้วยนะ เล่นกันจนลืมเวลากันไปเลย


Gundam Build Fighters

Gundam Build Fighters

    สำหรับแฟนกันดั้ม ก็คงซื้อ กันพลา (Gundam Plastic Model) เกือบทุกภาคอยู่แล้ว แต่ที่ผมยกภาค “บิลด์ ไฟท์เตอร์” ขึ้นมาเพราะมันเป็นภาคที่เน้นขายกันพลาเป็นหลักเลย โดยจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กที่ต่อกันพลา และเอาไปใช้สู้กันได้ (เหมือนกับการเอาของเล่นมาสู้กันนั้นแหละ) ซึ่งแตกต่างจากซี่รี่ส์กันดั้มภาคอื่นๆที่เน้นไปที่ การเมือง สงคราม การสู้รบ และพลังพิเศษต่างๆ โดยพูดง่ายๆก็คือภาคนี้ทำออกมาให้เด็กเข้าถึงง่ายขึ้นจะได้ขายของเล่นได้นั้นเอง


Zoids

Zoids

    “ซอยด์ หุ่นรบไดโนเสาร์” เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เมื่อก่อนผมชอบมาก แต่มันนานมากจนผมจำเนื้อเรื่องภาคแรกมันไม่ได้แล้ว (T T) ถ้าบอกคร่าวๆเลยคือเรื่องนี้เกี่ยวกับการขับหุ่นยนต์รบไฮเทคที่นำรูปแบบมาจากสิ่งมีชีวิตในยุคดึกดำบรรพ์ (แต่บางตัวก็ไม่ใช่) ซึ่งเนื้อเรื่องจะเป็นการต่อสู้กันระหว่างฝ่ายดีกับฝ่ายเลวนั้นแหละ โดยซอยด์ในรูปแบบของเล่นนั้นมีชื่อเสียงมากในฐานะโมเดล แต่ผมไม่มีสักตัว ผมมีแต่ลูกข่างพลาสติกเล็กๆ รูปซอยด์ที่แถมมาจากขนมแคมปัสเท่านั้นแหละ  


Bakugan

Bakugan

    Bakugan หรือในชื่อไทย “บาคุกัน มอนสเตอร์บอลทะลุมิติ” เป็นอนิเมะที่ทำออกมาเพื่อขายของเล่นที่ชื่อว่า บาคุกัน นี่แหละ ซึ่งมีลักษณะคล้ายลูกบอลกลมๆที่แปลงเป็นสัตว์ชนิดต่างๆได้ โดยเนื้อเรื่องจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มเด็กที่ผจญภัยและสู้ไปกับบาคุกันซึ่งเป็นคู่หู ต้องขอบอกว่าบาคุกันถือเป็น ของเล่นชิ้นเดียวที่ผมไม่เคยซื้อมาก่อน (แต่เคยดูอนิเมะนะ สนุกใช้ได้) แต่เคยยืมเพื่อนมาเล่นอยู่ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาเล่นกันยังไง ผมแค่เอาลูกบอลนั้นมาโยนเล่นให้มันแปลงร่างเฉยๆ


    ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับ 10 อนิเมะญี่ปุ่น ที่ทำออกมาเพื่อขายของเล่นโดยเฉพาะ โดยเนื้อหาที่ผมอธิบายมาจากความคิดส่วนตัวของผมล้วนๆ หากใครมีเรื่องอยากแนะนำเพิ่มเติม หรือใครทันดูเรื่องไหน ทันเล่นของเล่นชิ้นไหนแล้วอยากมาร่วมพูดคุยกัน ก็สามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันได้เลยครับ (ใครที่ทันดูอนิมะและของเล่นทั้งหมดนี่อายุพอๆกับผมแน่นอน T T)
 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้